Quảng cáo

Man City lần đầu vô địch C1: Không còn là 'gã hàng xóm ồn ào' của Man Utd

Chủ nhật, 11/06/2023 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Man City đã hoàn thành cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải năm nay. Nó không chỉ khẳng định mùa xanh lúc này đang bao phủ khắp châu Âu mà còn giúp cho Man City cân bằng được kỷ lục vĩ đại của gã hàng xóm Man City trong vòng hơn 20 năm qua.

Nghe nội dung bài viết

Man City là nhà vô địch của Champions League mùa giải năm nay khi đánh bại Inter Milan với tỷ số tối thiểu 1-0 tại Istanbul diễn ra vào rạng sáng nay. Đoàn quân của Pep Guardiola cũng chính thức hoàn thành cú ăn 3 vĩ đại gồm Ngoại hạng Anh, FA Cup cùng Champions League - thành tích mà không nhiều đội bóng Anh làm được trong quá khứ. 

1 thành tích ấn tượng của nửa xanh thành Manchester và nó hoàn toàn xứng đáng sau liên tiếp những màn trình diễn hoàn hảo của họ ở mùa giải năm nay. Man City đã thất bại cay đắng trước Chelsea tại Dragao mùa giải 2020/2021 và 2 năm sau, Pep Guardiola cùng các học trò đã có lần đầu tiên được bước lên đỉnh châu Âu.

Man City dưới triều đại của Pep Guardiola đã trở thành 1 trong những đội bóng mạnh nhất thế giới trong vòng 5 mùa giải gần đây. Họ gần như là "bá chủ" tại Ngoại hạng Anh khi  lên ngôi 5 lần trong 6 mùa giải gần nhất. Việc có được chiếc cúp Champions League ở mùa giải năm nay cũng là lời khẳng định cho sức mạnh và bản lĩnh đáng sợ của Man City đồng thời đánh bay đi những định kiến "khôn nhà dại chợ" đã gắn với họ suốt nhiều mùa giải vừa qua.

Man City lần đầu vô địch C1: Không còn là 'gã hàng xóm ồn ào' của Man Utd 290856
Cú ăn 3 ở mùa giải năm nay đã phản ánh đúng sức mạnh mà Man City đã thể hiện trong xuyên suốt mùa giải này. Không còn là 1 Man City ngây thơ thay vào đó là 1 cỗ máy vận hành rất trơn tru khiến cả châu Âu phải khiếp sợ.

Man City đã hoàn thành cú ăn 3 lịch sử, điều đó cũng đồng nghĩa họ đã chính thức san bằng kỷ lục của gã hàng xóm Man Utd đã làm được vào mùa giải 1999. Giờ đây, chiếc cúp Champions League cũng đã có và Man City có thể đứng ngang hàng trước Quỷ Đỏ về sự vĩ đại của bóng đá Anh, đáng chú ý khi họ chỉ mất hơn 10 năm để đạt được những danh hiệu cao quý nhất.

Tất cả những tham vọng của Man City đã được hoàn thành. Nó đến từ cách làm bóng đá tuyệt vời của BLĐ trong hơn 10 năm qua cộng với những sự tài hoa của những Mancini, Pellegrini và Pep Guardiola đã tạo nên 1 cỗ máy đáng sợ bậc nhất ở châu Âu. Man City đã chi ra tiền tỷ để xây dựng đội bóng và họ biết cách để sử dụng những đồng tiền để biến những Ederson, Stones, Akanji, Bruyne,... trở thành những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào lúc này.

Man City lần đầu vô địch C1: Không còn là 'gã hàng xóm ồn ào' của Man Utd 290857
Thành công của Man City cho đến lúc này là kết quả của việc làm bóng đá từ gốc của giới thượng tầng. Họ chi tiền tấn nhưng rất hiệu quả cộng với đó là những sự tài hoa của 3 HLV Mancini, Pelegrini và Pep Guardiola.

Sir Alex Ferguson đã từng nói Man City là "gã hàng xóm ồn ào" của Man Utd khi họ nổi lên nhờ túi tiền của các ông chủ Ả Rập. Khái niệm này chỉ đúng đến hết mùa giải 2012/2013 khi Quỷ Đỏ có lần cuối cùng lên ngôi tại Ngoại hạng Anh cho đến thời điểm hiện tại. Trong hơn 10 năm qua, thời thế đã thay đổi hoàn toàn giữa 2 đội bóng thành Manchester.

Man City lần đầu vô địch C1: Không còn là 'gã hàng xóm ồn ào' của Man Utd 290858
Pep Guardiola cùng Man City đều đã đạt được những đỉnh cao của Man Utd đã làm trong quá khứ. Đáng chú ý, Man City đạt được điều này trong 1 khoảng thời gian rất ngắn

Man Utd chỉ có được vài danh hiệu nhỏ như Europa League, FA Cup hay Carabao Cup trong 10 năm qua và vẫn đang vật lộn trong quá trình tái thiết đội bóng. Trong khi đó, Man City đã dành được 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 3 danh hiệu FA Cup và Carabao Cup và 1 cúp Champions League, đặc biệt Citizens còn cân bằng thành tích ăn 3 vĩ đại của Quỷ Đỏ vào năm 1999.

Man City lúc này là đội bóng số 1 thế giới và họ đã duy trì điều này suốt 1 thời gian dài trong khi đó Man Utd vẫn chưa lấy lại vị thế của mình. Sau trận chung kết tại Istanbul vào rạng sáng nay, Quỷ Đỏ cũng không còn yếu tố nào để có thể tự hào về việc đứng trên Man City ở bóng đá Anh.

Man City lần đầu vô địch C1: Không còn là 'gã hàng xóm ồn ào' của Man Utd 290859
Giờ đây, Man Utd mới chính là "gã hàng xóm ồn ào" như khái niệm mà Sir Alex đã phát biểu trước đó. Man Utd thực sự không phải là đối thủ của Man City thời điểm này.

Khái niệm "gã hàng xóm ồn ào" giờ đây chắc hẳn sẽ thuộc về Man Utd khi Quỷ Đỏ lúc này vẫn chỉ đủ sức ngáng đường Man City trong cuộc đua vô địch tại các giải quốc nội. Điều này nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra ở mùa giải tới khi nửa xanh thành Manchester vẫn sẽ tiếp tục chinh phục Ngoại hạng Anh và Champions League trong khi Man Utd có lẽ chỉ đặt ra mục tiêu tiến sâu nhất tại Champions League đồng thời có mặt trong top 4 Ngoại hạng Anh.

Pep Guardiola chia sẻ sau trận chung kết
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT