Quảng cáo

Bị Southampton cầm chân, Arsenal mất luôn kỷ lục 'đáng tự hào'

Thứ hai, 24/10/2022 04:39 AM (GMT+7)
A A+

Trận hòa trước Southampton đêm qua không chỉ khiến Arsenal bị Man City áp sát mà đó còn là điểm kết cho chuỗi trận đáng tự hào của họ kể đầu năm.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 23/10: Arsenal hụt hơi, Man City mừng thầm

Hành quân tới sân của Southampton với đội hình mạnh nhất, Arsenal ngay từ đầu đã gây được áp lực khủng khiếp lên đội chủ nhà và còn có bàn mở tỷ số từ phút 11. Nhưng việc không thể duy trì nhịp độ kiểm soát trong hiệp 2 khiến họ phải trả giá bằng bàn thua phút 65.

Dù đã rất cố gắng nhưng các học trò của HLV Arteta cũng không thể tìm được bàn thắng thứ hai qua đó đành ngậm ngùi ra về với 1 điểm. Không chỉ mất điểm tai hại, trận hòa này còn đặt dấu chấm hết cho chuỗi trận thăng hoa của thầy trò Arteta. Cụ thể, trước khi hành quân tới sân St Mary, Pháo thủ đã thắng 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Bị Southampton cầm chân, Arsenal mất luôn kỷ lục 'đáng tự hào' 207402
Chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của Arsenal đã bị chặn đứng bởi Southampton

Đây cũng là trận đầu tiên của Arsenal kết thúc bằng kết quả hòa tính từ 23 tháng Giêng năm nay. Nhưng tệ hơn, việc vị cầm chân bởi The Saints đã khiến họ đánh mất một kỷ lục đáng tự hào được thiết lập từ đầu năm nay.

Cụ thể, tính từ ngày 01/01/2022, đây là lần đầu tiên Arsenal không thể giành chiến thắng trong một trận đấu Ngoại hạng Anh sau khi ghi bàn mở tỷ số. Kể từ sau trận thua ngược Man City 1-2 trong dịp Boxing Day, đội bóng của HLV Arteta đã thắng 18 trận liên tiếp trong thế dẫn bàn trước. Tuy nhiên, kỷ lục đó đã chấm dứt trên sân St Mary đêm qua.

Bị Southampton cầm chân, Arsenal mất luôn kỷ lục 'đáng tự hào' 207405
Arsenal đã thắng 18 trận liên tiếp trong thế dẫn bàn trước kể từ sau trận thua ngược trước Man City vào đầu năm nay

Việc phải chia điểm trước Southampton khiến cách biệt giữa Arsenal và Man City lúc này chỉ còn là 2 điểm. Nếu đội bóng của Pep không sảy chân, trận đấu bù vòng 12 giữa hai đội có khả năng sẽ chứng kiến một cuộc đổi ngôi khi mà Pháo thủ đang cho thấy dấu hiệu hụt hơi.

Thống kê cho thấy, trước trận hòa vừa rồi, Arsenal đã có 4 trận liên tiếp kết thúc trận đấu với tỷ số tối thiểu. Như thế là quá ít nếu phải đối đầu một đội bóng mạnh như Man City vào lúc này. Hơn nữa, xét về lịch sử đối đầu, trong cả 5 lần chạm trán gần nhất, đội bóng thành London toàn thua trước The Citizens.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất 23/10: Rực lửa cuộc đua vô địch

Saka đem về chiến thắng quan trọng trước Leeds cho Arsenal (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo