Quảng cáo

PSG có 'vũ khí bí mật' để giữ chân Lionel Messi

Thứ ba, 25/10/2022 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Hợp đồng của Messi sẽ đáo hạn vào cuối mùa này nhưng dường như PSG đã kế hoạch đặc biệt để trói chân ngôi sao của mình.

Messi đang trải qua mùa giải thứ hai trong màu áo PSG với một khởi đầu không thể mỹ mãn hơn. Tính từ đầu mùa, siêu sao người Argentina đã ghi được 9 bàn và có 10 kiến tạo trong 15 trận trên mọi đấu trường. Mới đây, anh cũng được vinh danh là Cầu thủ hay nhất tháng 9 của Ligue 1.

Chứng kiến phong độ tuyệt vời của El Pulga, BLĐ PSG lúc này không khỏi nóng lòng muốn gia hạn với ngôi sao của mình trong bối cảnh hợp đồng giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào cuối mùa. Mặc dù Messi được cho là chỉ muốn tập trung cho World Cup trước khi bàn về tương lai, nhưng PSG dường như đã có kế hoạch của riêng mình.

PSG có 'vũ khí bí mật' để giữ chân Lionel Messi 208108
Messi đang đạt phong độ cực cao trong mùa giải thứ hai khoác áo PSG

Theo Le Parisien, gã nhà giàu nước Pháp quyết tâm giữ chân M10 bằng cách kích hoạt điều khoản tùy chọn gia hạn một năm tới 2024 trong hợp đồng giữa đôi bên. Thậm chí, họ còn tham vọng sở hữu Messi tới năm 2025, tuy nhiên mọi khả năng đều phải thông qua thỏa thuận với siêu sao số 30.

Ngay từ lúc này, giám đốc thể thao của CLB là Luis Campos đã nhiều lần gặp Messi để nói rằng BLĐ muốn anh khoác áo PSG mùa tới. El Pulga được chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi đánh giá rất cao, vị này cũng cảm thấy rất hài lòng khi được làm việc với Messi mỗi ngày.

PSG có 'vũ khí bí mật' để giữ chân Lionel Messi 208109
Cả chủ tịch lẫn giám đốc thể thao của PSG đều đồng lòng muốn giữ chân Messi ở lại Paris lâu nhất có thể

Khúc mắc duy nhất trong thương vụ này bất ngờ lại là vấn đề tài chính. Ngay cả với một CLB giàu có như PSG cũng tỏ ra lo ngại với khoản 350 triệu euro mùa trước. Chính điều này khiến họ phải cắt giảm chi tiêu để tránh vi phạm Luật công bằng tài chính.

Do đó, mức lương 41 triệu euro/mùa của Messi hiện lại là vấn đề lớn trong tiến trình gia hạn. Tuy nhiên dường như PSG đã có cách giải pháp đặc biệt của riêng mình.

PSG có 'vũ khí bí mật' để giữ chân Lionel Messi 208111
PSG sẽ làm mọi cách để thu nhập của Messi được giữ ở mức ổn định nếu anh ở lại CLB trong tương lai

Theo Footmercato, để đảm bảo thu nhập ổn định cho Messi, PSG sẽ chi trả một phần mức lương của anh bằng tiền điện tử. Ngoài ra, El Pulga sẽ nhận được một khoản tiền thưởng cho lòng trung thành. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 cũng sẽ tận dụng tối đa chính sách giảm thuế 30% dành cho người ngoại quốc lao động tại Pháp nhằm đem về tối đa lợi ích kinh tế cho siêu sao này khi đấu cho PSG.

Đây được cho là yếu tố quyết định để thuyết phục Messi ở lại Paris. Bởi lẽ, M10 lúc này khó có thể tìm thấy được CLB nào có đãi ngộ tốt như PSG, nhất là khi anh đã 35 tuổi.

Xuất sắc trên sân thôi chưa đủ, Messi còn trổ tài ‘tiên tri’ siêu đẳng

Messi khiến phóng viên bật khóc nức nở, tiện báo luôn tin siêu vui

Messi và khởi đầu như mơ trong mùa giải thứ hai tại PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT