Quảng cáo

Đội hình tiêu biểu tứ kết World Cup 2014: Gọi tên Navas và Robben

Chủ nhật, 06/07/2014 19:00 PM (GMT+7)

Vòng tứ kết đã trôi qua vô cùng hấp dẫn. Cùng chúng tôi chọn ra Đội hình tiêu biểu vòng đấu này theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3-1.



Thủ môn

Keylor Navas (Costa Rica): Dù Costa Rica đã không thể vượt qua vòng tứ kết World Cup 2014 nhưng thủ thành Keylor Navas vẫn xứng đáng được nhận được những lời ngợi khen. Trong trận đấu Hà Lan, người gác đền này đã liên tục khiến những chân sút của “Cơn lốc màu da cam” phải bất lực. Anh đã có pha 7 cản phá trong trận đấu này. Ngoài ra, thủ thành Neuer cũng xứng đáng được vinh danh.

Đội hình tiêu biểu, đội hình world cup, Keylor Navas, Thiago Silva, Fernandinho, Neymar, Arjen Robben, Wesley Sneijder, Gonzalo Higuain

Keylor Navas liên tục từ chối cơ hội của ĐT Hà Lan



Hậu vệ phải

Gamboa (Costa Rica): Gamboa đã có màn trình xuất thần trước Hà Lan. Không chỉ ngăn chặn rất tốt “ngòi nổ” Depay, hậu vệ này còn nổi bật với những cú tạt bóng nguy hiểm bên hành lang cánh phải. Đáng tiếc, Gamboa đã dính chấn thương vào phải rời sân ở phú thứ 79.

Trung vệ

Thiago Silva (Brazil): Thiago Silva đã rực sáng với bàn thắng sớm, giúp Brazil có lợi thế lớn trước Colombia. Ngoài ra, trung vệ của PSG cũng cho thấy khả năng phòng ngự tuyệt vời khi có 14 lần hóa giải đợt tấn công của Colombia.

Giancarlo Gonzalez (Costa Rica): Dù David Luiz, Garay, Ron Vlaar, Hummels đều đã tỏa sáng nhưng vị trí này nên thuộc về Giancarlo Gonzalez. Trong cả trận đấu, anh đã chỉ huy hàng thủ Costa Rica phòng ngự kiên cường trước Hà Lan. Bản thân trung vệ này có 17 lần ngăn chặn đợt tấn công của đối thủ.

Hậu vệ trái

Benedikt Höwedes (Đức): Dù không được đánh giá cao ở khả năng tấn công nhưng Höwedes đã cho thấy sự vững chãi trong phòng ngự. Trong trận đấu với Pháp, hậu vệ này đã có 9 lần tắc bóng thành công. Không cầu thủ nào ở vòng đấu này có thành tích ấn tượng như vậy.

Tiền vệ trung tâm

Fernandinho (Brazil): Trong bối cảnh Luiz Gustavo bị treo giò, Fernadinho đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ đánh chặn. Cầu thủ này có 5 lần tắc bóng thành công, hóa giải 4 đợt tấn công của Brazil. Màn trình diễn xuất sắc của Fernadinho đã hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm của James Rodriguez.

Đội hình tiêu biểu, đội hình world cup, Keylor Navas, Thiago Silva, Fernandinho, Neymar, Arjen Robben, Wesley Sneijder, Gonzalo Higuain

Fernandinho ngăn chặn rất tốt James Rodriguez



Lucas Biglia (Argentina): Những màn trình diễn của Biglia xuất sắc hơn rất nhiều những gì Gago đã thể hiện trước đó. Sự cơ động, khát khao của cầu thủ này giúp ĐT Argentina lấn át được tuyến giữa của ĐT Bỉ. Trong trận đấu này, khả năng đánh chặn của Biglia đã được phát huy tối đa.

Tiền vệ tấn công

Neymar (Brazil): Trước thời điểm dính chấn thương, Neymar đã có màn trình diễn tuyệt vời. Trong vai trò số 10, tiền vệ này đã điều phối trận đấu khá tốt. Cầu thủ này đã tung ra 4 đường chuyền quyết định cho đồng đội, trong đó có cú tạt bóng giúp Thiago Silva mở tỷ số. Chấn thương của Neymar là tổn thất lớn với chủ nhà Brazil.

Arjen Robben (Hà Lan): Dù bị đối phương kèm rất chặt nhưng Robben vẫn cho thấy khả năng tạo nên đột biến cao. Những pha đi bóng biến ảo của cầu thủ này liên tục khiến hàng thủ của Costa Rica rung chuyển. Những hậu vệ đối phương luôn phải tìm cách phạm lỗi với cầu thủ này. Thống kê cho thấy, Robben đã chạm bóng tới 97 lần, một con số ấn tượng, cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của cầu thủ này.

Đội hình tiêu biểu, đội hình world cup, Keylor Navas, Thiago Silva, Fernandinho, Neymar, Arjen Robben, Wesley Sneijder, Gonzalo Higuain

Robben vẫn cho thấy sự đột biến cao



Wesley Sneijder (Hà Lan): Ngoài Robben, Sneijder cũng là nhân tố nổi bật của ĐT Hà Lan trước Costa Rica. Ngoài 2 đường kiến tạo cơ hội, tiền vệ này liên tục uy hiếp khung thành đối phương bằng những pha dứt điểm từ xa. Tuy nhiên, vận may đã không mỉm cười với Sneijder. Trong cả hai lần chiến thắng được Keylor Navas, anh đều bị xà ngang cột dọc từ chối bàn thắng.

Tiền đạo

Gonzalo Higuain (Argentina): Bỏ lại sau lưng phong độ kém cỏi, Higuain đã vươn mình tỏa sáng trong trận đấu với ĐT Bỉ. Ngoài bàn thắng đẳng cấp, tiền đạo này cũng có không ít pha uy hiếp khung thành đối phương, trong đó có pha dứt điểm dội xà ngang ở hiệp 2.

 

THeo Minh Hải (bongdaso)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT