Quảng cáo

Messi gia nhập 'bến đỗ trong mơ' chỉ là vấn đề thời gian

Thứ ba, 04/04/2023 22:13 PM (GMT+7)
A A+

Chia tay PSG, bến đỗ tiếp theo của Lionel Messi ở mùa giải tới gần như đã được định đoạt.

Cho đến nay, nhiều nhà báo đều cho rằng chủ tịch Joan Laporta của Barca vẫn chưa gặp mặt trực tiếp với Messi. Một trong những yếu tố quan trọng để cuộc đoàn tụ diễn ra. Nhưng có 2 điều chúng ta đã biết:

Đầu tiên là việc Gã khổng lồ xứ Catalan đã liên hệ với phía Messi - như PCT Yuste thừa nhận, và thậm chí một cuộc gặp tiếp theo đã được lên kế hoạch.

Điều thứ 2 đó chính là Barca đang làm việc với các nhà tài trợ lớn để đưa M10 trở lại, như chuyên gia chuyển nhượng Gerard Romero loan tin vào ngày 2/4.

Một dữ liệu thứ 3 cũng không nên bỏ qua, đó là việc đã có những cuộc liên lạc từ những người quan trọng ở CLB (mà đặc biệt là HLV Xavi, không chỉ vì họ là bạn bè) với Messi và ngược lại.

messi-barca-1680620840.jpg
Barca đang làm tất cả để đưa Messi quay trở lại. Ảnh: GETTY

Ngoài những yếu tố tác động từ phía Paris và mong muốn trở lại của cả Barca lẫn Messi; với dữ kiện thứ 2 - điều nhiều người đặt câu hỏi nhất, nếu như Barca có thể đem về 500 triệu euro từ các nhà đầu tư (trong 2 năm?) thì sao? Khi đó doanh thu dự kiến của CLB sẽ tăng lên đáng kể; đồng thời, với sức hút của cái tên Lionel Messi, các hoạt động kinh doanh, thương mại sẽ cho phép CLB dự báo những khoản doanh thu lớn hơn, từ đó kéo theo biên độ lương sẽ được nới rộng và chuyện đăng ký Messi có thể sẽ không gặp nhiều khó khăn.

Tính theo một cách khác, trong trường hợp Barca vẫn bị Luật công bằng tài chính của UEFA (FFP) hạn chế, mức lương (cứng) của Messi tối đa được cho là vào khoảng 10 triệu euro, 5% của con số 250 triệu (được ghi nhận để tăng chi phí cho nhân sự nếu một đòn bẩy được kích hoạt) sẽ là đủ cho việc đăng ký, vì Messi trở về miễn phí, không phải tính thêm khấu hao.

messi-larpota-1680620910.jpg
Nếu huy động được tiền từ các nhà tài trợ, Barca sẽ dễ dàng trong việc đưa Messi trở lại đội bóng. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh Messi muốn về, Barca cũng muốn anh về và giải quyết được vấn đề đăng ký thì cuộc tái hợp giữa đôi bên chỉ là vấn đề thời gian.

Hãy chờ chủ tịch Laporta làm việc với các nhà tài trợ, và sau khi mọi thứ đã chắc chắn, ông sẽ gặp Messi để đưa ra lời đề nghị cụ thể cũng như cho anh biết CLB sẽ đăng ký anh bằng cách nào…

Laporta: 'Chúng tôi muốn Messi trở lại Barca' (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT