Quảng cáo

Argentina đã chuẩn bị những gì để giúp Messi vô địch World Cup 2022?

Thứ tư, 21/09/2022 15:58 PM (GMT+7)

Vốn là được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022, cùng xem Argentina đã chuẩn bị những gì để giúp Messi hoàn thành 'ước nguyện' của mình.

Nghe nội dung bài viết

Tháng 11 tới đây, Lionel Messi sẽ bước vào hành trình giành chiếc cúp vàng danh giá nhất thế giới cùng ĐT Argentina. Đáng nói, ở tuổi 35 thì nhiều khả năng đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà NHM có thể thấy El Pulga sải bước trong màu áo nhà ĐKVĐ Copa America 2021.

Argentina đã chuẩn bị những gì để giúp Messi vô địch World Cup 2022? 190951
Sau chức vô địch Copa America 2021, mục tiêu của Messi và các đồng đội sẽ là World Cup 2022 sắp tới đây (Ảnh: internet)

Và như để chuẩn bị cho sự kiện có thể coi là quan trọng nhất, Argentina dường như đã làm mọi cách để biến kỳ World Cup này trở thành "ký ức đẹp" với cá nhân Messi cũng như cả đội tuyển. Dưới đây là tất cả "sức mạnh" mà họ sẽ đem đến Qatar vào tháng 11 sắp tới.

Đội ngũ huấn luyện

HLV trưởng của ĐT Argentina - Lionel Scaloni đã mang về những trợ lý có năng lực nhất tại đất nước châu Mỹ này bao gồm Pablo Aimar, Walter Samuel và Roberto Ayala. Đây đều là những "lão tướng" đã từng chơi cho ĐTQG Argentina và sẵn sàng trở thành người cộng sự đắc lực cho Messi và các đồng đội tại World Cup 2022 tới đây.

Chiến thuật

Lionel Scaloni muốn tạo ra một "hệ sinh thái" thực sự xung quanh Messi, giúp cho cầu thủ này không cần quan tâm quá nhiều tới hệ thống phòng ngự mà sẽ được thoải mái và tự do trên hàng công. Nói không quá, Argentina có thể coi là sẽ chơi với 9 người ở tuyến dưới, ngoại trừ Messi và một tiền đạo mục tiêu khác luôn trở thành trung tâm của mọi đường lên bóng tấn công.

Argentina đã chuẩn bị những gì để giúp Messi vô địch World Cup 2022? 190952
Trong bất kỳ giải đấu nào, Messi cũng luôn là trung tâm của mọi đường lên bóng ở ĐT Argentina (Ảnh: internet)

Đội hình mạnh nhất

Nhiều khả năng, vị trí của siêu sao PSG sẽ chỉ xếp dưới tiền đạo Lautaro Martinez, tuy nhiên cả 2 cũng hoàn toàn có thể luân phiên hoán đổi cho nhau trong những trường hợp cần lui về làm bóng để phát động tấn công.

Phía sau Messi sẽ là 4 tiền vệ khá quen thuộc. "Thiên thần" Di Maria chơi ở cánh phải cùng với bộ đôi tiền vệ Rodrigo De Paul đá cặp với Leandro Paredes nơi khu vực trung tuyến. Giovani Lo Celso - cầu thủ đang có màn thể hiện cực tốt trong màu áo Villarreal sẽ chơi bên hành lang cánh trái.

Argentina đã chuẩn bị những gì để giúp Messi vô địch World Cup 2022? 190954
Nhiều khả năng, Argentina vẫn sẽ giữ nguyên bộ khung trên hàng tấn công đã đưa họ tới chức vô địch Copa America 2021 (Ảnh: internet)

Nhiệm vụ của bộ tứ này cực kỳ đơn giản đó là tạo thành một tấm chắn vững chắc trước hàng phòng ngự trong thời điểm Argentina không có bóng, đồng thời phối hợp với 2 hậu vệ cánh cho các tình huống chồng biên để phản công với tốc độ cao.

Hàng phòng ngự vẫn sẽ là sự xuất hiện của 4 cái tên quen thuộc bao gồm cặp trung vệ Nicolas Otamendi và Cristian Romero. Trong khi đó, Marcos Acuna bên cánh trái còn Nahuel Molina ở hướng ngược lại sẽ đảm bảo cho Argentina sự chắc chắn ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công.

Ngoài ra, một trong những trung vệ đang có phong độ cao nhất châu Âu hiện nay - Lisandro Martinez cũng là lựa chọn không tồi mặc cho việc cầu thủ này chưa có nhiều cơ hội tập luyện cùng các đồng đội. Còn ở trong khung gỗ, Emiliano Martinez của Aston Villa hay Alexis Mac Allister của Brighton đều là những thủ môn xuất sắc và bất kỳ ai ra sân cũng đều hợp lý cả.

Argentina đã chuẩn bị những gì để giúp Messi vô địch World Cup 2022? 190956
Đội hình có thể coi là tối ưu nhất của Argentina tại World Cup 2022 sắp tới (Ảnh: internet)

Có thể thẩy, chưa bao giờ Argentina lại sở hữu mội đội hình mạnh mẽ như thời điểm hiện tại. Họ đã từng để lỡ chiếc cúp vàng World Cup 2014 sau thất bại trước ĐT Đức ở những phút bù giờ cuối cùng. Tuy nhiên giờ đây, Messi cùng các đồng đội đang đứng trước cơ hội lấy lại tất cả những gì đã mất để khẳng định vị thế của một trong những nền bóng đá lớn mạnh nhất trên thế giới hiện nay.

Messi thất vọng cực đại, ngày rời PSG không còn xa

Messi chính thức phá vỡ kỷ lục 'ngàn năm có một' của Ronaldo

Messi ghi bàn thắng duy nhất giúp PSG giành chiến thắng trước Lyon (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT