Quảng cáo

MU cẩn trọng, 'Europa League là giải đấu của Sevilla'

Thứ năm, 13/04/2023 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ trước thềm tứ kết lượt đi Europa League, ngôi sao của Sevilla đã gửi những lời tuyên chiến đanh thép đến Manchester United.

Vào lúc 2h rạng sáng ngày 14/4 (giờ Việt Nam), Manchester United sẽ có cuộc tiếp đón Sevilla trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Europa League. Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ, cùng với điểm tựa sân nhà, nhưng thầy trò HLV Erik ten Hag dự kiến sẽ phải trải qua 90 phút vô cùng khó khăn. 

Xét trên thực tế, Sevilla vốn là một đội bóng mang trong mình "DNA Europa League" với 6 chức vô địch, cột mốc nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. Chính vì vậy, dù đang thể hiện phong độ không tốt tại La Liga mùa giải năm nay khi chỉ có được vị trí thứ 13 sau 28 vòng đấu, nhưng bước ra sân chơi châu lục, đội bóng Tây Ban Nha vẫn luôn là cái tên khó chịu với bất kỳ đối thủ nào. 

chelsea-man-utd-martinez-antony-varane-0836-1681374136.jpg
MU cần cẩn trọng Sevilla. Ảnh: Internet

Chia sẻ trước thềm chuyến hành quân đến sân vận động Old Trafford, đội trưởng Ivan Rakitic tỏ ra vô cùng tự tin: "Manchester United là một đội bóng lớn, nhưng lịch sử của Sevilla gắn liền với những thành công tại Europa League và chúng tôi muốn viết tiếp câu chuyện đó".

"Chúng tôi đã có những sự chuẩn bị kỹ càng trong các buổi tập, và tôi nghĩ rằng đó chính là niềm tin để mang đến màn trình diễn tốt ở trận đấu này. Tôi không biết phải diễn tả ra sao nhưng Europa League là giải đấu dành cho Sevilla", Ivan Rakitic tự tin khẳng định.

Xét về lịch sử đối đầu, trong 3 lần hai đội chạm trán trong quá khứ, đại diện Tây Ban Nha nắm lợi thế hoàn toàn với thành tích bất bại. Cụ thể, tại vòng 1/8 Champions League 2018, Sevilla đã để MU cầm chân với trận hòa không bàn thắng trên sân nhà, trước khi kết liễu đối thủ với tỷ số sát nút 2-1 trong chuyến làm khách đến sân Old Trafford ở trận lượt về.

Chỉ hai năm sau, Quỷ đỏ một lần nữa phải ôm hận trước đối thủ khi nhận thất bại cũng với tỷ số 1-2 và phải ngậm ngùi dừng bước tại bán kết Europa League 2020. 

Những cuộc đối đầu với đội bóng Tây Ban Nha chắc chắn vẫn để lại nỗi ám ảnh khó quên trong tâm trí các cầu thủ Manchester United. Chính vì vậy, bước vào cuộc tái ngộ này, thầy trò HLV Erik ten Hag cần phải thi đấu thận trọng để tránh những sai lầm đáng tiếc.

Các cầu thủ MU chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Sevilla. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT