Quảng cáo

Campuchia lại ra thêm lệnh cấm ở kỳ đại hội sau SEA Games 32

Thứ tư, 31/05/2023 17:19 PM (GMT+7)

Sau SEA Games 32, Campuchia tiếp tục cho thấy sự chu đáo trong công tác tổ chức Para Games lần thứ 12.

Nghe nội dung bài viết

Sau SEA Games 32, chủ nhà Campuchia tiếp tục tổ chức Para Games 12. Lễ khai mạc của kỳ Đại hội diễn ra vào tối 3/6 và lễ bế mạc vào tối 9/6 cũng ở trên sân vận động Morodok Techo (nằm trong khu liên hợp thể thao quốc gia cùng tên).

Theo lãnh đạo thể thao Campuchia, kỳ Para Games sẽ được đầu tư hoành tráng tương tự SEA Games 32, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các  VĐV khuyết tật tham dự. 

Mới đây, theo thông tin từ Khmer Times, Phnom Penh sẽ hạn chế giao thông trên một số tuyến đường trong thời gian diễn ra Lễ Khai mạc và Bế mạc của ASEAN Para Games lần thứ 12 năm 2023 tại Sân vận động Quốc gia Morodok Techo.

60412-1685528157.jpg
Campuchia hạn chế giao thông phục vụ Para Games 12

Cụ thể, chính quyền thủ đô thông báo từ ngày 3/6 sẽ cấm giao thông từ cầu Prek Pnov đến Quốc lộ 6 để tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn thể thao đến tham dự Đại hội. Bên cạnh đó chính quyền cũng sẽ hạn chế giao thông trên cùng một tuyến đường vào ngày 9/6,  trong lễ bế mạc của ASEAN Para Games.

Chính quyền cũng đã xin lỗi vì sự bất tiện mà việc đóng cửa có thể gây ra, đồng thời nói thêm rằng các hạn chế sẽ được dỡ bỏ ngay sau khi lễ khai mạc và bế mạc kết thúc.Cảnh sát trưởng quốc gia Neth Savoeun cho biết tất cả các quan chức phải hết sức chú ý đến việc duy trì an ninh và quản lý giao thông để tránh ùn tắc giao thông trong lễ khai mạc và bế mạc ASEAN Para Games.

“Tất cả các quan chức phải làm việc cùng nhau để duy trì an ninh và trật tự công cộng nhằm đảm bảo rằng các vận động viên và đại biểu thể thao đến các sự kiện trong thời gian diễn ra ASEAN Para Games một cách an toàn,” ông Savoeun nói. “Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ diễn ra suôn sẻ và chúng tôi hy vọng rằng các quan chức của chúng tôi cũng sẽ hợp tác suôn sẻ.”

Tại Para Games lần thứ 12, đoàn thể thao Việt Nam có tổng cộng 164 thành viên tham dự, trong đó bao gồm 16 cán bộ đoàn, 21 huấn luyện viên và 127 VĐV.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng