Quảng cáo

Chelsea vô địch FIFA Club World Cup: 10 năm cho lần đầu tiên

Chủ nhật, 13/02/2022 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Sau 10 năm lỡ hẹn, Chelsea cuối cùng cũng đoạt được danh hiệu Cúp Liên Lục Địa. Đáng mừng hơn cả là ở giải đấu này, Lukaku, tiền đạo được The Blues đem về với cái giá 98 triệu Bảng đang cho thấy sự hồi sinh.

Chelsea hoàn tất danh hiệu

Trong bài rap ‘Mười năm’ của Đen Vâu, có câu như thế này: “Mười năm như một bức họa, cũng may là trời đã xám hơn, thứ mà ta học được nhiều nhất là cách xin lỗi và lời cảm ơn”. Dù không có quá nhiều sự liên quan nhưng câu hát ấy lại lột tả đúng quá trình vô địch FIFA Club World Cup 2022 của Chelsea. Họ cũng đã từng thất bại ở giải đấu này cách đây 10 năm và đứng dậy mạnh mẽ, qua đó đoạt lại danh hiệu cao quý ấy, dành tặng, hay như là lời cảm ơn cho NHM.

Còn nhớ vào ngày 16/12/2012, Chelsea đá trận chung kết FIFA Club World Cup (hay còn gọi là Cúp Liên Lục Địa) với Corinthians trên SVĐ Yokohama. Tưởng chừng đại diện nước Anh sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ nhưng rốt cuộc, sau 90 phút thi đấu, họ phải nhận thất bại đau đớn khi chơi thiếu hiệu quả, và còn có nhiều thông tin cho rằng, đội bóng thành London bị lộ chiến thuật.

Tuy nhiên, Chelsea ở thời điểm hiện tại thì lại là câu chuyện khác, họ được dẫn dắt bởi HLV Thomas Tuchel, người rất có duyên trong những trận chung kết. The Blues vẫn đang trong khoảng thời gian thăng hoa kể từ sau chức vô địch Champions League mùa giải trước. Và người được lựa chọn tiếp tục lại là Kai Havertz, khi anh sắm vai người hùng với bàn thắng quyết định ở phút 118 để giúp Chelsea lần đầu tiên làm ‘bá chủ thế giới’.

Chelsea cuối cùng cũng có danh hiệu FIFA Club World Cup
Chelsea cuối cùng cũng có danh hiệu FIFA Club World Cup

Thực tế, đại diện nước Anh chơi hoàn toàn áp đảo, họ cầm bóng đến 71%, tung ra 20 cú dứt điểm nhưng đều không phải là những cơ hội rõ ràng. Đội bóng của nhà cầm quân người Đức chủ động triển khai bóng từ hai biên khi đã bị đối thủ bịt kín ở trung lộ. Để rồi trong một tình huống bên phía cánh trái, Odoi tạt bóng, Lukaku bật cao đánh đầu ghi bàn. Thế nhưng phải đến khi bước vào hiệp phụ, Chelsea mới có thể giành chiến thắng.

Với chức vô địch ấy, đội chủ sân Stamford Bridge hoàn tất bộ sưu tập dưới triều đại Roman Abramovich. Cụ thể, từ khi tỷ phú người Nga mua lại CLB vào năm 2003 thì cúp Liên Lục Địa là danh hiệu duy nhất mà Chelsea chưa giành được. Song, điều này đã hoàn toàn chấm dứt vào đêm qua. Nó không chỉ mang ý nghĩa hoàn tất danh hiệu mà còn tạo bước đà cho The Blues ở các đấu trường còn lại ở mùa giải năm nay.

Lukaku đang hồi sinh?

FIFA Club World Cup dường như là giải đấu thích hợp để Romelu Lukaku tìm lại bản năng săn bàn. Tiền đạo người Bỉ từng nhận nhiều chỉ trích bởi trong khoảng thời gian ngắn, anh bất ngờ từ ‘hổ dữ’ hóa ‘mèo ngoan’ khi liên tục tịt ngòi. Để rồi, ở 2 trận đấu gặp Al Hilal và Palmeiras, chính chân sút sinh năm 1993 là người duy nhất ghi bàn cho Chelsea ở 90 phút thi đấu chính thức.

Dễ dàng nhận thấy Lukaku đang mẫn cảm trở lại với bàn thắng. Nếu pha lập công ở trận bán kết là một món quà nhận được từ tình huống phá bóng hỏng của hậu vệ đối phương, thì bàn mở tỷ số trận chung kết lại cho thấy kỹ năng dứt điểm bằng đầu tới từ bản hợp đồng trị giá 98 triệu Bảng là tốt đến nhường nào. Quan trọng hơn cả cầu thủ này biết cách lên tiếng trong bối cảnh hàng công đội bóng áo xanh gặp phải bế tắc.

2022_02_12T174923Z_953259184_UP1EI2C1DI93Z_RTRMADP_3_SOCCER_CLUB_CHE_PAL_REPORT
Lukaku dần lấy lại bản năng săn bàn

Đây là thời điểm mà sự nghiệp của tuyển thủ người Bỉ đứng trước thử thách chưa từng có. Lukaku đến Stamford Bridge kèm theo kỳ vọng khổng lồ, nhưng sau nửa năm, mọi việc xấu đi nhanh chóng. Hình ảnh của tay săn bàn khét tiếng tại Serie A đang trở nên nhạt nhòa ở Ngoại Hạng Anh, đi kèm với những phát ngôn khiến chân sút 28 tuổi trở thành cái gai trong mắt NHM.

Thật may mắn khi Lukaku còn giữ được niềm tin của Tuchel cùng các đồng đội. Cúp Liên Lục Địa rõ ràng mang đến tia sáng quan trọng để tiền đạo khoác áo số 9 mở lối trở lại, đáp ứng niềm hy vọng của tất cả trong phần còn lại của mùa giải, khi Chelsea còn 4 mặt trận phải tranh tài.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Lukaku FIFA Club World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT