Quảng cáo

Việt Nam bị loại thêm môn thế mạnh tại SEA Games 28

Thứ năm, 27/02/2014 21:27 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) Ngoài cú sốc bóng đá nữ, nhiều môn thế mạnh của Việt Nam như vật, karatedo, pencak silat nữ... gần như chắc chắn sẽ không được tổ chức tại SEA Games 28 vào năm tới


Bóng đá nữ, nội dung chủ lực của... bóng đá Việt Nam trong đấu trường khu vực đã chính thức bị loại khỏi SEA Games 28 vì nước chủ nhà Singapore quá yếu. Đây là lần thứ 2 trong vòng 4 năm bóng đá nữ bị loại khỏi các kỳ SEA Games, lần trước là ở Indonesia năm 2011.

Tuy nhiên, đây chưa phải là cú sốc lớn nhất đối với thể thao Việt Nam vì nước chủ nhà Singapore còn muốn gạt bỏ những môn thế mạnh từng mang về hơn 20 HCV cho đoàn Việt Nam ở SEA Games 27.

 

mon thi SEA Games, SEA Games 28

Vật là mỏ vàng hàng đầu của Việt Nam tại các kỳ SEA Games


Tưởng chừng Singapore sẽ tổ chức một kỳ SEA Games 28 mang tính đột phá với nhiều môn thi Olympic, Asiad... Nhưng nước này đã bất ngờ gạt bỏ những môn thi quan trọng như vật, cử tạ, bóng đá, karatedo, cầu mây và một số nội dung của môn đua xe đạp.

Tổn thất lớn nhất là ở môn vật, môn thi thống trị của Việt Nam từng mang về 10 HCV tại Đại hội vừa qua. Nhưng ông Nguyễn Thế Long, HLV đội tuyển vật VN vẫn hy vọng nước chủ nhà Singapore sẽ nghĩ lại.

Nội dung xe đạp địa hình bị loại bỏ cũng gây thiệt thòi cho Việt Nam bởi chúng ta luôn giành được vàng ở nội dung này. Tuy nhiên cũng phải thông cảm cho Singapore bởi điều kiện địa hình (chỉ bằng đảo Phú Quốc) không cho phép tổ chức nội dung này. Theo các lãnh đạo bộ môn, Việt Nam vẫn còn nhiều thế mạnh ở các nội dung đường trường.

Trong khi đó, các thành viên của bộ môn cử tạ lại không thấy tiếc lắm khi bị loại. Đây là môn thi mà chúng ta đã có VĐV vươn tầm châu lục và thế giới nên không còn quá chú tâm vào SEA Games. Chỉ hơi buồn rằng đây là môn thi Olympic mà nước chủ nhà Singapore lại thẳng tay loại bỏ.

Ngoài ra, việc các nội dung nữ của pencak silat và cầu mây cũng đem lại sự nuối tiếc vì đây là các môn thi phổ biến ở Đông Nam Á, đồng thời đây lại là những nội dung thi mà các VĐV nữ của chúng ta có thế mạnh.

Được biết, nước chủ nhà Singapore sẽ chính thức chốt danh sách môn thi vào 29/4 tới.

Sự kiệnSEA Games 27
VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng vs U23 Brunei
VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng vs U23 Brunei
Sự có mặt của Công Phượng giúp hàng công U23 Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều trước U23 Brunei. Cầu thủ của HAGL đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo tuyệt đẹp cho Phi Sơn
Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng