Quảng cáo

Thảm hại trước MU, 'vua Ai Cập' còn bị 'bỏ túi' bởi cái tên không ai ngờ đến

Thứ ba, 23/08/2022 18:50 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United đã giành chiến thắng trước Liverpool trong một ngày mà HLV Erik ten Hag đưa ra rất nhiều sự điều chỉnh, và một trong số họ đã cho thấy sự hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Nghe nội dung bài viết

Ronaldo và Maguire chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị trong chiến thắng của MU trước Liverpool vừa qua. Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng liệu sự thay đổi này có phải là mấu chốt đưa Quỷ Đỏ đến chiến thắng nhưng không, việc để tân binh Malacia đá chính mới là thành công lớn nhất của Ten Hag trong trận đấu này.

Thảm hại trước MU, 'vua Ai Cập' còn bị 'bỏ túi' bởi cái tên không ai ngờ đến 176109
Ronaldo cùng rất nhiều ngôi sao MU chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị trong trận đấu với Liverpool vừa qua. Ảnh: Getty

Nên nhớ trong 2 lần gần nhất đụng độ MU tại Ngoại hạng Anh, Mohamed Salah thực sự là một nỗi ám ảnh khi ghi tới 5 bàn thắng vào lưới Quỷ Đỏ. Nhưng hãy nhìn vào ngày hôm qua, "vua Ai Cập" gần như mất tích trong xuyên suốt toàn bộ trận đấu và chỉ có được bàn thắng sau một tình huống cũng khá may mắn.

Vì vậy, mấu chốt ở đây chính là việc Malacia đã bắt chặt được Salah khiến cho "đất diễn" của cầu thủ này trong trận đấu vừa rồi không còn quá nhiều. Mặc cho cái tên thường xuyên thi đấu chính trong đội 1 như Luke Shaw vẫn còn đó, nhưng Malacia đã không bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi mà mình có được từ khi chuyển tới MU.

Thảm hại trước MU, 'vua Ai Cập' còn bị 'bỏ túi' bởi cái tên không ai ngờ đến 176110
Ở mùa giải trước, hẳn các CĐV MU đã quá quen thuộc với việc Salah 'bắn phá' mảnh lưới của De Gea dễ dàng như thế nào. Ảnh: Getty

Tất nhiên không thể 'nói suông', những con số thống kê đã chỉ ra rất rõ điều đó. Trong số 3 tiền đạo của Liverpool, Salah là người có số lần chuyền bóng (25 lần) cũng như chạm bóng ít nhất (44 lần). Chưa kể, hầu như tiền đạo người Ai Cập luôn phải nhận bóng trong tư thế khó hoặc có thể mất bóng.

Còn ở phía bên kia, Malacia lại sở hữu những thông số rất ấn tượng. Anh là người chạm bóng nhiều thứ 2 toàn đội chỉ sau Bruno Fernandes và có tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 93% (cao nhất trong số các cầu thủ đá chính). Chưa kể, 6 lần thắng không chiến, 5 pha tắc bóng, 4 tình huống tranh chấp thành công, 4 lần xâm nhập vòng cấm đối phương, 3 lần phá bóng và có 2 lần tạt là những thông số rất ấn tượng đối với 1 hậu vệ cánh.

Thảm hại trước MU, 'vua Ai Cập' còn bị 'bỏ túi' bởi cái tên không ai ngờ đến 176111
Sự xuất hiện đầy bất ngờ của Malacia bên hành lang cánh trái MU thực sự rất hiệu quả trong trận đấu vừa rồi. Ảnh: Getty

Trong một ngày mà cánh đối diện Dalot cũng chơi khá tốt, bộ đôi "song sát" Salah và Diaz gần như không có quá nhiều cơ hội ngon ăn trước khung thành của David De Gea. Màn thể hiện tuyệt vời trên của Malacia đã khiến anh được các fan đặt cho biệt danh "Evra mới" của Old Trafford.

Thảm hại trước MU, 'vua Ai Cập' còn bị 'bỏ túi' bởi cái tên không ai ngờ đến 176112
Ở cánh còn lại, Dalot cũng làm rất tốt với nhiệm vụ khóa chặt Luis Diaz. Ảnh: Getty

Tất nhiên, một trận thắng trước Liverpool cũng đang gặp khá nhiều bất lợi về đội hình chưa thể hiện được quá nhiều điều. Nhưng cái quan trọng là nó giúp đã MU giải tỏa được tâm lý sau những kết quả thất vọng vừa qua, đồng thời củng cố thêm sự tự tin cho những cầu thủ trẻ tiềm năng điển hình như Malacia. 

Bất ngờ với lý do Casemiro chọn MU: Không phải nhờ Ronaldo hay Varane?

Nghe lời Ten Hag, MU chốt làm điều triệu NHM mong muốn với Ronaldo

Cột mốc 100 bàn thắng của Mohamed Salah tại Ngoại hạng Anh. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT