Quảng cáo

PSG trao Messi đặc quyền lớn, Mbappe nên 'biết thân biết phận'

Thứ tư, 24/08/2022 23:40 PM (GMT+7)
A A+

Vừa mới làm lành cách đây không lâu, cuộc 'chiến tranh' giữa Mbappe và Messi giờ đây đang có nguy cơ bị 'châm ngòi' trở lại.

Nghe nội dung bài viết

Trong chiến thắng hủy diệt của PSG trước Lille vừa qua, bộ 3 Neymar - Messi - Mbappe là những nhân tố chính khi đã góp mặt trong cả 7 bàn thắng của gã nhà giàu nước Pháp. Những tưởng mọi xích mích cá nhân gần đây mà họ gặp phải đã được giải quyết nhưng không, ban lãnh đạo PSG lại bắt đầu "thêm dầu vào lửa".

PSG trao Messi đặc quyền lớn, Mbappe nên 'biết thân biết phận' 176626
Thay vì là bộ 3 hủy diệt trên hàng công, Neymar - Messi - Mbappe lại vô tình trở thành nguồn cơn của những cuộc xung đột. Ảnh: internet

Theo L' Equipe, tân HLV trưởng Christophe Galtier đã phủ nhận những tin đồn về việc để Mbappe sẽ là người thực hiện quả Penalty cố định của PSG. Thay vào đó, Messi hoặc Ramos sẽ là sự lựa chọn ưu tiên hơn của đội bóng này.

Tuy vậy, theo lời các phóng viên thì dường như Galtier đang cố né trách việc lựa chọn người đá Penalty tại PSG. Nên nhớ, chính bởi vì việc thực hiện cú đá này là nguyên nhân khiến những xung đột giữa Neymar và Mbappe bắt đầu. Ngoài ra, một vài tin đồn khác cho thấy cả Messi và Ramos cũng bị vạ lây trong câu chuyện trên.

PSG trao Messi đặc quyền lớn, Mbappe nên 'biết thân biết phận' 176627
Bộ đôi Messi và Ramos có thể sẽ là người được ưu tiên thực hiện quả Penalty tại PSG thay vì Mbappe. Ảnh: internet

Tất nhiên là với những siêu sao lớn như Messi hay Ramos, việc thực hiện quả Penalty hay không chẳng phải là vấn đề, nhưng một "đứa trẻ" như Mbappe thì lại khác. Vốn là một cầu thủ không "biết thân biết phận", việc bị mất quyền lợi như này chắc chắn sẽ khiến anh không hài lòng với các tiền bối của mình. Đấy là còn chưa kể đến việc thời điểm Mbappe từ chối Real Madrid để ở lại, PSG đã hứa trao những đặc quyền lớn dành cho anh.

PSG trao Messi đặc quyền lớn, Mbappe nên 'biết thân biết phận' 176630
Mbappe đã từng rất gần với Real Madrid, nhưng sau cùng những 'phúc lợi' của PSG đã giữ anh ở lại. Ảnh: internet

Hãy nhớ lại trong trận ra quân của PSG, Mbappe đã có hành động thiếu tôn trọng người đàn anh của mình như thế nào. Cú huých vai với Messi khiến tiền đạo này đã phải nhận vô vàn những lời chỉ trích từ rất nhiều người, trong đó có cả ban lãnh đạo của PSG.

Nhưng tạm bỏ qua vấn đề ngoài sân cỏ, những số liệu thống kê cũng đã chỉ ra lý do tại sao Mbappe lại không được ưu tiên cho quả Penalty. Theo Opta, cầu thủ người Pháp chỉ thực hiện thành công 17 trên 20 quả đá này trong 4 mùa gần nhất và đạt tỷ lệ thành công 81%, thấp hơn hẳn so với những Messi, Neymar hay Ramos (khoảng 85%).

PSG trao Messi đặc quyền lớn, Mbappe nên 'biết thân biết phận' 176632
Hẳn không ai có thể quên được quả Penalty của Mbappe đã từng tiễn ĐT Pháp ra về tại Euro 2020. Ảnh: internet

Dù sao, đó cũng là một quyết định hợp lý của ban lãnh đạo PSG vì lợi ích chung của đội bóng. Nhưng với tính cách cá nhân của mình, không chắc Mbappe tiếp theo sẽ làm những gì sau khi chứng kiến hành động có thể coi là "phản bội" của đội bóng đối với mình.

Messi giải quyết 'đứa trẻ' Mbappe với phong thái của 'người đàn anh'

QBV 2022: Messi đón nhận tin buồn trong sự nghiệp

Neymar - Messi - Mbappe giúp PSG hủy diệt Lille với tỷ số 7-1. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo