Quảng cáo

MU dưới thời Erik ten Hag: Khi áp lực tạo nên kim cương

Thứ tư, 24/08/2022 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Hiện tại, chưa thể khẳng định là MU sẽ thành công trong thời gian tới, nhưng ít nhất cũng đang có một Quỷ Đỏ rất khác dưới thời tân HLV Erik ten Hag.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 21/4, Erik ten Hag chính thức trở thành HLV trưởng của MU trong sự hoài nghi của rất nhiều người. Tất nhiên, ông có khả năng nhưng kinh nghiệm lại là thứ người ta đánh giá chưa tốt về vị "thuyền trưởng" 52 tuổi này. Lý do là vì môi trường ở giải Hà Lan hiển nhiên không thể so với Ngoại hạng Anh, và cần một HLV thực sự vượt trội mới có thể kiểm soát được đội bóng như MU.

MU dưới thời Erik ten Hag: Khi áp lực tạo nên kim cương 176398
Erik ten Hag chuyển tới MU với nhiều sự kỳ vọng nhưng cũng không ít hoài nghi. Ảnh: internet

Còn giờ đây thì sao, đồng ý là MU mới có chiến thắng đầu tiên sau 3 vòng đấu. Nhưng những gì mà Ten Hag đem lại cho MU bây giờ quả thật khác biệt so với những vị HLV khác. Họ đánh bại Liverpool sau một mùa giải bị The Kop hủy diệt hay có những tân binh tiềm năng hơn là các bản hợp đồng "vội vã" như kiểu Ronaldo, ...

MU dưới thời Erik ten Hag: Khi áp lực tạo nên kim cương 176404
Sau màn khởi đầu thất bại, chiến thắng trước Liverpool hẳn đã giúp thầy trò Erik ten Hag giảm bớt áp lực đi phần nào. Ảnh: Getty

Trong buổi tập diễn ra trước trận đấu với Liverpool, vị chiến lược gia người Hà Lan đã khích lệ tinh thần của các cầu thủ theo cách rất đặc biệt là dùng chính những lời chỉ trích bên ngoài để thúc đẩy họ. Một danh sách những câu nói của CĐV sau 2 trận thua nhục nhã hồi đầu mùa được Ten Hag liệt kê ra và nên nhớ, kể từ khi Sir Alex rời đi thì chưa có vị HLV nào của MU làm điều này cả.

"MU đơn giản là không đủ tốt", "Liverpool sẽ giành chiến thắng 5-0 một lần nữa" hay "họ không thể chạy", ...là một vài câu nói trong danh sách mà HLV Erik ten Hag đã lập ra. Còn về hiệu quả thì tất nhiên ai cũng thấy cả rồi.

MU dưới thời Erik ten Hag: Khi áp lực tạo nên kim cương 176405
Cách động viên tinh thần quen thuộc nhưng đầy hiệu quả của Ten Hag là yếu tố không nhỏ quyết định tới chiến thắng của MU trước Liverpool vừa qua. Ảnh: Getty

Không kể đến việc MU giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool, những con số thống kê của toàn đội cũng đã chỉ ra điểm tích cực. Các cầu thủ MU chạy nhiều hơn hẳn so với 2 trận đấu trước (114km) và thực hiện tới 51 lần chạy nước rút trong trận đấu, nhiều hơn đoàn quân HLV Jurgen Klopp lần đầu tiên sau 2 mùa giải vừa qua.

"Điều tôi yêu cầu là các cầu thủ phải có tinh thần thật tốt hàng ngày. Mỗi ngày, họ phải mang thứ cảm xúc ấy đến CLB. Đó phải là một cách sống và tôi hy vọng họ hiểu" - Erik ten Hag chia sẻ sau trận đấu với Liverpool hồi cuối tuần qua.

MU dưới thời Erik ten Hag: Khi áp lực tạo nên kim cương 176411
Bài tập chạy thể lực của Erik ten Hag đã phát huy hiệu quả tuyệt đối trước Liverpool. MU đang làm đúng với tinh thần sai ở đâu thì sửa ở đó. Ảnh: internet

Tất nhiên, sức ảnh hưởng của Ten Hag không chỉ nằm ở vấn đề chuyên môn và tiếp lửa. Nên nhớ, những bản hợp đồng mà MU có trong mùa Hè năm nay như Casemiro, Lisandro Martinez hoặc sắp tới có thể là Antony đều có sự đóng góp không nhỏ của vị chiến lược gia người Hà Lan trong đó.

MU dưới thời Erik ten Hag: Khi áp lực tạo nên kim cương 176414
Erik ten Hag góp công rất lớn trong sự xuất hiện của Casemiro. Bản thân tiền vệ người Brazil cũng từng chia sẻ về điều này. Ảnh: Getty

Manchester United sẽ có trận đầu tiếp theo tại Ngoại hạng Anh với đối thủ Southampton vào cuối tuần này. Vị trí thứ 13 hiện tại hiển nhiên không thể làm ban lãnh đạo của họ hài lòng. Nhưng nếu cứ thi đấu với tinh thần như cuộc đối đầu với Liverpool, ngày mà MU tìm lại vị thế của mình chắc chắn không còn xa vời.

'Người yêu' có động thái lạ, MU chắc chắn sở hữu 'trái tim' của La Liga?

Bất ngờ với lý do Casemiro chọn MU: Không phải nhờ Ronaldo hay Varane?

Mùa giải đầu tiên của Erik ten Hag dẫn dắt Ajax. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT