Vovinam thiếu điều kiện quan trọng để có mặt tại SEA Games 28

Thứ tư, 19/02/2014 10:12 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Mặc dù nhận đủ sự ủng hộ của 5 quốc gia nhưng Vovinam vẫn thiếu 1 điều kiện quan trọng để có mặt tại SEA Games 28

 

Video: Đòn thế lợi hại nhất của Vovinam

Chỉ còn hơn 1 năm nữa, SEA Games 28 sẽ lại được tổ chức vào mùa Hè tại Singapore. Ngay từ lúc này, để đảm bảo các khâu tuyển chọn và đào tạo VĐV được tập trung, các đoàn đã tích cực vận động để ổn định các môn thi tại SEA Games 28. Vovinam, quốc võ của Việt Nam đang được các quan chức thể thao của chúng ta vận động mạnh mẽ nhất.


Ngay sau khi nhận cờ từ Myanmar, nước chủ nhà của SEA Games 27, Singapore đã công bố 30 môn thi tại SEA Games 28 sẽ diễn ra vào 2015. Theo đó, nhiều môn thế mạnh của Việt Nam trong đó có Vovinam chưa được đưa vào chương trình thi đấu. Đây sẽ là mất mát lớn cho đoàn Việt Nam bởi môn võ này đã đem về 6 HCV tại SEA Games 27 vừa qua. Ngoài ra, nếu không được đưa vào thi đấu thì mục tiêu quảng bá môn quốc võ của Việt Nam ra khu vực sẽ bị gián đoạn sau 2 kỳ SEA Games liên tiếp khá thành công.

 

Vovinam, SEA Games 28

Vovinam đang được vận động tích cực ở SEA Games 28


Theo thông tin mới nhất, Vovinam đã được 5 quốc gia gồm Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia và Việt Nam đề nghị đưa vào chương trình thi đấu chính thức tại SEA Games 28 sau cuộc họp của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á. Như vậy, Vovinam đã đạt được điều kiện về số đoàn tham gia. Tuy nhiên, theo luật một môn thi cần phải được nước chủ nhà đồng ý đưa vào thi đấu thì mới thành công, điều mà Vovinam chưa nhận được từ Singapore.

Rất quyết tâm đưa Vovinam vào đại hội, đoàn Việt Nam đã vận động rất tích cực đối với nước chủ nhà Singapore. Ngoài ra Liên đoàn Vovinam thế giới sẽ hỗ trợ Singapore gây dựng phong trào Vovinam và sớm thành lập Liên đoàn ở nước này. Sau đó Việt Nam sẽ cử chuyên gia sang huấn luyện như đã từng làm đối với Indonesia và Myanmar.

Ngoài Vovinam, một số môn như karatedo, thể hình, boxing, muay... cũng được vận động đưa vào chương trình thi đấu của SEA Games 28.

Sự kiệnSEA Games 27
VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng vs U23 Brunei
VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng vs U23 Brunei
Sự có mặt của Công Phượng giúp hàng công U23 Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều trước U23 Brunei. Cầu thủ của HAGL đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo tuyệt đẹp cho Phi Sơn
Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vovinam Vovinam tai SEA Games SEA Games 28
Xem thêm
TIN NỔI BẬT