Quảng cáo

Inter Milan tiến vào chung kết C1: Giấc mơ xưng vương sau 13 năm được đặt tại Istanbul

Thứ tư, 17/05/2023 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Inter Milan đã có mặt tại trận chung kết Champions League. Sau những thăng trầm trong hơn 1 thập kỷ vừa qua, Nerazzurri đang tiến gần hơn tới việc xưng vương tại châu Âu hơn bao giờ hết.

Nghe nội dung bài viết

Inter Milan đã đánh bại AC Milan với tỷ số tối thiểu 1-0 ở trận bán kết lượt về Champions League diễn ra vào rạng sáng nay. Đoàn quân của Simeone Inzaghi đã đả bại gã hàng xóm 3-0 sau 2 lượt trận để hiên ngang tiến vào trận chung kết.

Kể từ đầu mùa giải, các CĐV lạc quan nhất của Inter Milan có lẽ cũng sẽ không nghĩ đội bóng con cưng của họ có thể có mặt tại trận chung kết Champions League. Lý do là bởi Inter Milan nói chung và các CLB của Italia nói riêng thường chơi rất bạc nhược trong vòng 5 năm trở lại đây, đa số các đội bóng đến từ Serie A chỉ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Với riêng Inter Milan, việc có mặt tại trận chung kết thực sự đã làm nức lòng các Interista sau những gì họ đã phải "chịu đựng" trong hơn 10 năm qua. Sau cú ăn 3 thần thánh của Jose Mourinho cùng với Milito, Lucio, Zanetti,... vào mùa giải 2009/2010, Nerazzurri đã liên tục đánh mất vị thế của mình trên bản đồ bóng đá châu Âu khi thi đấu thất vọng tại quốc nội cùng với Champions League.

Inter Milan tiến vào chung kết C1: Giấc mơ xưng vương sau 13 năm được đặt tại Istanbul 281057
Kể từ sau chức vô địch Champions League ở mùa giải 2009/2010, Inter Milan đã đánh mất vị thế của mình ở bóng đá châu Âu trong 1 thời gian dài. Ảnh: le monde

Kể cả khi có được danh hiệu Scudetto ở 2 mùa giải trước, Inter Milan cũng không được đánh giá cao bởi giới chuyên môn khi không có được chiều sâu lực lượng lẫn lối đá hiệu quả ở những thời điểm quyết định trong mùa giải.

Inter Milan ở mùa giải năm nay cũng không đem lại sự yên tâm cho các CĐV khi thi đấu bạc nhược ở Serie A trong phần lớn mùa giải, thậm chí Simeone Inzaghi cũng đã rất gần với trát sa thải. Dù vậy tính đến thời điểm hiện tại, tất cả đều phải nể phục vị HLV này với những gì đã làm cho CLB.

Inter Milan tiến vào chung kết C1: Giấc mơ xưng vương sau 13 năm được đặt tại Istanbul 281053
Simeone Inzaghi đã bất chấp khoảng thời gian khó khăn trước đó để đưa Inter Milan tiến gần hơn với những đỉnh cao ở mùa giải năm nay. Ảnh: aljazeera

Trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây, không còn là hình ảnh trái ngược của Inter Milan tại giải quốc nội và Champions League, thay vào đó người ta thấy được sự mạnh mẽ, hiệu quả đến đáng sợ của Simeone Inzaghi và các học trò. 5 chiến thắng liên tiếp tại Serie A để xây chắc vị trí trong top 4 cùng với đó là 2 trận đấu trên cả tuyệt vời trước gã hàng xóm AC Milan để tiến vào trận chung kết sau 13 năm.

Inter Milan tiến vào chung kết C1: Giấc mơ xưng vương sau 13 năm được đặt tại Istanbul 281054
Xây chắc top 4 tại Serie A, tiến vào chung kết cúp quốc gia và Champions League, Inter Milan đang có được mùa giải thành công nhất sau mùa giải thần thánh 13 năm về trước. Ảnh: ladepeche

Giờ đây, Inter Milan chỉ còn cách ngai vàng của châu Âu 90 phút (có thể hơn) tại Istanbul sắp tới. Giấc mơ "hão huyền" của các Interista đã sắp thành hiện thực; 13 năm trải qua mọi thăng trầm, là quãng thời gian đủ dài để Nerazzurri chuyển mình lấy lại vị thế năm xưa.

Inter Milan có thể vẫn sẽ bị đánh giá thấp hơn Man City hay Real Madrid tại chung kết nhưng chắc chắn họ có sức mạnh tập thể, 1 niềm tin mãnh liệt để cống hiến ở trận cầu quan trọng nhất của mùa giải. Sau Jose Mourinho, Simeone Inzaghi đang đứng trước cơ hội trở thành HLV tiếp theo đưa Nerazzurri lên đỉnh châu Âu.

Inter Milan tiến vào chung kết C1: Giấc mơ xưng vương sau 13 năm được đặt tại Istanbul-281046
Inter Milan chỉ còn cách ngôi vương của châu Âu 1 trận đấu nữa sau khi kiên cường vượt qua những đối thủ khó chịu Barca, Porto, Benfica, AC Milan. Ảnh: lepont

Inter Milan giờ đây hoàn toàn có thể ung dung chờ đón đối thủ của mình tại trận chung kết. Trước mắt họ vẫn còn 3 trận đấu nữa tại Serie A và chung kết cúp quốc gia với Fiorentina vào tuần tới. Inter Milan hoàn toàn có thể có được cú ăn 3 ở mùa giải năm nay; dù nó có thể không "thần thánh" như cái cách Mourinho đạt được 13 năm về trước nhưng đó sẽ là 1 chiến tích kỳ diệu với tình cảnh của CLB hiện tại.

Simeone Inzaghi trả lời họp báo sau trận lượt về với AC Milan
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT