Quảng cáo

Mbappe quậy phá đến mấy vẫn là 'báu vật quốc gia' của Pháp

Thứ sáu, 21/10/2022 16:25 PM (GMT+7)
A A+

Một nghiên cứu ở Pháp cho thấy siêu tiền đạo của PSG, Kylian Mbappe vẫn được người dân vô cùng yêu quý bất chấp việc liên tục vướng phải tranh cãi.

Hồi đầu tháng này, Mbappe trở thành tâm điểm của bóng đá Pháp khi nhiều nguồn tin uy tín xác nhận tiền đạo 23 tuổi muốn rời PSG vì mâu thuẫn với giới chủ CLB. Trước đó, cầu thủ này cũng đã có những phát ngôn thể hiện sự không hài lòng với hệ thống chiến thuật của HLV Galtier, cũng như nhiều lần tỏ thái độ khó chịu trên sân khi không được chuyền bóng.

Những hành động trên khiến Mbappe bị cả giới chuyên gia lẫn người hâm mộ trên khắp thế giới chỉ trích rất nhiều. Nhiều ý kiến cho rằng tuyển thủ Pháp ngày càng mắc bệnh ngôi sao, thậm chí hay có những hành động hờn dỗi thất thường như trẻ con mỗi khi không vừa ý.

Mbappe quậy phá đến mấy vẫn là 'bảo vật quốc gia' của Pháp 206333
Mbappe liên tục vướng phải những tranh cãi cả trong lẫn ngoài sân cỏ tại PSG kể từ đầu mùa

Thế nhưng bất chấp những tranh cãi cả trong lẫn ngoài sân cỏ, Mbappe dường như vẫn vô cùng được ủng hộ tại Pháp. Điều đó đã được chứng minh thông qua một nghiên cứu của chuyên gia Harris Interactive đăng tải trên RMC Sport.

Cụ thể, chuyên gia này đã thực hiện một cuộc khảo sát ý kiến của người dân Pháp để bình chọn xem ai là cầu thủ bản địa được yêu thích nhất. Kết quả thăm dò chỉ ra rằng Mbappe chính là cầu thủ được yêu thích nhất bởi công chúng Pháp nói chung.

Mbappe quậy phá đến mấy vẫn là 'bảo vật quốc gia' của Pháp 206334
Mbappe không chỉ là 'thần tượng giới trẻ' anh còn là cầu thủ được yêu thích nhất bởi công chúng Pháp nói chung.

Cụ thể, tiền đạo của PSG đứng đầu danh sách với 31% số phiếu bầu, bỏ khá xa người xếp sau là Griezmann với 18%. Trong khi đó, chủ nhân Quả bóng vàng 2022, Karim Benzema về đích thứ ba với 13%.

Khi tính kết quả bình chọn từ những người hâm bóng đá ở Pháp nói riêng, Mbappe vẫn đứng đầu với 33% người ủng hộ, xếp trên Benzema (30%).

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 42% người tham gia chọn Mbappe là cầu thủ mà họ tin tưởng sẽ trở thành biểu tượng của Les Bleus. Xếp sau anh một lần nữa lại là Benzema với 24% phiếu bầu. Antoine Griezmann đứng ở vị trí thứ ba với 13% và theo ngay sau là đội trưởng Hugo Lloris chiếm 12% tỷ lệ bình chọn.

Mbappe quậy phá đến mấy vẫn là 'bảo vật quốc gia' của Pháp 206335
Người dân Pháp nói chung tin tưởng Mbappe sẽ là biểu tượng mới của bóng đá Pháp

Tuy nhiên, khi thu hẹp phạm vi bình chọn chỉ dành cho người hâm mộ bóng đá, Benzema lại vươn lên dẫn đầu với 48% người tham gia tin rằng tiền đạo 34 tuổi sẽ là thủ lĩnh của tuyển Pháp tại World Cup 2022. Trong khi đó, con số của Mbappe bị tụt xuống còn 31%.

Từ hai số liệu trên có thể thấy Mbappe vẫn luôn là cầu thủ được yêu thích bậc nhất bởi công chúng nói chung và người hâm mộ bóng đá ở Pháp nói riêng. Kể từ khi cùng Les Bleus lên ngôi World Cup 2018 tại Nga, tiền đạo của PSG đã trở thành siêu sao và là một biểu tượng bóng đá tại xứ lục lăng.

Mbappe quậy phá đến mấy vẫn là 'bảo vật quốc gia' của Pháp 206336
Mbappe được coi là 'bảo vật quốc gia' khi từng được đích thân tổng thống Pháp Emmanuel Macron ra mặt thuyết phục anh ở lại PSG.

Thậm chí, Mbappe còn được coi là 'báu vật quốc gia' khi từng được đích thân tổng thống Emmanuel Macron thuyết phục ở lại thi đấu cho đội bóng quê hương là PSG. Người đàn ông đứng đầu nước Pháp coi cầu thủ 23 tuổi là hình mẫu lý tưởng với những giá trị mà ông luôn khuyến khích giới trẻ cả nước noi theo.

Lo ngại mất Mbappe, PSG lập mưu thâu tóm cặp sao 200 triệu euro

NÓNG: Mbappe 'chơi chiêu' như Neymar, PSG bất lực ngậm đắng nuốt cay

Tuyển tập bàn thắng của Mbappe vào lưới Marseille (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT