Quảng cáo

Đánh giá đội tuyển Tây Ban Nha - Đương kim vô địch thế giới

Thứ tư, 07/05/2014 19:33 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Tây Ban Nha đã thống trị bóng đá châu Âu và thế giới trong 6 năm qua với 2 chức vô địch Euro, 1 chức vô địch World Cup và vẫn chưa có dấu hiệu hết thời.

 

World Cup 2014,tuyển Tây Ban Nha,ĐT Tây Ban Nha,Casillas,Iniesta,Ramos,Pique,Alba,David Silva,Xavi,Alonso,Busquets,Del Bosque,Bò tót

Iniesta và David Silva là hai tiền vệ công cực khéo léo của tuyển TBN

 

Trước khi đăng quang tại Euro 2008 bằng lối chơi tiki taka, Tây Ban Nha chỉ được biết đến với biệt danh 'Ông vua vòng loại'. Nhờ tài dẫn dắt của cố HLV Luis Aragones và sự xuất sắc của Xavi - Iniesta, Bò tót đã mở ra một kỉ nguyên thành công của mình. Tiếp tục sử dụng lối chơi đó, Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 rồi Euro 2012. Lúc này, họ đã có quá nhiều kẻ thù, muốn lật đổ ngai vàng.

 

World Cup 2014, Tây Ban Nha tiếp tục là một trong số những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, bên cạnh Brazil, Argentina và Đức.

 

Điểm mạnh lúc này của TBN vẫn là hàng tiền vệ và tiền đạo, vị trí thủ môn. Xavi đã qua thời kì đỉnh cao nhưng Iniesta đang ở độ chín của sự nghiệp. Cặp tiền vệ trung tâm Alonso -Busquets vẫn duy trì phong độ tốt. Các tiền vệ tấn công xuất sắc khác là Juan Mata, David Silva, Santi Cazorla, Jesus Navas đều là những cái tên đình đám ở Premier League - giải đấu chất lượng nhất châu Âu.

 

Thủ môn Casillas vẫn thể hiện một phong độ ấn tượng tại La Liga và Champions League cũng như Cúp nhà Vua mùa này. Ngoài ra, nếu Valdes kịp bình phục chấn thương để đến Brazil, HLV Del Bosque hầu như không phải lo lắng về người trấn giữ khung thành.

 

World Cup 2014,tuyển Tây Ban Nha,ĐT Tây Ban Nha,Casillas,Iniesta,Ramos,Pique,Alba,David Silva,Xavi,Alonso,Busquets,Del Bosque,Bò tót

Pique sa sút phong độ, Ramos có thể gánh vác hàng thủ TBN?

 

Hàng tiền đạo năm nay sẽ có sự bổ sung chất lượng từ cái tên mới Diego Costa - trung phong nổi như cồn trong màu áo Atletico Madrid. Ngoài ra, Alvaro Negredo của Man City hay Pedro của Barca, David Villa của Atletico cũng là những tiền đạo tốt. Không thể không nhắc tới Torres của Chelsea, một cầu thủ của những trận đấu lớn, những trận đấu Cúp.

 

Điểm yếu của tuyển Tây Ban Nha lúc này chắc chắn là ở vị trí trung vệ. Pique đang sa sút phong độ một cách thê thảm còn Puyol đã quá già. Sergio Ramos vẫn chưa khiến các fan hâm mộ thực sự an tâm bởi cái đầu nóng của anh. Raul Abiol thì chưa bao giờ có được sự tin tưởng. Công mạnh nhưng thủ kém, Tây Ban Nha có thể sẽ 'chết' vì điểm yếu này.

 

Tây Ban Nha nằm cùng bảng với Chile, Úc và Hà Lan. Đây là một bảng đấu vô cùng khó khăn với đội bóng châu Nam Âu. Với việc Real và Atletico vào chung kết Champions League, các cầu thủ trên tuyển TBN có thể bị chấn thương hoặc mệt mỏi, ảnh hưởng tới thể lực ở World Cup.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT