Quảng cáo

Chỉ một điều đặc biệt này, Messi đã được công nhận là 'vĩ đại hơn Ronaldo'

Thứ ba, 28/03/2023 20:14 PM (GMT+7)
A A+

Những thành tích "vô tiền khoáng hậu" trong năm 2022 đã giúp cho làn sóng ủng hộ siêu sao Argentina tăng đột biến và một khía cạnh khác đã chỉ ra rằng anh vĩ đại hơn Ronaldo.

Mới đây, một bức tượng có kích cỡ tương ứng với Messi phiên bản đời thật đã được thiết kế và đặt trong bảo tàng CONMEBOL (Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ) nhằm tôn vinh El Pulga với thành tích giúp Argentina nâng cao danh hiệu vô địch World Cup. Bức tượng này được trang trọng đặt cạnh các tác phẩm điêu khắc từ cố danh thủ Pele và Maradona. Sau khi nhận được thông tin, Messi đã không khỏi xúc động bởi CONMEBOL đã có hành động lớn lao trong việc tri ân những cống hiến của anh.

2023-03-27t233118z-1273529983-rc2j20auohkl-rtrmadp-3-soccer-libertadores-draw-1680008769.jpg
Bức tượng tỷ lệ 1:1 của Messi tại bảo tàng CONMEBOL. Ảnh: internet.

Một điều thú vị đã diễn ra sau buổi lễ chính là việc các CĐV cũng tuyên bố rằng: Messi là người giành chiến thắng trong "cuộc chiến tượng đài" với Ronaldo - đối thủ lớn nhất sự nghiệp của El Pulga. Được biết, bức tượng trưng bày bên ngoài sân bay ở thành phố Funchal, quê hương của siêu sao người Bồ đã bị chế giễu "không thương tiếc" sau khi khánh thành vào năm 2017.

Dù vậy, khoảng thời gian 15 tháng ngắn ngủi trước khi nó bị thay thế bởi một bức tượng khác không thể khiến cho những hình ảnh xấu xí lan rộng qua internet. Nhiều CĐV nhiệt thành của CR7 còn cho rằng bức tượng cũ trước đó không khác gì một "sự sỉ nhục" đối với thần tượng của họ. Một số ý kiến khác cho rằng: "Kẻ thiết kế ra bức tượng này đã làm bẩn hình ảnh của Ronaldo".

30ronaldo-web-videosixteenbyninejumbo1600-1680008769.jpg
Bức tượng của Ronaldo. Ảnh: internet.

Nhìn vào bức tượng của Ronaldo, chuyển sang Messi mới thấy được sự cẩn thận, chi tiết của những người tạo ra nó. Việc điêu khắc quá tỉ mỉ khiến cho tiền đạo Argentina cũng phải bất ngờ về độ hoàn thiện của nó. Từ kích cỡ cho tới nét mặt, tất cả đều gần như "sao y bản chính".

Messi cũng đã phát biểu ngay sau đó rằng: "Tôi chưa bao giờ mơ hay nghĩ về điều này. Ước mơ của tôi là được tận hưởng những gì tôi thích khi còn nhỏ, trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, làm những gì tôi luôn yêu thích trong cuộc sống này."

Ngay sau lễ trao tượng, Messi cũng được Chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ trao tặng "Cây gậy bóng đá", qua đó nhận được quyền "lãnh đạo và chỉ huy bóng đá thế giới" từ vị Chủ tịch này.

ĐT Argentina tại quê nhà. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT