Quảng cáo

ĐT nữ VN mất cơ hội đòi nợ tuyển nữ Thái Lan tại SEA Games 28

Thứ năm, 27/02/2014 20:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Mới đây, Ủy ban Olympic Singapore đã họp và chốt lại danh sách 30 môn thi đấu tại SEA Games 28, trong đó đáng chú ý là không có môn bóng đá nữ.

 

ĐT nữ VN đã để thua nữ Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 27

 

Hồi cuối tháng 12 năm 2013, Ủy ban Olympic Singapore đã họp và chốt danh sách 30 môn chắc chắn có mặt tại SEA Games 28. Theo đó, nước chủ nhà đăng cai kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra vào mùa Hè năm 2015 đã lựa chọn những môn là thế mạnh của mình còn những môn như Vovinam, vật (Việt Nam), Muay (Thái Lan), Chinlone (Myanmar)…đã bị gạt ra khỏi dánh sách thi đấu.

 

 

Video : Nữ VN 1-2 Nữ Thái Lan(chung kết SEA Games 27)

 

Vào cuối tuần trước, Ủy ban Olympic Singapore tiếp tục họp, xem xét lựa chọn bổ sung thêm 6 môn thi đấu ngoài 30 môn đã chốt hồi cuối năm ngoái. Theo đó, môn bóng đá nữ bất ngờ đã không được nước chủ nhà SEA Games 28 lựa chọn bổ sung thêm.

 

 Trong khu vực Đông Nam Á chỉ có 3 nước mạnh về bóng đá nữ là Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Ở SEA Games 27, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã tuột mất tâm HCV vào tay đối thủ Thái Lan và đặt quyết tâm phục thù lại tại SEA Games 28 diễn ra ở Singapore năm 2015. Với việc nước chủ nhà đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á không chọn môn bóng đá nữa bổ sung cũng đồng nghĩa với việc ĐT nữ Việt Nam hết cơ hội đòi lại món nợ trước tuyển nữ Thái Lan.

 

Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá nữ bị loại khỏi chương trình thi đấu. Trước đó, tại SEA Games 2011, Indonesia cũng quyết định gạt bóng đá nữ vì đội tuyển nước này quá yếu không có khả năng tranh chấp huy chương. Và một lần nữa bóng đá nữ bị loại khỏi nội dung thi đấu tại SEA Games cũng với lý do tương tự bởi Singapore cũng không mạnh về nội dung này.

 

SEA Games 28 dự kiến tổ chức vào tháng 6/2015, tại Singapore. Nước chủ nhà dự kiến đưa vào chương trình thi đấu gần 40 môn thi đấu tất cả.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
doi tuyen nu viet nam phan anh tu seagames đt nu viet nam nu viet nam ĐT nữ Việt Nam ĐT nữ Việt Nam SEA Games 27 Trần Vân Phát SEA Games 28 Singapore môn bóng đá nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT