Quảng cáo

Messi xác định thời điểm rời PSG, Barca chỉ còn biết cầu nguyện

Thứ tư, 02/11/2022 18:49 PM (GMT+7)
A A+

Messi được cho là đã đích thân đặt điều kiện để rời PSG khiến cuộc đua giành chữ ký của anh vào hè năm sau trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

Tuần qua, chuyện tương lai của Messi trở nên nóng dù anh vẫn đang còn hợp đồng với PSG. Lý do là bởi một số nguồn tin uy tín xác nhận Inter Miami đang rất tự tin có thể ký hợp đồng với El Pulga vào cuối mùa giải. Trong khi đó, Barca cũng ấp ủ tham vọng tái hợp với huyền thoại của mình và còn đó Man City cũng được cho là quan tâm tới Messi.

Messi xác định điều kiện rời PSG, Barca chỉ còn biết cầu nguyện 212732
Inter Miami là CLB mới nhất đánh tiếng muốn có Messi vào hè 2023

Loạt tin này chắc chắn sẽ khiến PSG không hài lòng trong bối cảnh họ vẫn chưa thể gia hạn với siêu sao người Argentina. Messi được cho là sẽ chỉ tính đến chuyện tương lai sau khi World Cup 2022 khép lại. Dẫu vậy, mới đây M10 được cho là đã đích thân gửi tín hiệu về chuyện đi ở cho đội bóng nước Pháp.

Cụ thể, theo tờ báo uy tín hàng đầu xứ lục lăng là L'Equipe, Lionel Messi đã thổ lộ với ban lãnh đạo của PSG anh sẽ không rời Paris khi mà bản thân chưa thể cùng đội bóng giành một danh hiệu lớn nào. Danh hiệu mà Leo đề cập tới ở đây chắc chắn là chiếc cúp Champions League danh giá.

Messi xác định điều kiện rời PSG, Barca chỉ còn biết cầu nguyện 212733
PSG chiêu mộ Messi vào năm 2021 với hy vọng El Pulga sẽ giúp đem về danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB

Điều đó đồng nghĩa với việc nếu PSG lên ngôi vô địch châu Âu mùa này, khả năng Messi rời PSG mới trở nên rõ ràng. Bằng không, rất có thể anh sẽ gia hạn với đội chủ sân Parc des Princes để tiếp tục chinh phục Cúp tai voi về cho thành Paris.

Về phần PSG, giám đốc thể thao của CLB này là Luis Campos đã nhiều lần gặp Messi để nói rằng BLĐ muốn thấy anh xuất hiện tại Paris mùa tới. Gã nhà giàu nước Pháp mong muốn giữ chân M10 bằng cách kích hoạt điều khoản tùy chọn gia hạn một năm tới 2024 trong hợp đồng giữa đôi bên. Thậm chí, họ còn tham vọng sở hữu Messi tới năm 2025 nhưng cần thỏa thuận với tiền đạo 35 tuổi.

Messi xác định điều kiện rời PSG, Barca chỉ còn biết cầu nguyện 212734
BLĐ PSG đồng lòng muốn giữ chân Messi ở lại Paris lâu nhất có thể

Bên cạnh đó, PSG cũng cam kết giữ vững mức lương 41 triệu euro/mùa cho Messi. Đây sẽ là một chi tiết quan trọng trong cuộc đua giành chữ ký của Messi vào mùa hè bởi tại châu Âu lúc này chỉ có Man City là có thể sánh bằng PSG về đãi ngộ cho cầu thủ.

Tuy nhiên, đội bóng Ligue 1 có lợi thế hơn bởi Messi đang hạnh phúc với cuộc sống tại Paris lúc này. Chính sự hòa nhập với môi trường mới đã giúp M10 tìm lại được phong độ đỉnh cao với 12 bàn thắng cùng 13 kiến ​​tạo sau 17 trận đấu trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa.

Messi xác định điều kiện rời PSG, Barca chỉ còn biết cầu nguyện 212735
Messi đang hạnh phúc với chuỗi ngày thăng hoa tại PSG

Còn về phần Barca, Man City hay Inter Miami, họ có thể đã chuẩn bị sẵn tài chính để đáp ứng nhu cầu lương bổng cho Messi nhưng có lẽ sẽ phải cầu chúc cho PSG đoạt được Cúp C1 mùa này. Bởi nếu những gì L'Equipe tiết lộ là đúng thì khi đó El Pulga mới sẵn sàng tìm kiếm bến đỗ tiếp theo và có thể là cuối cùng trong sự nghiệp.

Ngó lơ Messi, Mbappe ra tối hậu thư cho PSG về 'đối tác ưa thích'

Messi không còn hiền, bắt đầu có động thái lạ với Mbappe

Khởi đầu mùa giải 2022/23 như mơ của Messi tại PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT