Quảng cáo

Kết quả chung kết Cúp FA hôm nay 3/6: Rực lửa derby Manchester

Thứ bảy, 03/06/2023 23:04 PM (GMT+7)
A A+

(Kết quả chung kết Cúp FA hôm nay 3/6) - Trận chung kết Cúp FA giữa MU vs Man City đã diễn ra cực kỳ nảy lửa và hấp dẫn.

Nghe nội dung bài viết

HIGHLIGHTS: MAN CITY - MAN UNITED | NGUỒN: FPT BÓNG ĐÁ

Kết quả chung kết Cúp FA hôm nay 3/6

Chung kết FA Cup 2022/23

MU 1-2 Man City

Tối ngày 3/6 (theo giờ Việt Nam), trận chung kết FA Cup 2022/23 rất đáng được chờ đợi giữa Man City và MU đã chính thức diễn ra trên SVĐ Wembley.

Sức nóng của trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm ngay ở những giây đầu tiên khi Man City sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0, người ghi bàn cho The Citizens chính là đội trưởng Ilkay Gundogan với tình huống dứt điểm trái phá bên ngoài vòng cấm. Đặc biệt, đây chính là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các trận chung kết FA Cup.

Có bàn thắng từ rất sớm, Man City dễ dàng áp đặt thế trận và liên tiếp thực hiện những tình huống tấn công nguy hiểm lên phần sân của đối phương.

Trong khi đó, MU vẫn giữ được bình tĩnh và chủ động chơi lùi sâu nhằm chờ thời cơ để phản công. Kế hoạch của Quỷ đỏ đã thành công khi họ được hưởng một quả 11m ở phút thứ 30 sau tình huống để bóng chạm tay của Jack Grealish trong vòng cấm.

Trên chấm phạt đền, Bruno Fernandes đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Ortega để cân bằng tỉ số 1-1.

Kết quả chung kết Cúp FA hôm nay 3/6: Rực lửa derby Manchester 288058
Bruno quân bình tỉ số 1-1 cho MU trên chấm 11m. Ảnh: GETTY

Những phút cuối của hiệp 1 chứng kiến sự áp đảo của Man City, tuy nhiên hàng phòng ngự chắc chắn của MU đã không cho phép đối thủ có bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, nửa xanh thành Manchester vẫn là đội thi đấu lấn lướt hơn và không ngần ngại dâng cao đội hình. Và điều gì đến cũng phải đến, đoàn quân của Pep Guardiola đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 51, lần này vẫn là Gundogan ghi bàn từ tình huống dứt điểm ở ngoài vòng cấm. 

Kết quả chung kết Cúp FA hôm nay 3/6: Rực lửa derby Manchester 288059
Gundogan hoàn thành ngày thi đấu chói sáng với một cú đúp siêu phẩm vào lưới MU. Ảnh: GETTY

Nhận bàn thua, HLV Erik ten Hag ngay lập tức thực hiện những điều chỉnh về mặt nhân sự nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy, những nỗ lực của Quỷ đỏ đã trở nên vô vọng trước một Man City thi đấu bản lĩnh hơn.

Chung cuộc, Manchester City xuất sắc đánh bại MU với tỉ số 2-1, qua đó chính thức lên ngôi vô địch FA Cup 2022/23. Đây là danh hiệu quốc nội thứ 2 của The Citizens ở mùa giải năm nay và đang tràn đầy cơ hội giành cú ăn 3 lịch sử.

Haaland: 'Tôi không ngờ lại ghi nhiều bàn như vậy' (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT