Quảng cáo

Khước từ Real Madrid để đến MU, sao trẻ sắp chạm tới giấc mơ sau quá trình vượt khó

Thứ tư, 12/04/2023 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Tài năng trẻ này từng quyết định rời bỏ Real Madrid để đến MU vì giấc mơ của mình. Ngày anh nếm trái ngọt đã không còn xa vời.

Thời điểm nước Anh và cả châu Âu đang chìm trong đại dịch Covid-19 cách đây 3 năm, MU đã ký hợp đồng với Alvaro Fernandez từ Real Madrid. Trước đó, sao trẻ này đã từ chối gia hạn với Kền kền trắng. Đó là giai đoạn vô cùng khó khăn. Mọi người còn quá nhiều vấn đề phải quan tâm thay vì hướng sự chú ý đến một cầu thủ vô danh.

Alvaro Fernandez cũng gặp rất nhiều khó khăn khi mới đặt chân đến xứ sương mù. Anh không có điều kiện tập luyện cũng như thi đấu bình thường bởi lệnh giãn cách xã hội. Cầu thủ này cũng không nói được tiếng Anh. Dù vậy, “giấc mơ Ngoại hạng Anh” đã trở thành động lực để hậu vệ sinh năm 2003 nỗ lực.

Trong thời gian đầu ở Old Trafford, Alvaro Fernandez đã tham gia khóa học tiếng Anh cấp tốc. Thêm vào đó, anh cũng xem các bộ phim tài liệu về MU để nhanh chóng thích nghi với văn hóa của CLB. Chia sẻ về quãng thời gian này, cầu thủ 20 tuổi nói: “Khi vừa đến Anh, tôi đã có mối quan hệ thân thiết với một gia đình bản địa. Họ rất tốt. Mọi thứ thực sự khó khăn với tôi nhưng mọi người xung quanh đã giúp đỡ tôi rất nhiều”.

Alvaro Fernandez khi mới gia nhập MU đã chơi một số trận cho đội U18. Anh nhanh chóng được đôn lên đội U21 bằng những màn trình diễn ấn tượng của mình. Cầu thủ này là mẫu hậu vệ cánh hiện đại khi không ngại thực hiện những pha đi bóng tốc độ và đầy đột biến ở hành lang cánh trái. Khả năng hỗ trợ tấn công của anh được đánh giá cao.

preston-1681273970.jpg
Alvaro Fernandez trưởng thành vượt bậc trong màu áo Preston (Nguồn: Internet)

Mùa giải 2021/2022, hậu vệ người Tây Ban Nha đã từng được HLV tạm quyền của MU khi đó là Ralf Rangnick gọi lên tập luyện cùng đội một. Dù vậy, anh vẫn chưa có cơ hội được ra sân. Khi Erik ten Hag lên nắm quyền, Alvaro Fernandez được đem cho mượn để tích lũy kinh nghiệm.

Preston North End là CLB có thể đảm bảo thời gian ra sân cho sao trẻ và đã nhận được cái gật đầu từ ban lãnh đạo Qủy đỏ. Mùa giải năm nay, anh là nhân tố quan trọng của đội bóng này với tổng cộng 37 lần ra sân và góp 6 đường kiến tạo.

Đáng chú ý, Preston North End vẫn còn cơ hội cạnh tranh vé lên chơi tại Ngoại hạng Anh mùa sau. Họ đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Championship, bằng điểm với 2 đội đứng ngay trên và kém top 4 chỉ 6 điểm. HLV của CLB – Ryan Lowe đã không tiếc lời ca ngợi sao trẻ và tiết lộ rằng phía MU cảm thấy rất hài lòng về Fernandez.

Hậu vệ sinh năm 2003 sẽ trở lại MU vào cuối mùa giải này. Hợp đồng của anh với đội chủ sân Old Trafford còn đến hè 2024. HLV Erik ten Hag sẽ tiến hành đánh giá cầu thủ này trước khi quyết định có điền tên anh vào kế hoạch của mình hay không. Anh có thể là phương án cạnh tranh với Luke Shaw và Tyrell Malacia.

Chưa rõ tương lai tại Old Trafford ra sao nhưng Alvaro Fernandez hiện tại cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các CLB tại Ngoại hạng Anh. Giấc mơ được chơi ở giải đấu này của anh sẽ không còn xa.

HLV Ten Hag phát biểu (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT