Quảng cáo

Choáng với thu nhập của Mbappe nếu ở lại PSG, Messi làm 5 năm mới bằng

Thứ hai, 24/10/2022 05:30 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Pháp mới đây đã tiết lộ chi tiết về hợp đồng hiện tại của Mbappe với PSG trong đó bất ngờ nhất là thu nhập quá khủng của tiền đạo này.

Gần đây, Mbappe trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất của bóng đá Pháp khi hồi đầu tháng, nhiều nguồn tin uy tín tại đây đã xác nhận anh muốn rời PSG sớm vì mâu thuẫn CLB.

Đây là một động thái vô cùng sốc đến từ nhà vô địch World Cup 2018. Lý do bởi anh mới chỉ gia hạn với PSG vào tháng 5 vừa qua và được cho là nhận hàng tấn tiền lót tay để ở lại thay vì tới Real Madrid. Dù cả CLB lẫn tiền đạo này đã lên tiếng bác bỏ tin đồn nhưng câu chuyện này vẫn đang thu hút nhiều bàn tán tại xứ sở lục lăng.

Choáng với thu nhập của Mbappe nếu ở lại PSG, Messi làm 5 năm mới bằng 207473
Mbappe được cho là muốn rời PSG sớm nhất là vào tháng 1/2023

Mới đây, tờ báo thân với PSG đó là Le Parisien đã hé lộ nhiều chi tiết quan trọng trong bản hợp đồng mà Mbappe mới ký với PSG hồi tháng 5 vừa qua. Trong đó đáng chú ý nhất là mức lương cực kỳ khủng của tiền đạo này.

Cụ thể, đôi bên đã ký một giao kèo có thời hạn 2 năm kèm 1 năm tùy chọn gia hạn nhưng chỉ được kích hoạt bởi Mbappe. Mức lương của Mbappe theo đó đã được tăng lên gấp 3 lần so với trước đó thành 72 triệu euro/năm, tương đương 6 triệu euro/ tháng (2,7 triệu euro sau thuế).

Choáng với thu nhập của Mbappe nếu ở lại PSG, Messi làm 5 năm mới bằng 207474
Việc ký hợp đồng gia hạn với PSG hè qua đã mang đến cho Mbappe hàng tấn lợi ích đặc biệt là về kinh tế

Bản hợp đồng mới không có điều khoản thưởng thành tích (Champions League hoặc Quả bóng vàng). Tuy nhiên, anh sẽ nhận được một khoản lót tay khi ký gia hạn trị giá 180 triệu euro sẽ được trả dần trong 3 năm.

Chưa dừng lại ở đó, Mbappe sẽ tiếp tục được nhận khoản thưởng cho lòng trung thành trị giá 70 triệu euro vào mỗi cuối mùa giải nếu anh ở lại CLB. Con số này sẽ tăng thêm 10 triệu euro qua từng năm.

Choáng với thu nhập của Mbappe nếu ở lại PSG, Messi làm 5 năm mới bằng 207475
Mbappe có thể nhận hơn nửa tỷ euro nếu hoàn tất hợp đồng với PSG

Tổng cộng, tiền đạo 23 tuổi có thể bỏ túi 630 triệu euro nếu anh ở lại đội bóng thủ đô nước Pháp cho đến khi kết thúc hợp đồng. Theo Le Parisien, trên lý thuyết thì đây là hợp đồng giá trị cao nhất trong lịch sử thể thao, vượt qua cả bản giao kèo mà Messi ký với Barcelona vào năm 2017 (555 triệu euro cho 4 năm).

Để so sánh kỹ hơn thì tổng thu nhập của Lionel Messi trong năm 2021 theo Forbes rơi vào khoảng 130 triệu euro (bao gồm tiền lương, tài trợ quảng cáo, kinh doanh...). Lấy tổng thu nhập của Mbappe trong 3 năm tại PSG chia cho con số trên thì Messi sẽ phải lao động gần 5 năm (4,84) mới có thể sánh bằng.

Choáng với thu nhập của Mbappe nếu ở lại PSG, Messi làm 5 năm mới bằng 207477
Messi phải làm việc gần 5 năm mới có thể kiếm được số tiền tương đương với Mbappe được nhận chỉ trong 3 năm hợp đồng với PSG

Đây thực sự là mức thu nhập điên rồ cho một cầu thủ mới chỉ 23 tuổi. Tuy nhiên, khi mới gia hạn, phía đại diện của Mbappe đã khẳng định họ coi trọng dự án thể thao của PSG hơn là khía cạnh tài chính.

Dường như lập trường ấy vẫn được giữ nguyên tới hiện tại khi mà Mbappe tỏ ra không hài lòng với CLB thủ đô và được cho là muốn rời đi ngay tháng 1 này. Thậm chí tờ L'Equipe còn tiết lộ tuyển thủ Pháp có thể cân nhắc tự mua lại hợp đồng để được rời PSG theo dạng cầu thủ tự do.

Mbappe 'chơi chiêu' như Neymar, PSG bất lực ngậm đắng nuốt cay

Giảng hòa bất thành, PSG ép buộc Mbappe cam kết tương lai

Tổng hợp bàn thắng tại Ligue 1 mùa 2021/22 của Kylian Mbappe (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo