Quảng cáo

Đây! Lý do Ronaldo được xướng tên và Messi 'bay màu' tại QBV 2022

Thứ bảy, 13/08/2022 07:45 AM (GMT+7)
A A+

Theo luồng tranh cãi xoay quanh câu chuyện giữa Ronaldo và Messi trong danh sách QBV 2022, ban tổ chức France Football đã phải lên tiếng giải thích về sự việc này.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tờ France Football đã công bố danh sách 30 cầu thủ cạnh tranh cho danh hiệu QBV 2022. Đáng chú ý là việc đương kim QBV Messi bất ngờ không góp mặt còn Ronaldo thì vẫn được xướng tên như thường lệ. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005 Messi không có tên trong danh sách 30 ứng viên mà BTC công bố.

Đây! Lý do Ronaldo được xướng tên và Messi không góp mặt tại QBV 2022 170931
Danh sách top 30 cho danh hiệu QBV 2022, một kết quả đầy bất ngờ với việc Messi vắng mặt trong giải thưởng năm nay. Ảnh: internet

Danh sách trên đã gây ra rất nhiều những tranh cãi từ phía dư luận. Họ cho rằng ban tổ chức đang quá thiên vị Ronaldo sau khi anh liên tục "lên sóng" trong những câu chuyện liên quan đến MU mùa Hè năm nay. Còn ở hướng ngược lại, họ đang quá bất công với Messi dù anh cùng PSG đã giành được không ít những danh hiệu.

Đây! Lý do Ronaldo được xướng tên và Messi không góp mặt tại QBV 2022 170932
Ronaldo hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông sau những câu chuyện của anh với Man Utd. Ảnh: internet

Trên trang web của L' Equipe, Emmanuel Bojan - một nhà báo của tạp chí đã chịu trách nhiệm trả lời các câu hỏi trên. Người này cho rằng họ đã đưa ra một quyết định rất khó khăn, đặc biệt là với chủ nhân của 7 QBV này.

Bojan chia sẻ: "Các tiêu chí mới của QBV hoàn toàn không có lợi cho Messi. Chu kỳ của giải thưởng giờ đây được tính theo 1 mùa bóng chứ không phải 1 năm dương lịch, vì vậy Copa America sẽ không được tính cho giải thưởng năm nay. Ngoài ra, tiêu chí hàng đầu được đánh giá là thành tích cá nhân của cầu thủ chứ không phải thành tích tập thể".

Đây! Lý do Ronaldo được xướng tên và Messi không góp mặt tại QBV 2022 170933
Những thay đổi về tiêu chí giải thưởng QBV là lý do khiến Messi không được xướng tên. Ảnh: internet

Nên nhớ, Messi đã trải qua mùa giải đầu tiên tại PSG khá tệ. Tuy anh đã giành chức vô địch Ligue 1 nhưng đang phải vật lộn để tìm lại phong độ của mình. Messi chỉ ghi được 11 bàn cho PSG trong mùa giải đó, thành tích tệ nhất của El Pulga kể từ mùa bóng 2005/06. Phải thừa nhận rằng mùa giải đầu tiên của Messi ở Paris là rất đáng thất vọng cả về hình ảnh lẫn các số liệu thống kê.

Đây! Lý do Ronaldo được xướng tên và Messi không góp mặt tại QBV 2022 170934
Messi đã có mùa giải đầu tiên đáng thất vọng cùng PSG. Ảnh: internet

Còn với Ronaldo, Bojan cho biết tuy sự hòa nhập của Ronaldo không được mọi người công nhận, nhưng những con số thì không biết nói dối. Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha với 117 bàn. Ở Ngoại hạng Anh, CR7 có 18 bàn thắng, trong đó có hai cú hat-trick. Với tổng cộng 32 bàn sau 49 trận, tuy không nhiều bằng những mùa giải hay nhất của anh nhưng là đủ để lọt vào danh sách 30 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Đây! Lý do Ronaldo được xướng tên và Messi không góp mặt tại QBV 2022 170935
Ở chiều hướng ngược lại, Ronaldo lại có thành tích cá nhân nổi bật bất chấp việc MU đã có một mùa giải "thảm họa". Ảnh: internet

Có thể thấy, danh sách trên được đưa ra dựa trên những tính toán rất kỹ lưỡng và chính xác từ phía ban tổ chức QBV. Tuy nhiên, dù Ronaldo hay Messi góp mặt đi chăng nữa thì cũng không ai có thể phủ nhận những gì mà cả 2 làm được với danh hiệu bóng đá cao quý nhất thế giới này. 

Barca lộ đội hình ra quân, tương lai De Jong được sáng tỏ

De Jong nhận 'tin vui' bất ngờ, Barca chuẩn bị mở hội ăn mừng

Những màn trình diễn đẳng cấp này chưa thể giúp Messi lọt top 30 QBV 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
QBV 2022 Messi Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT