Quảng cáo

Lukaku tàng hình: The Blues đã tiếc 97 triệu Bảng?

Thứ tư, 19/01/2022 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Lukaku ngày càng cho thấy sự xuống dốc của mình trong màu áo Chelsea và anh dần trở thành bom tấn ‘tệ hại’ trong lịch sử đội bóng thuộc phía Tây London.

Nỗi thất vọng mang tên Lukaku

Ở phiên chợ Hè 2021, phải rất vất vả để Chelsea có thể đưa về một trung phong cắm cao to, giàu kinh nghiệm như Lukaku. Chính xác là họ bỏ ra tới 97,5 triệu Bảng để trả cho Inter Milan – đội bóng chủ quản của cầu thủ người Bỉ thời điểm đó. Rõ ràng, NHM The Blues kỳ vọng rất nhiều ở ngôi sao sinh năm 1993, đặc biệt hơn cả là anh được khoác áo số 9 huyền thoại. Song, hẳn nhiều người sẽ ngán ngẩm về màn trình diễn của tiền đạo này ở những trận đấu đã qua.

Ngay lúc này, Romelu Lukaku đang là thảm họa, kém về phong độ, lại thuộc mẫu cầu thủ hễ không thành công thì ‘phá team’, nói chung là gây thất vọng so với giá trị chuyển nhượng đắt nhất trong lịch sử của Chelsea. Chưa kể, gần đây nhất, anh còn hứng chịu ‘gạch đá’ ở một cuộc phỏng vấn trên Sky Sports Italy. Để rồi sau đó, Lukaku đã lên tiếng xin lỗi, hứa sẽ cố gắng chơi tốt và lấy lại niềm tin của Tuchel cũng như các CĐV.

Tuy nhiên, những gì anh đang thể hiện trên sân tiếp tục khiến tất cả phải buồn lòng. Trước Man City, Lukaku chỉ có một cú sút trúng đích. Đó là tình huống anh đối mặt với thủ thành Ederson. Rõ ràng, số 9 của Chelsea phải làm tốt hơn rất nhiều nhưng cú cứa lòng của anh quá hiền. Qua đó, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel cay đắng rời khỏi Etihad mà không có một điểm số nào.

lukaku-brighton-chelsea
Lukaku tiếp tục có màn trình diễn kém thuyết phục trong trận đấu gặp Brighton

Còn ở cuộc đối đầu với Brighton, trận đấu sớm vòng 24 Ngoại Hạng Anh, Lukaku chắc chắn phải chịu trách nhiệm không nhỏ cho việc Chelsea không thể thắng nổi đối thủ. Trước ‘The Seagulls’, tiền đạo người Bỉ thi đấu mờ nhạt và gần như là ‘tàng hình’ với vỏn vẹn 18 pha chạm bóng và 14 đường chuyền. Chân sút này cũng chỉ tung ra 2 pha dứt điểm trong khoảng 80 phút góp mặt trên sân. Cần phải nhớ rằng đây đã là trận đấu thứ 4 liên tiếp Lukaku tịt ngòi trên mọi đấu trường.

NHM Chelsea đang dần cảm thấy lòng vị tha dành cho tiền đạo người Bỉ là không xứng đáng. Anh dĩ nhiên là chủ đề giễu cợt hay chiếm sóng trong phần lớn những bài bình luận của các streamer (bình luận trực tuyến). Lukaku liệu có chấp nhận với lời những lời chê bai ấy? Chắc chắn anh hiểu rõ bản thân mình nhất về những chuyện đã xảy ra.

Đã phải dấu chấm hết?

Từ lâu, kỹ năng đỡ bước một của Lukaku đã nổi tiếng…tệ. Bên cạnh đó, sự vụng về của cầu thủ 28 tuổi cũng dần trở thành bản sắc. Vậy nên, chẳng lạ khi anh bị CĐV phong danh hiệu ‘Nghệ sĩ nhân dân’. Tuy nhiên, NHM thông cảm vì không phải ai sinh ra cũng có kỹ thuật trời ban như Messi. Miễn sao Lukaku khỏe, càn lướt tốt, đánh hơi bàn thắng giỏi là được. Song, thời gian ngày càng trôi đi, người ta nhận ra rằng Lukaku còn yếu trong cả tư duy chơi bóng.

Dường như, chân sút người Bỉ đang tỏ rõ sự lười biếng khi chỉ đi vật vờ trên sân. Thêm vào đó, điều khiến fan Chelsea thất vọng hơn cả là Lukaku hễ gặp những đối thủ lớn là lập tức trở nên vô dụng đến khó hiểu. Trong mùa bóng trở lại Ngoại Hạng Anh, Chelsea đã gặp đủ 5 đại diện còn lại thuộc Big6, nhưng ngoại trừ bàn thắng vào lưới Arsenal ở vòng 2, ngôi sao sinh năm 1993 không làm được gì đáng kể.

2022_01_18T211049Z_1962104601_UP1EI1I1MU0N0_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_BRH_CHE_REPORT
Nếu không thay đổi, tiền đạo người Bỉ sẽ bị đào thải tại Chelsea

Nói về Lukaku trong hệ thống của Chelsea sau trận thua trước Man City, HLV Tuchel cho hay: “Bóng đá là môn thể thao tập thể nên không có chuyện 10 cầu thủ phải phục vụ 1 người. Theo quan điểm của tôi, mọi cầu thủ đều phải chiến đấu hết mình vì tập thể. Tôi sẽ không thay đổi lối chơi của cả đội chỉ để phục vụ một mình Lukaku.

Rõ ràng, đó là thông điệp được phát ra bởi vị chiến lược gia người Đức. Điều đó có nghĩa, nếu Lukaku không chơi tốt, anh sẽ bị đào thải dù mới chuyển tới Stamford Bridge. Trung phong cắm người Bỉ đã gây ra quá nhiều thất vọng cho The Blues mùa này, từ phong độ cho đến thái độ trong và ngoài sân cỏ. Với mức giá chuyển nhượng tới 97 triệu Bảng, Lukaku đang đi rất vững chắc trên hành hành trình trở thành bom tấn ‘tệ hại’ trong lịch sử đội bóng phía Tây London.

Ký 'tiểu Ronaldo' và tiền đạo xuất sắc hơn Haaland, Man City đe dọa cả châu Âu?

Suarez gây bất ngờ khi trở về Ngoại hạng Anh, tỏa sáng cùng 'cạ cũ'?

Những khoảnh khắc ấn tượng của Rooney khi còn là cầu thủ của Derby County
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Romelu Lukaku Chelsea Thomas Tuchel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT