Quảng cáo

Messi quá vĩ đại, 'phát lộc' cho mọi nhà kể cả 'kình địch'

Thứ sáu, 04/11/2022 17:33 PM (GMT+7)
A A+

Sự hiện diện của Messi dường như đem lại lợi ích và niềm vui cho tất cả những người xung quanh, ngay kể cả 'kình địch' của CLB chủ quản hiện tại PSG.

Nghe nội dung bài viết

Mùa hè năm 2021, bóng đá thế giới được một phen chấn động khi Messi chia tay Barcelona để gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Mặc dù chưa thể giúp đội bóng mới lên đỉnh châu Âu nhưng El Pulga vẫn kịp góp công để đưa PSG trở lại với vị thế số một Ligue 1 với chức vô địch mùa 2021/22.

Messi quá vĩ đại, 'phát lộc' cho mọi nhà kể cả 'kình địch' 213616
Messi cùng PSG đòi lại thành công ngôi vua Ligue 1 mùa 2021/22 sau một mùa giải bị Lille vượt mặt

Việc bổ sung Messi vào đội hình khiến PSG như hổ mọc thêm cánh và đến thời điểm hiện tại họ gần như không có đối thủ tại giải quốc nội. Điều đó có nghĩa là cơ hội cạnh tranh vô địch của các đội còn lại gần như bằng không nhưng các đối thủ của PSG lại cho rằng sự xuất hiện của Messi như là một 'phước lành' dành cho bóng đá Pháp.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với MARCA, chủ tịch CLB Marseille - kình địch lâu năm của PSG, Pablo Longoria cũng phải thừa nhận sự hiện diện của Messi tại PSG đã giúp nâng tầm cả giải đấu. Chính sức hút của M10 đã mang lại cho Ligue 1 hàng tá lợi ích, trước hết là về mặt kinh tế.

Messi quá vĩ đại, 'phát lộc' cho mọi nhà kể cả 'kình địch' 213617
Sức hút của Messi giúp Ligue 1 hưởng lợi từ tăng trưởng tiền bản quyền truyền hình

“Sức hút của Messi, chính nó đã đem lại lợi ích chung cho cả giải đấu, không có gì phải nghi ngờ cả. Điều đó giúp cho liên đoàn có được mối quan hệ đối tác chiến lược với CVC Capital (đơn vị đã đầu tư 1,5 tỷ euro để đổi lấy 13% quyền khai thác thương mại từ giải đấu hàng đầu nước Pháp). Nó có một tầm ảnh hưởng lớn. Và quan trọng nhất là giúp bóng đá Pháp được mở rộng tầm vóc”. người đứng đầu CLB Marseille chia sẻ.

Tính riêng tại PSG, hiệu ứng Messi đã giúp CLB đạt doanh thu chưa từng có là 700 triệu euro vào cuối mùa 2021/22. Phần lớn được cho là đến từ doanh thu bán áo, vé thi đấu cùng những hợp đồng tài trợ ăn theo thương hiệu của M10.

Messi quá vĩ đại, 'phát lộc' cho mọi nhà kể cả 'kình địch' 213620
Rất nhiều người dù không phải CĐV PSG cũng đến sân vận động để được chứng kiến Messi thi đấu

Bên cạnh lợi ích kinh tế, Messi cũng đem lại ảnh hưởng tích cực về mặt chuyên môn khi các đội bóng đối đầu với PSG buộc phải chơi tốt hơn, phòng ngự hay hơn. Bởi lẽ bây giờ họ không chỉ phải ngăn chặn Neymar, Mbappe mà là thêm cả cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Trở lại với PSG, họ tất nhiên muốn giữ Messi ở lại càng lâu càng tốt vì cả lợi ích chuyên môn lẫn kinh tế. BLĐ đội bóng được cho đã tiến hành nhiều cuộc đàm phán sớm nhằm thuyết phục El Pulga gia hạn hợp đồng thêm 2 năm trong bối cảnh giao kèo hiện tại sẽ hết hạn vào cuối mùa.

Messi quá vĩ đại, 'phát lộc' cho mọi nhà kể cả 'kình địch' 213619
Messi đã tìm lại được chính mình sau năm đầu tiên gặp khó khăn trong màu áo mới và đang được PSG gấp rút gia hạn

Dẫu vậy, siêu sao người Argentina sẽ không vội đưa ra quyết định trước World Cup 2022. Tuy nhiên, với việc cuộc sống đang dần ổn định tại Paris cùng chế độ đãi ngộ tốt, giới chuyên môn Pháp dự đoán Messi sẽ lựa chọn gia hạn với PSG.

Trong mùa giải thứ hai khoác áo đội bóng Paris, Messi đã tìm lại được phong độ đỉnh cao khi ghi được 12 bàn và có 14 kiến tạo sau 18 lần ra sân từ đầu mùa.

Messi được hưởng vinh dự mà chỉ Ronaldo từng có

Messi khiến tất cả nổi da gà với bài 'hịch tướng sĩ' tại Copa America 2021

Khởi đầu mùa giải 2022/23 như mơ của Messi tại PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo