Quảng cáo

Totti sẽ dự World Cup 2014 ở tuổi 37?

Thứ hai, 24/03/2014 14:40 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Totti sẽ gây bất ngờ lớn nếu dự World Cup 2014 ở tuổi 37 sau khi tuyên bố chia tay ĐT Italia hồi năm 2007.

 

World Cup 2014,Totti,ĐT Ý,ĐT Italia,Lão tướng,AS Roma,Tuyển Ý,Tuyển Italia,Áo thiên thanh,Prandelli,World Cup 2006

Totti và chức vô địch World Cup 2006

 


Cách đây vài hôm, Totti phát biểu trên Sky Sport rằng anh rất sẵn sàng nếu được HLV Prandelli triệu tập vào ĐT Italia để tham dự World Cup 2014. “Nếu được Prandelli gọi, tôi sẽ rất tự hào về điều đó. World Cup luôn là một trải nghiệm tuyệt vời và đây cũng là cơ hội cuối cùng để tôi có thể tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, tôi sẽ xem xét thể lực của mình trong thời gian tới để đưa ra quyết định cuối cùng”.


HLV Prandelli cũng lập tức phản hồi lại thông điệp của Totti khi nói: "Thật mừng khi nhìn thấy Totti vẫn đang thi đấu hăng say, tôi cần sự sẵn sàng của cậu ấy cho World Cup 2014". 


Sau khi giành chức vô địch thế giới năm 2006 với tuyển Ý, Totti đã nói lời chia tay sự nghiệp quốc tê vào tháng 7/2007 để dồn toàn bộ sức lực cho AS Roma. Tuy nhiên, từ đó đến nay, Roma vẫn chưa giành được một danh hiệu nào dù Totti vẫn chơi rất hay và là thủ lĩnh tinh thần của CLB thủ đô. 

 

World Cup 2014,Totti,ĐT Ý,ĐT Italia,Lão tướng,AS Roma,Tuyển Ý,Tuyển Italia,Áo thiên thanh,Prandelli,World Cup 2006

Totti sẽ một lần nữa làm nên lịch sử?

 


Dù đã 37 tuổi nhưng việc Totti quay lại với đội bóng Áo thiên thanh vẫn được NHM xứ Mỳ ống hoan nghênh và đón chào. Ở Serie A mùa này, Totti đã đá 17 trận và có 8 đường kiến tạo thành bàn, 6 lần ghi bàn. Thành tích ấn tượng này khiến nhiều cầu thủ trẻ phải ghen tị. Nếu dự World Cup 2014, Totti sẽ hợp cùng Pirlo (35 tuổi) và Buffon (36 tuổi) thành bộ ba lão tướng dày dạn kinh nghiệm. Bộ ba này đã cùng làm nên chiến thắng tại World Cup 2006 và biết đâu sau 8 năm, họ sẽ lập lại lịch sử?


Nhớ lại các màn trình diễn của Totti ở World Cup 2006, giải đấu quốc tế gần nhất anh tham dự:


- Trận đấu ở vòng 1/8 gặp Australia thực sự là một trận đấu khó khăn cho các cầu thủ Ý khi họ bất lực trong việc ghi bàn trong hiệp 1 và phải chơi thiếu người từ phút thứ 53 sau khi Materazzi phải nhận một thẻ đỏ không rõ ràng sau pha chuồi bóng bằng hai chân với Marco Bresciano của Úc. Nhờ sự xuất sắc của hàng thủ, đặc biệt là thủ thành Buffon, Italia đứng vững trước các pha tấn công liên tiếp của Australia. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao khi trong những phút bù giờ, hậu vệ cánh Fabio Grosso đã có pha ngã rất đẹp trong vòng cấm trước sự truy cản của Lucas Neill, trọng tài chính Cantaleio không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và Francesco Totti, bằng một cú sút quyết đoán đã không cho thủ thành Mark Schwarzer một cơ hội. Trận đấu kết thúc ngay sau đó, "Azzurri" giành thắng lợi 1-0 đầy vất vả để tiến vào tứ kết.


- Trận tứ kết gặp Ukraine là trận thắng tưng bừng nhất của Italia tại giải. Gianluca Zambrotta mở tỉ số ngay từ phút thứ 6 bằng một cú sút xa ngoài vòng cấm sau đường kiến tạo của Totti. Sau đó tiền đạo chủ lực Luca Toni ghi bàn thắng đầu tiên cho riêng mình tại World Cup vào phút 59 và 10 phút sau đó lập cú đúp để hoàn tất chiến thắng 3-0 cho người Ý. Ukraine cũng tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm nhưng đều bị thủ thành Buffon chặn đứng, trong đó có 1 lần Zambrotta đã phá bóng ngay trên vạch vôi. 


- Italia đụng độ chủ nhà Đức trong trận bán kết ở Dortmund. Sau hai hiệp chính hoà không bàn thắng với môt loạt cơ hội được tạo ra từ hai phía, Italia và Đức bước vào hiệp phụ. Ngay những phút đầu hiệp phụ thứ nhất, lần lượt Gilardino và Zambrotta đã đưa bóng trúng cột dọc và xà ngang khung thành tuyển Đức. Khi mà mọi người đều đang chuẩn bị tinh thần cho một cuộc đấu súng giữa hai đội, thì từ một tình huống phạt góc, Andrea Pirlo đã làm một loạt động tác giả trước khi chuyền bóng vào khu vực cấm địa để Fabio Grosso tung một cú cứa lòng bằng chân trái vào góc xa đánh bại nỗ lực bay người của thủ thành Jens Lehmann. 1-0 cho Italia vào phút thứ 119, Fabio Grosso có pha ăn mừng gợi nhớ lại hình ảnh của Marco Tardelli năm xưa, cũng chạy thật nhanh về khu kĩ thuật với hai tay vẫy và cái đầu lắc mạnh như không thể tin vào điều vừa xảy ra. Đức dồn lên vô vọng trong phút cuối cùng và dính đòn phản công chớp nhoáng của Italia khi Fabio Cannavaro cắt bóng rồi đẩy cho Totti, Totti chuyền cho Gilardino để anh đánh gót cho Alessandro Del Piero đệm lòng ấn định chiến thắng 2-0 cho Italia trong một trận cầu đầy cảm xúc

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT