Quảng cáo

Tại sao mùa World Cup có thể biến thành mùa sa thải?

Thứ hai, 10/10/2022 16:35 PM (GMT+7)

Việc World Cup diễn ra vào cuối năm khiến các câu lạc bộ sẽ có một thời gian nghỉ rất dài, họ hoàn toàn có thể thay đổi kể cả vị trí huấn luyện viên trưởng.

Nghe nội dung bài viết

Có rất nhiều thứ đã xảy ra trong mùa giải mới này và đương nhiên có không ít những thứ được cho là bất ngờ. Leicester City và Nottingham Forest là hai trong số những cái  tên nhận được nhiều kỳ vọng trước khi mùa giải khởi tranh, nhưng giờ đây nhiều người thậm chí cho rằng họ đang là những ứng cử viên cho suất xuống hạng khi mà mùa giải còn chưa bước qua nửa chặng đường.

Tại sao mùa World Cup có thể biến thành mùa sa thải? 200617
Brendan Rodgers trải qua mùa giải khó khăn cùng Leicester City

Với Bầy Cáo, Brendan Rodgers đã giúp đội bóng này trở thành một trong những cái tên khó chịu với các ông lớn trong suốt ba năm rưỡi dẫn dắt đội bóng này. Nhưng sau 9 trận đầu mùa tới nay, việc chỉ giành vỏn vẹn 1 chiến thắng nhưng nhận tới 7 thất bại khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. 

Một giả thuyết được đưa ra liên quan đến vấn đề bồi thường hợp đồng nếu Leicester sa thải HLV người Bắc Ireland. Với tình hình tài chính hiện tại và việc không có bất cứ thương vụ chuyển nhượng nào vào mùa hè khiến việc phải chi ra một khoản tiền lớn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Tại sao mùa World Cup có thể biến thành mùa sa thải? 200618
Steve Cooper không thể giúp Forest thi đấu tốt dù mang về tới 22 tân binh

Forest cũng ở hoàn cảnh tưởng tự khi tân binh của EPL thua 4 trận liên tiếp, trong đó có những thất bại trước Fulham và Bournemouth. Tương lai của Steve Cooper có vẻ đáng ngại, mặc dù đội bóng này đã mang về tới 22 tân binh trong lần trở lại đấu trường cao nhất nước Anh. Người đồng cấp của hai cái tên nói trên tại Southampton, Ralph Hasenhuttl, đã phần nào bớt lo lắng khi tin đồn ông bị sa thải đã bị loại bỏ.

Mùa giải năm nay cũng là mùa giải chứng kiến nhiều những thay đổi sớm trên băng ghế huấn luyện ở cả Premier League và Championship. Trong khi Thomas Tuchel là cái tên nổi bật nhất sau những khúc mắc với chủ sở hữu Todd Boehly. 

Tại sao mùa World Cup có thể biến thành mùa sa thải? 200619
Thomas Tuchel và Scott Parker là hai cái tên sớm bị sa thải tại EPL mùa này

Bournemouth đã chia tay Scott Parker chỉ sau vỏn vẹn 4 trận đấu, ngay trước khi TTCN đóng cửa. Watford là cái tên tiếp theo trong danh  sách này khi sa thải Rob Edwards sau 10 trận đầu tiên tại Championship và thay thế bằng Slaven Bilic.

Dẫu vậy, những sự thay đổi trên là không nhiều và có phần bất ngờ với nhiều người. Nhiều người cho rằng những thay đổi này sẽ thường đến vào tháng 9, thời điểm của kỳ nghỉ FIFA day đầu tiên của mùa giải. Tuy nhiên, điều này không thực sự đúng trong những năm gần đây. 

Tại sao mùa World Cup có thể biến thành mùa sa thải? 200620
Rất nhiều những huấn luyện viên đã bị sa thải tại EPL trong quá khứ

Trong số 10 mùa giải Premier League gần nhất, bao gồm cả mùa giải này, chỉ có ba mùa giải chứng kiến ​​sự thay đổi hoặc sa thải huấn luyện viên trước ngày 1 tháng 10. Mặc dù không bị sa thải, nhưng có thể hiểu việc Graham Potter rời Brighton để kế nhiệm Tuchel tại Chelsea cũng nằm trong nhóm các sự thay đổi trên ghế huấn luyện. 

Paolo Di Canio bị Sunderland sa thải vào tháng 9 năm 2013, trở thành huấn luyện viên Premier League đầu tiên bị sa thải trong mùa giải đó, mặc dù mọi thứ tương đối yên bình cho đến trước khi kỳ nghỉ bắt đầu.

Tại sao mùa World Cup có thể biến thành mùa sa thải? 200621
Những huấn luyện viên từng bị sa thải trước ngày 1 tháng 10 từ mùa 2013/14 đến nay

Một trong những vụ việc sa thải nổi tiếng nhất phải nhắc tới Frank De Boer trên cương vị huấn luyện viên Crystal Palace, sau khi bị thôi việc vào tháng 9 năm 2017 ngay sau khi Đại Bàng thua trận đầu tiên sau khi trở lại từ kỳ nghỉ quốc tế. Javi Gracia đã gia nhập danh sách dài những HLV bị Watford sa thải trong kỳ nghỉ đầu tiên của mùa giải 2019-20.

Kết quả thường coi là lý do để các đội bóng đi đến những quyết định trên, nhưng điều đó không đúng với mùa này. EPL đã phải hoãn thi đấu trong 10 ngày do trùng với lễ quốc tang Nữ hoàng Elizabeth II và đương nhiên đó không phải lúc để thông báo sa thải bất cứ ai. Nhưng có một lý do lớn hơn để giữ lại những người đương nhiệm là việc World Cup lần đầu tiên diễn ra vào giai đoạn giữa mùa.

Các đội bóng sẽ chờ cho đến tuần nghỉ tháng 11 và với 6 tuần nghỉ, đó được coi là thời điểm đủ để các huấn luyện viên mới có thời gian làm việc với các cầu thủ mà không phải lo lắng kết quả của đội.

Tại sao mùa World Cup có thể biến thành mùa sa thải? 200622
World Cup 2022 sẽ là cơ hội giúp các câu lạc bộ có được thời gian nghỉ dài

Đó có thể được coi như một giai đoạn tiền mùa giải thứ hai. Nếu huấn luyện viên được bổ nhiệm sau ngày 13 tháng 11 thì trận đấu đầu tiên của họ sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng 12. Được bổ nhiệm vào khoảng thời gian trên sẽ giúp các HLV có cơ hội mang về những cái tên mong muốn ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông. 

Lịch thi đấu tháng 10 dày đặc sẽ khiến các câu lạc bộ tại EPL sẽ hầu hết phải trải qua 8 trận đấu quốc nội cùng 3 trận tại cúp châu Âu. Sẽ rất khó để tiếp tục tại vị ở một câu lạc bộ nếu các kết quả trong giai đoạn này không tốt.

Tại sao mùa World Cup có thể biến thành mùa sa thải? 200623
Lịch thi đấu dày đặc hứa hẹn nhiều khó khăn cho các đội bóng lớn

Nhưng nếu họ giữ vững tinh thần của mình, thì khoảng thời gian nghỉ vào tháng 11 sẽ mang đến một cơ hội lớn để bắt đầu lại và triển khai một hệ thống mới phù hợp với lịch thi đấu dày đặc trong phần còn lại của mùa giải.

Những cầu thủ xuất sắc nhất 'trắng tay' với World Cup bao gồm Ronaldo và Messi

Neymar và Mbappe sẽ 'thanh toán sòng phẳng' với nhau ở World Cup 2022?

Video các bảng đấu tại World Cup 2022
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT