Quảng cáo

Campuchia đình chỉ một Quản lí MLBB sau SEA Games 32

Thứ tư, 07/06/2023 08:56 AM (GMT+7)

Liên Đoàn Thể Thao Điện Tử Campuchia đã ra đình chỉ một quản lí đội tuyển Mobile Legends: Bang Bang của quốc gia này sau SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

SEA Games 32 tại Campuchia đã để lại cho người hâm mộ thể thao điện tử rất nhiều ấn tượng đặc biệt. Dù không thể phủ nhận sức hút từ người hâm mộ đến theo dõi và cổ vũ những bộ môn thể thao điện tử thi đấu là cực kỳ cao nhưng việc cổ vũ quá khích đã mang lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hình tượng của cả một đất nước.

Mới đây, Liên Đoàn Thể Thao Điện Tử Campuchia đã đưa ra một thông cáo báo chí về việc đình chỉ, tạm dừng hoạt động trong lĩnh vực thể thao điện tử của ông Lee Xin (Lee Xin) trong 3 tháng về hành động "phi thể thao" trong trận đấu trực tiếp giữa Campuchia và Malaysia. Mobile Legends: Bang Bang trong sự kiện SEA Games 32 mà Campuchia tổ chức.

tcbc-cam-1-1686109725.jpeg
Thông cáo báo chí của Liên Đoàn Thể Thao Điện Tử Campuchia về vụ việc hy hữu tại SEA Games 32 (Ảnh: E-Sports Federation Cambodia)

Cụ thể, ông Lee Xin đã có hành vi "vung dép" chỉ vào máy quay khi cameraman quay đến. Hành động được đánh giá là rất phản cảm và phi thể thao. Ông Lee Xin hiện đang là Giám đốc của Burn x Flash, một tổ chức thể thao điện tử của Campuchia được thành lập dưới sự hợp tác của Burn Gaming và Team Flash.

lee-xin-1686109700.png
Ông Lee Xin, Quản lí đội tuyển MLBB Burn x Flash của Campuchia có hành động phản cảm trên sóng truyền hình (Ảnh: E-Sports Federation Cambodia)

Vì vậy, việc một người có tiếng nói trong cộng đồng thể thao điện tử Campuchia có hành động phản cảm trên sóng trực tiếp một giải đấu tầm cỡ Đông Nam Á là điều không thể chấp nhận.

Sau khi nhận phản hồi tiêu cực từ cộng đồng khán giả theo dõi giải đấu cũng như báo chí trong và ngoài nước về hành động này, Liên Đoàn Thể Thao Điện Tử Campuchia đã đưa ra một hình phạt được đông đảo người xem hưởng ứng.

tcbc-cam-1686109721.jpeg
Liên Đoàn Thể Thao Điện Tử Campuchia đình chỉ 3 tháng hoạt động của ông Lee Xin (Ảnh: E-Sports Federation Cambodia)

SEA Games 32 đã chính thức kết thúc với chiến thắng vang dội thuộc về đoàn thể thao Việt Nam với tổng cộng 359 tấm huy chương tại kỳ đại hội lần này. Trong đó, Bộ môn thể thao điện tử của Đoàn thể thao Việt Nam đóng góp 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 4 tấm huy chương đồng. Tuy đây chưa phải là thành tích cao nhưng nỗ lực là không thể phủ nhận.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng