Quảng cáo

Đích thân HLV Tuchel lên tiếng, dằn mặt Lukaku ‘cực gắt’ sau trận thua

Thứ ba, 18/01/2022 15:01 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã đã không thể tạo ra bất ngờ trong trận đấu với Man City vào cuối tuần vừa rồi trong việc ngăn cản The Citizens băng băng về đích trên hành trình bảo vệ chức vô địch mùa này. Và Romelu Lukaku chính là một trong những mắt xích được đánh giá là có màn trình diễn thất vọng nhất ở cuộc đọ sức nói trên.

Lukaku sau những rắc rối thời gian gần đây với những phát ngôn của mình đã được HLV Thomas Tuchel tin tưởng trở lại trong khoảng 3 trận đấu gần nhất của The Blues. Mới nhất, anh đã chơi trọn vẹn 90 phút trước Man City nhưng chưa thật sự đáp ứng được sự kỳ vọng đến từ nhà cầm quân người Đức.

Đã có rất nhiều câu hỏi cũng như những thắc mắc được đặt ra dành cho cựu thuyền trưởng của PSG sau trận đấu này. Nhiều ý kiến cho rằng ông chưa biết cách để sử dụng cũng như phát huy tối đa điểm mạnh của tiền đạo người Bỉ. Nhưng trong môt phát biểu mới nhất trước trận gặp Brighton vào giữa tuần này, vị chiến lược gia 48 tuổi không cho rằng là như vậy:

“Tất nhiên là tôi mong muốn nhiều hơn ở các cầu thủ tấn công của mình. Lukaku là một cầu thủ quan trọng của đội bóng. Sẽ luôn có những thứ áp lực vô hình dành cho cậu ấy. Bản thân tôi là HLV thì luôn tìm cách giúp đỡ, động viên Lukaku để cậu ấy có thể cảm thấy thoải mái hơn trước mỗi trận đấu. Mọi chuyện sẽ ổn cả thôi nếu chúng tôi tiếp tục nỗ lực, chăm chỉ trong tập luyện”. Tuchel chia sẻ với truyền thông.

lukaku-man-city-1-0-arsenal
Lukaku chơi không tốt trước Man City. Nguồn: Internet

Nhưng đồng thời, HLV Tuchel cũng lên tiếng thúc đẩy tinh thần của Lukaku, cho rằng anh phải nỗ lực và hoàn thiện bản thân hơn. Sẽ không có chuyện The Blues phải thay đổi lối chơi và cách tiếp cận trận đấu để phát huy được hết khả năng của ngôi sao 28 tuổi như một số phát biểu gần đây của cựu sao Man Utd. Chân sút sinh năm 1993 sẽ phải tự thay đổi để thích ứng với tình hình hiện tại:

“Tôi chưa bao giờ cho rằng Chelsea sẽ cần thay đổi vì Lukaku. Điều đó chẳng bao giờ là hợp lý cả. Những điều tôi đang làm tại câu lạc bộ là để giúp cho cả đội tốt lên chứ không riêng gì Lukaku. Bóng đá là môn thể thao tập thể. Không có chuyện cả đội phải thay đổi chỉ để phục vụ một cá nhân. Lukaku cũng như mọi cầu thủ khác, đều phải chiến đấu và phục vụ cho lợi ích chung của đội bóng. Đó là nguyên tắc với bất cứ một cầu thủ chuyên nghiệp nào”.

tuchel-lukaku
HLV Tuchel cho rằng Lukaku phải tự thay đổi để thi đấu hiệu quả hơn. Nguồn: Internet

Qua những gì được HLV Tuchel nói, có thể thấy Lukaku mới là người cần thay đổi để mọi thứ trở nên tốt hơn. Anh cần phải thích nghi để bản thân thi đấu tốt lên qua mỗi trận đấu, góp sức vào thành công chung của câu lạc bộ. Hy vọng tuyển thủ quốc gia Bỉ sẽ lấy lại được phong độ như những gì từng thể hiện hồi đầu mùa, bắt đầu từ trận gặp Brighton vào ngày mai.

Real đồng ý bán, Hazard chính thức gia nhập bến đỗ bất ngờ tại Ngoại hạng Anh?

Thất bại tại AS Roma, Mourinho gây bất ngờ khi tái xuất Ngoại hạng Anh?

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Man City Lukaku Thomas Tuchel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT