Quảng cáo

Chê bai tuyển Ghana, sao Arsenal nguy cơ ngồi nhà xem World Cup 2022

Thứ sáu, 21/10/2022 16:36 PM (GMT+7)

Tiền đạo Eddie Nketiah đứng trước cơ hội dự World Cup 2022 cùng ĐT Ghana song ngôi sao người Anh đã thẳng thừng từ chối.

Trước thềm World Cup 2022 khởi tranh, ĐT Ghana đã liên hệ với một loạt các ngôi sao đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh nhằm thuyết phục họ đầu quân cho LĐBĐ Ghana tham dự World cup diễn ra cuối năm nay. Mục tiêu mới nhất của Ghana là tiền đạo Nketiah thuộc biên chế Arsenal.

Chê ỏng chê eo, sao Arsenal nguy cơ ngồi nhà xem World Cup 2022 206298
Nketiah đứng trước cơ hội được dự World Cup cùng ĐT Ghana. Ảnh: Internet

Do cha và mẹ của Nketiah đều là người Ghana nên tiền đạo sinh năm 1999 đủ điều kiện khoác áo đội bóng đến từ châu Phi. Tuy nhiên, Nketiah từng do dự về quyết định chuyển sang quốc tịch Ghana và cuối cùng, vì lòng trung thành với ĐT Anh, số 14 của Arsenal đã từ chối thẳng thừng lời đề nghị trên từ LĐBĐ Ghana.

Nketiah đã có sự nghiệp tuyệt vời trong màu áo các đội trẻ của ĐT Anh khi 16 bàn sau 17 lần khoác áo đội tuyển U21 để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội U21 của nước Anh. Ý định hiện tại của ngôi sao Arsenal là chờ đợi danh sách triệu tập tuyển Anh của Gareth Southgate.

Theo báo cáo từ GHANAsoccernet.com , Ghana FA đã tạm dừng việc theo đuổi Nketiah sau nhiều nỗ lực thuyết phục cầu thủ này đại diện cho đất nước tại giải đấu năm nay. Liên đoàn bóng đá Ghana hiện đã chuyển mục tiêu sang tiền đạo thuộc biên chế Chelsea - Callum Hudson-Odoi.

Chê ỏng chê eo, sao Arsenal nguy cơ ngồi nhà xem World Cup 2022 206302
Tuy nhiên, chân sút của Arsenal từ chối cơ hội này và đợi Southgate triệu tập mình lên ĐT Anh. Ảnh: Internet

Trước đó, Ghana đã thuyết phục thành công hậu vệ Tariq Lamptey của Brighton và Tiền đạo Inaki Williams của Athletic Bilbao. Bộ đôi này đã có màn ra mắt ĐT Ghana hồi đầu năm 2022 sau khi chuyển thành công quốc tịch Ghana.

Chia sẻ về quyết định từ chối ĐT Ghana, Nketiah cho hay: "Cha mẹ tôi là người Ghana, vì vậy tôi có quyền chơi cho ĐT Ghana. Nhưng tôi sẽ không khoác áo ĐT Ghana vì sự nghiệp của tôi gắn liền với đội trẻ của ĐT Anh. Tôi vui vì Ghana đủ điều kiện tham dự World Cup, tôi cũng mừng cho anh Thomas Partey vì anh ấy có thể tham dự World Cup cùng Ghana cuối năm nay."

Chê ỏng chê eo, sao Arsenal nguy cơ ngồi nhà xem World Cup 2022 206307
Tuy nhiên, cơ hội để Nketiah được gọi lên ĐT Anh là không lớn bởi phong độ kém thuyết phục trong màu áo Arsenal. Ảnh: Internet

Quyết định trên của Nketiah là hoàn toàn dễ hiểu khi thi đấu trong màu áo ĐT Anh là ước mơ của bất cứ cầu thủ nào. Tuy nhiên, tiền đạo Arsenal hoàn toàn có nguy cơ bỏ lỡ kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp bởi HLV Southgate dường như không có kế hoạch triệu tập Nketiah bởi thành tích khiêm tốn của cầu thủ này trong màu áo Arsenal với chỉ 2 bàn sau 13 trận gần nhất.

ĐT Đức và nỗi lo về 'cỗ xe tăng không đạn pháo' trước thềm World Cup 2022

ĐT Iran nguy cơ bị trừng phạt, kịch bản điên rồ Italia đá World Cup 2022

Nketiah nổi danh tại Arsenal từ sớm nhưng chưa thể bứt phá trở thành ngôi sao lớn. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT