Quảng cáo

ĐT Đức và nỗi lo về 'cỗ xe tăng không đạn pháo' trước thềm World Cup 2022

Thứ ba, 18/10/2022 22:27 PM (GMT+7)

ĐT Đức chắn chắn là một trong những ứng cử viên vô địch tại World Cup 2022, nhưng liệu "những cỗ xe tăng" có thật sự đủ mạnh để lên ngôi tại Qatar cuối năm năm nay?

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn hơn một tháng nữa thôi, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 sẽ khởi tranh tại Qatar. Trong lần thứ 2 đến với châu Á, World Cup 2022 gây ấn tượng mạnh bởi thời gian tổ chức độc đáo khi được diễn ra vào mùa đông, đồng thời là kỳ đại hội thể thao xa hoa và tốn kém bậc nhất trong lịch sử.

Người hâm mộ đương nhiên rất háo hức trước ngày khởi tranh và các ĐTQG cũng đang bước vào những giai đoạn cuối cùng nhằm chuẩn bị, hoàn thiện và lắp ghép bộ khung ưng ý nhất để chuẩn bị cho kỳ World Cup sắp tới. Như thường lệ, tâm điểm được đổ về các ông lớn cũng như sự chuẩn bị của họ trước World Cup 2022 và ĐT Đức không phải là ngoại lệ.

ĐT Đức và nỗi lo về 'cỗ xe tăng không đạn pháo' trước thềm World Cup 2022 204834
World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup đặc biệt nhất trong lịch sử. Ảnh: Internet

Người Đức trước thềm mỗi giải đấu lớn luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên vị thế ông lớn của họ đã suy yếu kể từ sau chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil. HLV Hansi Flick đang đứng trước áp lực phải "mang vàng" về cho dân tộc, đặc biệt là sau thất bại liên tiếp ở những giải đấu gần đây, mới nhất là thành tích tệ hại tại Nations League.

Tuy nhiên sẽ không dễ để người Đức đạt được mục tiêu của mình bởi có quá nhiều ông lớn với đội hình chất lượng ở mùa giải năm nay, trong đó phải kể đến Argentina, Brazil, Uruguay, Pháp, Tây Ban Nha... Và mặc dù HLV Hansi Flick nắm trong tay những quân bài chất lượng nhưng có lẽ như thế là chưa đủ để họ mơ về danh hiệu World Cup lần thứ 5 trong lịch sử.

ĐT Đức và nỗi lo về 'cỗ xe tăng không đạn pháo' trước thềm World Cup 2022 204836
Đã 8 năm kể từ khi người Đức lần cuối bước lên đỉnh vinh quang. Ảnh: Internet

Nỗi lo hàng thủ

World Cup 2014 chứng kiến sự thăng hoa của bộ đôi trung vệ Matt Hummels và Jerome Boateng. Bộ đôi này đóng vai trò tối quan trọng trong chiến tích lịch sử năm đó của Die Manschaft. Thể hình cao lớn, khả năng đánh chặn tuyệt vời cùng tốc độ tốt là những yếu tố khiến hàng phòng ngự của ĐT Đức được đánh giá cao. Bên cạnh đó, ở hai cánh là sự hỗ trợ của Phillips Lahm và Howedes. Với hàng phòng ngự đó, các đối thủ có lẽ phải khiếp sợ khi chỉ biết khiếp sợ khi nghe thấy tên.

Nhưng hiện tại tình hình đã đổi thay rất nhiều. 8 năm trôi qua kể từ chiến tích World Cup 2014, hàng phòng ngự trứ danh đó giờ không còn một ai. Hummels, Boateng và Howedes đã bỏ lại hào quang quá khứ từ lâu trong khi Phillips Lahm cũng từ giã sân cỏ một thời gian dài.

ĐT Đức và nỗi lo về 'cỗ xe tăng không đạn pháo' trước thềm World Cup 2022 204840
Hàng phòng ngự ĐT Đức giờ đây là hội tụ của những nhân tố trẻ trung nhưng thiếu kinh nghiệm. Ảnh: Internet

Tuyển Đức bây giờ vẫn có những trung vệ chất lượng như Rudiger, Sule, Nico Schlotterbeck hay Mathias Ginter song trong tất cả những cái tên kể trên, chỉ có một mình Rudiger có thể đem lại sự yên tâm, những cái tên còn lại đơn giản là không ổn định trong màu áo CLB suốt những mùa giải vừa qua. Sule, Schlotterbeck hay Ginter hay thì có hay, nhưng sự ổn định là điều không song hành cùng những cái tên kể trên.

Hậu vệ cánh cũng là vị trí để lại nhiều nỗi lo với HLV Hansi Flick. Đảo quanh một lượt, ta có thể tìm được một vài cái tên như Robin Gosen, David Raum bên cánh trái; Jonas Hoffmann và Benjamin Hendrich. Và cho dù mỗi người trong số họ sở hữu những tố chất nhất định nhưng khó có thể nói đây là những hậu vệ cánh chất lượng so với mặt bằng chung của bóng đá châu Âu.

ĐT Đức và nỗi lo về 'cỗ xe tăng không đạn pháo' trước thềm World Cup 2022 204844
Có lẽ Antonio Rudiger là hy vọng lớn nhất ở hậu tuyến của "cỗ xe tăng Đức". Ảnh: Internet

Hàng tiền vệ thừa chất, thiếu lượng

HLV Hansi Flick ưa thích sơ đồ 4-2-3-1 và gần như chắc chắn cặp bài trùng Joshua Kimmich và Leon Goretzka sẽ sát cánh cùng nhau nơi tuyến giữa của ĐT Đức. Bộ đôi này luôn nằm trong top thế giới ở vị trí của mình. Với Kimmich, Flick có một tiền vệ toàn năng cùng tư duy chơi bóng cực kỳ đỉnh cao, bên cạnh đó là khả năng chơi bóng không ngại va chạm. Chắc chắn Kimmich vẫn sẽ là trái tim của "những cỗ xe tăng Đức".

Còn với Leon Goretzka, ĐT Đức đơn giản là có một chiếc "máy ủi" tuyến giữa. Thể hình hộ pháp cùng kỹ năng chơi bóng ngày một hoàn thiện giúp cầu thủ 26 tuổi trở thành một tiền vệ Box to box không có điểm yếu. Goretzka có thể cướp bóng rồi ngay lập tức tung ra cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm và đây là điểm cộng với cầu thủ này.

ĐT Đức và nỗi lo về 'cỗ xe tăng không đạn pháo' trước thềm World Cup 2022 204848
Trong tay HLV Hansi Flick đang có 2 tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất thế giới: Kimmich và Goretzka. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, chuyện gì sẽ xảy ra nếu một trong hai cầu thủ trên không thể vắng mặt trong hành trình tại World cup 2022? ĐT Đức còn đó một Ikay Gundogan ngày một hoàn thiện dưới bàn tay của Pep Guardiola. Cầu thủ Man City có tư duy chơi bóng thiên phú cùng khả năng off-ball tuyệt vời, nhưng một mình Gundogan dự bị là không đủ cho cả hành trình dài của ĐT Đức. HLV Flick còn Maximilian Arnorld nhưng xét về đẳng cấp, rõ ràng cầu thủ thuộc biên chế Wolfburg không thể sánh ngang với 3 cầu thủ kể trên.

Hàng công cùn bởi không có một 'sát thủ' đúng nghĩa

Người Đức luôn tự hào vì luôn sản sinh ra những cầu thủ tấn công hàng đầu qua mọi thời kỳ. Điều đó có lẽ vẫn đúng với ĐT Đức tại kỳ World Cup năm nay. Đức có Thomas Muller hội tụ đủ phẩm chất lẫn sự tinh quái của một cầu thủ kinh qua nhiều giải đấu lớn. Nhìn vào thành tích ghi bàn của Muller trong 3 kỳ World cup gần nhất với 10 bàn thắng là đủ hiểu tầm quan trọng của cầu thủ Bayern Munich.

ĐT Đức và nỗi lo về 'cỗ xe tăng không đạn pháo' trước thềm World Cup 2022 204852
Có lẽ hàng công ĐT Đức tại kỳ World Cup 2022 sẽ tiếp tục được đặt lên đôi vai của Thomas Muller. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, sức trẻ của những Musiala, Sane, Gnabry hay Julian Brandt có thể khiến HLV Flick an tâm phần nào. Những nhân tố trẻ kể trên đều là trụ cột của Bayern Munich và Dortmund. Tốc độ xé gió, khả năng rê bóng lắt léo cùng kỹ năng dứt điểm tuyệt vời có thể cung cấp đầu ra bàn thắng ổn định cho Die Manschaft.

Tuy nhiên, vị trí mũi nhọn cao nhất trên hàng công lại là cơn đau đầu thật sự với thuyền trưởng ĐT Đức. Timo Werner từ lâu vẫn bị gán biệt danh chân gỗ và những gì chân sút của RB Leipzig thể hiện là không đủ tốt để HLV Flick "trao ấn kiếm".

ĐT Đức và nỗi lo về 'cỗ xe tăng không đạn pháo' trước thềm World Cup 2022 204857
Kai Havertz và Timo Werner không thể đáp ứng đầu ra bàn thắng. Ảnh: Internet

Còn với Kai Havertz, vị trí ưa thích của ngôi sao Chelsea là một số 9 ảo trong hệ thống của HLV Graham Potter, nhưng dù chơi ở vị trí nào đi chăng nữa, cầu thủ sinh năm 1999 cũng không phải mẫu cầu thủ có thể cung cấp đầu ra bàn thắng ổn định. Bằng chứng là ở 2 mùa gần nhất chơi cho Chelsea, không mùa giải nào Havertz vượt được mốc 15 bàn thắng.

Tổng quan

Nhìn chung, ĐT Đức sở hữu dần nhân sự đồng đều ở tất cả các tuyến. Nhưng mặc dù vậy, có thể nói nhân sự của ĐT Đức "đông nhưng chưa chắc tinh nhuệ" và có lẽ, người Đức sẽ gặp khó tại World Cup 2022 với một loạt ông kẹ như Argentina, Brazil, Uruguay hay Tây Ban Nha.

FIFA dùng tiền để xoa dịu nỗi đau cho 'nạn nhân' của World Cup 2022?

Bồ Đào Nha lao đao với danh sách chấn thương trước thềm World Cup 2022

Ở độ tuổi 37, Manuel Neuer vẫn cho thấy mình là thủ môn xuất sắc bật nhất thế giới. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT