Quảng cáo

Sứ mệnh 'giữ ghế' cho Southgate của ĐT Anh tại World Cup 2022

Thứ sáu, 14/10/2022 22:21 PM (GMT+7)

Với tư cách là một trong những ứng cử viên cho chiếc cúp vàng World Cup 2022, liệu sức mạnh của ĐT Anh sẽ 'khủng khiếp' tới mức nào.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ diễn ra và hẳn tất cả các đội tuyển đều đang "tất bật" để chuẩn bị cho sự kiện lớn nhất của bóng đá này. Giải đấu tổ chức tại Qatar năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi sự cạnh tranh gắt gao giữa rất nhiều cái tên "sừng sỏ", trong đó không để quên nhắc tới ĐT Anh.

Tam Sư từ trước đến nay luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch cho mọi giải đấu, tuy nhiên bằng một cách thần kỳ nào đó mà những danh hiệu thường xuyên "lẩn trốn" Gareth Southgate và các học trò. Đặc biệt là sau thất bại tại Nations League vừa qua, rất có thể vị thuyền trưởng 52 tuổi sẽ "bay ghế" nếu không cùng ĐT Anh làm nên chuyện tại World Cup năm nay.

Sứ mệnh 'giữ ghế' cho Southgate của ĐT Anh tại World Cup 2022 202885
World Cup 2022 có thể sẽ là giải đấu chấm dứt 6 năm dẫn dắt ĐT Anh của Gareth Southgate (Ảnh: internet)

Dù vậy, cơ hội vẫn là rất nhiều bởi dẫu sau ĐT Anh đang sở hữu lứa cầu thủ toàn diện ở mọi tuyến. Hãy cùng xem sức mạnh của Tam Sư tại kỳ World Cup 2022 lần này đến mức nào.

Hàng công đẳng cấp thế giới

Nhắc đến hàng tiền đạo của ĐT Anh, Harry Kane có lẽ là cái tên không thể bỏ qua. Chân sút sinh năm 1994 đã có rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến trên mọi đấu trường và hiện cũng đang là một trong những tay săn bàn đẳng cấp nhất thế giới. 

Sứ mệnh 'giữ ghế' cho Southgate của ĐT Anh tại World Cup 2022 202887
Harry Kane vẫn luôn là hy vọng của ĐT Anh ở bất kỳ giải đấu nào (Ảnh: internet)

Hỗ trợ cho Kane sẽ là vô vàn những ngôi sao của các ông lớn Ngoại hạng Anh như Jadon Sancho, Bukayo Saka hay Jack Grealish,... Tuy vậy, việc có quá nhiều lựa chọn cũng đồng thời khiến Gareth Southgate sẽ phải đau đầu trong việc tìm ra đội hình xuất phát ở mỗi trận đấu.

Dàn tiền vệ tràn đầy sức trẻ

Không cần phải bàn cãi, tuyến giữa của ĐT Anh được coi là những "mầm non" tương lai của bóng đá thế giới. Những cái tên tiêu biểu như Declan Rice, Mason Mount, Kalvin Phillips hay Jude Bellingham đã chứng tỏ được tài năng của mình qua rất nhiều trận cầu ở những giải đấu hàng đầu châu Âu.

Sứ mệnh 'giữ ghế' cho Southgate của ĐT Anh tại World Cup 2022 202888
ĐT Anh sở hữu rất nhiều tương lai của bóng đá thế giới (Ảnh: internet)

Thế nhưng, việc có quá đông các cầu thủ trẻ chưa chắc đã là lợi thế của ĐT Anh tại kỳ đại hội bóng đá lần này. Có lẽ, chính Tam Sư là đội hiểu rõ hơn ai hết sự thất bại khi quá đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ sau trận thua "muối mặt" trước Italia tại Euro 2020. Nên nhớ, World Cup là một trong những giải đấu đặt rất nặng kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trận mạc, do đó nhiều khả năng HLV Gareth Southgate sẽ có sự bổ sung thêm những "cựu binh" cho một chặng đường dài.

Hàng thủ với rất nhiều vấn đề

Trên thực tế hàng phòng ngự của ĐT Anh sở hữu rất nhiều ngôi sao tầm cỡ như Harry Maguire, John Stones hay Kyle Walker,...tuy nhiên vốn dĩ những cái tên này chưa thể đem lại tính ổn định và sự yên tâm trong mọi trận đấu. Đấy là còn chưa kể Tam Sư hiện nay đang đón nhận "cơn bão" chấn thương nơi hàng phòng ngự, do đó khả năng cao sẽ có rất nhiều sự thay đổi từ HLV Southgate cho vị trí này tại World Cup 2022 sắp tới.

Sứ mệnh 'giữ ghế' cho Southgate của ĐT Anh tại World Cup 2022 202889
Với phong độ tệ hại ở mùa giải năm nay, không chắc Maguire sẽ còn giữ được suất đá chính cho ĐT Anh tại World Cup 2022 (Ảnh: internet)

Tổng quan

Nhìn chung, ĐT Anh sở hữu dần nhân sự đồng đều ở tất cả các tuyến. Điều này là sự khác biệt với khá nhiều đội trên thế giới khi họ không dồn gần như mọi tài nguyên dành cho trụ cột ví dụ như Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha hay Lionel Messi của Argentina. Nhưng như đã nói, kinh nghiệm là điều duy nhất còn thiếu ở Tam Sư và điều này chắc chắn sẽ khiến họ gặp vô vàn những khó khăn.

Messi và ĐT Argentina gặp khó trước thềm World Cup 2022

Argentina đã chuẩn bị những gì để giúp Messi vô địch World Cup 2022?

Không chỉ ghi bàn bình thường, Harry Kane cũng là một chân sút phạt rất đẳng cấp (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT