Quảng cáo

Neymar và Mbappe sẽ 'thanh toán sòng phẳng' với nhau ở World Cup 2022?

Thứ hai, 10/10/2022 15:31 PM (GMT+7)

Theo Opta nghiên cứu, top 3 ứng cử viên cho chức vô địch World Cup cuối năm nay tại Qatar đã lộ diện với sự xuất hiện của cả 2 ĐTQG của Neymar và Mbappe.

Nghe nội dung bài viết

Vòng chung kết World Cup 2022 chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ diễn ra và 32 đội bóng hàng đầu đại đại diện cho các châu lục cũng đã lộ diện. Và theo đó, Opta cũng đã đưa ra một nghiên cứu hết sức thú vị về tỉ lệ vô địch giải năm nay của các ĐTQG. 

Neymar và Mbappe sẽ 'thanh toán sòng phẳng' với nhau ở World Cup 2022? 200559
Danh sách những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022. Ảnh: internet

Cụ thể, Pháp và Brazil đang là ứng cử viên hàng đầu cho việc nâng cao chiếc cúp bóng đá danh giá nhất địa cầu với tỉ lệ lần lượt là 17,93% và 15,73%. Về phần ĐT Pháp, HLV Didier Deschamps vẫn có trong tay một đôi hình cực mạnh sau World Cup 2018 với sự trở lại của cỗ máy "F1" Karim Benzema, người rất có thể sẽ là đương kim Quả bóng vàng năm nay.

Bên cạnh đó, còn có một Kylian Mbappe ngày một hoàn thiện trên con đường khẳng định tài năng của mình. Thất bại tại Euro 2020 có lẽ là bài học cảnh tỉnh nhất đối với những Chú Gà Trống Gô-loa để họ có thể tập trung vào giải này. Nhưng, nhắc tới Mbappe ở thời điểm này, chắc hẳn ai cũng sẽ phải nhớ tới Neymar cùng những lùm xùm về việc "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" ở PSG. 

Neymar và Mbappe sẽ 'thanh toán sòng phẳng' với nhau ở World Cup 2022? 200560
Neymar và Mbappe là những niềm hy vọng hàng đầu của ĐTQG quê nhà. Ảnh: internet

Và như một định mệnh lạ kỳ khi ĐTQG Brazil của siêu sao 30 tuổi cũng đang "đứng chung mâm" với đội tuyển của Mbappe. Mặc dù là rất khó nhưng nếu bằng một cách thần kỳ nào đó, Pháp và Brazil thực sự là 2 đội bóng lọt vào trận đấu cuối cùng (hoặc chơi ở một trận loại trực tiếp) thì hẳn là màn chạm trán giữa Neymar và Mbappe sẽ vô cùng hấp dẫn. 

Ở thành Paris thời điểm này, báo chí nước Pháp vẫn đang đưa tin rần rần về những mâu thuẫn không thể hàn gắn giữa bộ đôi siêu sao kể trên. Thế nhưng, người ta ít ra vẫn được thấy cả Neymar và Mbappe cùng dốc sức vì lợi ích chung của PSG dù chắc chắn là chẳng ưa nhau chút nào. Và khi mà không còn mục tiêu chung, thậm chí là phải "chiến đấu tới cùng" cho lợi ích của dân tộc, đó chắc chắn sẽ là thời điểm mà Neymar và Mbappe thanh toán sòng phẳng mọi nợ nần với nhau. 

Neymar và Mbappe sẽ 'thanh toán sòng phẳng' với nhau ở World Cup 2022? 200561
Mbappe từng phát biểu gây sốc khi khẳng định sức mạnh của các ĐTQG tới từ Nam Mỹ không thể bằng được Châu Âu. Ảnh: internet

Về mặt thực lực, không phải ngẫu nhiên top 1 BXH FIFA bị thay đổi. Chúng ta hãy nhìn vào thành tích toàn thắng tại vòng loại và những con người của Brazil hiện tại. Đặc biệt là hàng tấn công với sự tiến bộ vượt bậc của Vinicius trong thời gian vừa qua. Raphinha, Antony và Neymar cũng là những ngôi sao tấn công hàng đầu. Đó là chưa kể Gabriel đang trên đà thăng hoa sau khi chuyển từ Man City tới Arsenal.

Neymar và Mbappe sẽ 'thanh toán sòng phẳng' với nhau ở World Cup 2022? 200568
Messi chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội cuối cùng để đăng quang World Cup và Argentina cũng không phải là một đối thủ có thể bị coi nhẹ ở giải năm nay. Ảnh: internet

Ngoài Brazil và Pháp thì Tây Ban Nha cũng đang được đánh giá khá cao tại World Cup 2022 năm nay. Xếp ở những vị trí tiếp theo có thể kể tới Anh, Bỉ, Đức, Hà Lan,... Tuy nhiên, với sự bất ngờ vốn đã là đặc sản của môn thể thao vua, chớ mà coi nhẹ một ĐT Argentina đang sẵn sàng làm mọi thứ để giúp cho Lionel Messi có được danh hiệu anh ao ước nhất cuộc đời!

Messi xác định bước tiến quan trọng của sự nghiệp sau World Cup 2022

HLV PSG: "Mbappe như trẻ mồ côi khi thiếu Messi và Neymar"

Khoảnh khắc PSG đánh bại Lyon. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT