Quảng cáo

Chelsea 'thôi miên' thành công trụ cột: Mãi mới thắng được Barca!

Thứ sáu, 05/08/2022 06:29 AM (GMT+7)
A A+

Cuối cùng với những nỗ lực 'không biết mệt mỏi', Chelsea đã gia hạn thành công với một trong những trụ cột quan trọng nhất của mình.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea và Barca là một trong những câu chuyện phức tạp nhất của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 này. Không rõ là tình cờ hay cố ý nhưng những mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea đều rơi tất cả vào tay đội bóng Tây Ban Nha. Chưa hết, Barca vẫn không "buông tha" cho Chelsea khi mà họ liên tiếp "mời gọi" những ngôi sao của The Blues về phía mình. Ít nhất là có 2 trường hợp ra đi, và Chelsea đã không thể ngồi yên.

Chelsea gia han thanh cong voi tru cot
Câu chuyện trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè của Chelsea và Barca khiến NHM liên tưởng đến cuộc đối đầu "kinh điển" trên sân cỏ giữa 2 đội vào năm 2009. Ảnh: internet

Theo Fabrizio Romano, đội trưởng Cesar Azpilicueta đã cam kết tương lai của mình với Chelsea bằng cách gia hạn hợp đồng với đội bóng. Bản hợp đồng mới này sẽ có hiệu lực đến tháng 6 năm 2024. Đây được cho là sự đền đáp với những nỗ lực không biết mệt mỏi của HLV Thomas Tuchel và chủ tịch CLB Todd Boehly trong việc đàm phán Azpilicueta ở lại với CLB.

Chelsea gia han thanh cong voi tru cot
Azpilicueta chính thức ở lại Chelsea sau những tin đồn anh muốn rời đi ngay trong mùa Hè này. Ảnh: internet

Trước đó, đã có những tin đồn về việc cầu thủ người Tây Ban Nha muốn trở về quê hương và gia nhập Barca. Tuy nhiên điều này đã vấp phải sự phản đối gay gắt của HLV Tuchel. Ông đã trực tiếp nói chuyện với Azpilicueta và khuyên anh nên ở lại Chelsea vì một điều đơn giản: "Barca không đủ trình độ để đánh giá anh". 

Chelsea gia han thanh cong voi tru cot
Tuchel đã không thể giữ được bình tĩnh sau khi nghe những tin đồn về việc Barca "dụ dỗ" cậu học trò của mình. Ảnh: internet

Trước Azpilicueta, Chelsea và Barca đã từng có rất nhiều những "mục tiêu chung". Tuy nhiên, không chỉ thất bại trước Raphinha và Kounde, Chelsea thậm chí còn bị Barca "hút máu" đội hình với việc lôi kéo cả Christensen và Alonso về với đội chủ sân Spotify Camp Nou. Thế nhưng sau quá nhiều lần thất bại, Chelsea cũng đã thành công trong việc "níu giữ" Azpilicueta lần này. Nên nhớ, trước đây chính cầu thủ người Tây Ban Nha đã ngỏ ý rời Chelsea chứ không hẳn là nhận lời mời từ ai khác.

Chelsea gia han thanh cong voi tru cot
Chelsea đã thất bại trong hai thương vụ quan trọng trước Barca. Ảnh: internet

Chia sẻ với Sky Sports sau khi gia hạn thành công với Chelsea, Azpilicueta cho biết: "Tôi thực sự hạnh phúc khi được ở lại Chelsea, đây là gia đình của tôi. Tôi đã ở đây đến nay được 10 năm và tôi luôn hào hứng với những dự án trong tương lai của CLB".

Azpilicueta gia nhập Chelsea vào năm 2012 từ Marseille và đã cùng đội bóng giành được gần như tất cả các danh hiệu cao quý nhất của bóng đá. Tiêu biểu trong số đó là chức vô địch Champions League 2021 và FIFA Club World Cup 2022.

Tin chuyển nhượng 5/8: 'Chốt sổ' tương lai Ronaldo, ngày Chelsea 'đại thắng'

Chia tay Ziyech, Chelsea chốt nhanh cầu thủ 'giỏi hơn Neymar' để thay thế

Bàn thắng đầu tiên của Azpilicueta cho Marseille. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Chelsea Barca Azpilicueta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT