Quảng cáo

VTV từ chối tiết lộ mức giá bản quyền World Cup 2014

Thứ tư, 14/05/2014 19:20 PM (GMT+7)

Đại diện cho VTV, trưởng Ban biên tập Nguyễn Hà Nam đã từ chối tiết lộ mức giá mua bản quyền truyền hình World Cup 2014 tại Việt Nam.



Chiều qua (13/5), VTV bất ngờ tuyên bố họ đã chính thức sở hữu bản quyền phát sóng chính thức World Cup 2014 tại Việt Nam. Thông tin này đã được đại diện VTV xác nhận trong buổi họp báo vừa diễn ra cách đây ít giờ. Đơn vị này hiện sở hữu toàn bộ quyền khai thác, sản xuất và sử dụng các chương trình liên quan đến vòng chung kết World Cup 2014 trên mọi phương tiện (truyền hình, phát thanh, di động và internet).

 

VTV, bản quyền truyền hình, World Cup 2014, Brazil, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h, bongdaso, the thao24h, kham pha  

Toàn cảnh buổi họp báo của VTV trưa nay. (Ảnh: Thu Hằng/Vietnam+)

 

Ông Hà Nam khẳng định: “Từ trước đến nay và chắc chắn ở cả World Cup lần này, Đài Truyền hình Việt nam chưa bao giờ cân bằng được thu chi. Chúng tôi chỉ có thể làm sao khai thác tốt nhất nhằm có nguồn thu giúp giảm bớt sự chênh lệch giữa thu và chi. Chúng tôi cũng luôn luôn phải dùng nguồn khác để giảm sự chêch lệch.”

Nhiều nguồn tin khẳng định mức giá tối thiểu để có bản quyền World Cup là 7 triệu USD. Trước vấn đề này, ông Hà Nam từ chối tiết lộ con số thực: “Theo điều khoản bảo mật của hợp đồng bản quyền này cũng như thông lệ của các hợp đồng khác, điều khoản về tài chính là điều khoản bảo mật và không được tiết lộ nên chúng tôi không có bất cứ bình luận nào về con số này.”

Ông Nam tiết lộ: “Chúng tôi đã theo đuổi đến hơn một năm. Trong quá trình đàm phán, nhiều lúc tưởng như VTV không thể có bản quyền được. Chúng tôi cũng từng tính tới khả năng mình không thể có bản quyền World Cup. Tuy nhiên, đến lúc này, chúng tôi rất mừng vì đã có được bản quyền để phát sóng.

Chúng tôi xác định tiêu chí đầu tiên là phục vụ khán giả. Đây không phải một thương vụ vì Đài Truyền hình Việt Nam luôn không cân bằng được thu chi trong các giải thể thao lớn của thế giới được phát sóng trên đài.”

Ông Hà Nam từ chối tiết lộ số tiền mua bản quyền World Cup. (Ảnh: Thu Hằng/Vietnam+)


Nói về một vấn đề rất được quan tâm là chia sẻ bản quyền cùng các đài trong nước, ông Nam nhấn mạnh: “Đài truyền hình Việt Nam có quyền chia sẻ bản quyền độc quyền trên truyền hình và radio. Tuy nhiên, điều kiện đầu tiên là phải được sự chấp thuận bằng văn bản của FIFA.

Về vấn đề chia sẻ trên các báo điện tử, ông Nam cho biết: “Chúng tôi không được quyền cấp phép lại trên lĩnh vực mobile và internet. Có lấy hay không lấy, lấy bao nhiêu là căn cứ theo quy định của quyền sở hữu trí tuệ và quy định của FIFA. Các báo có thể trực tiếp liên hệ với FIFA để thực hiện các quy định của FIFA về vấn đề bản quyền.

Ông Nam cũng khẳng định bản quyền sẽ giới hạn trên lãnh thổ Việt Nam. Các đài phải cam kết chống tràn sóng. VTV sẽ khóa mã khi truyền hình qua vệ tinh. Điều này sẽ khiến nhiều đầu thu trôi nổi trên thị trường không bắt được sóng.”

Về vấn đề sản xuất chương trình, Giám đốc Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao Phan Ngọc Tiến cho biết VTV sẽ cử 3 đoàn tới Brazil. Với vị thế là đơn vị sở hữu bản quyền, VTV có cơ hội tiếp xúc với các ngôi sao, huấn luyện viên. Họ sẽ xây dựng khung chương trình hấp dẫn để truyền hình trực tiếp và sản xuất các chương trình bên lề.

Ông Tiến cũng tiết lộ những bình luận viên xuất sắc từ các đài, các chuyên gia bóng đá và những người nổi tiếng sẽ được mời tham gia bình luận World Cup 2014 sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT