Quảng cáo

Messi và ĐT Argentina gặp khó trước thềm World Cup 2022

Thứ tư, 21/09/2022 06:56 AM (GMT+7)

Dù World Cup 2022 còn hơn 1 tháng nữa mới khởi tranh, tuy nhiên Messi và các đồng đội tại Argentina đang phải chịu tổn thất được coi là khá nghiêm trọng.

Nghe nội dung bài viết

Tại World Cup 2022 năm nay, Argentina được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đáng nói, ở thời điểm mà tất cả các đồng đội đều đạt độ "chín" của sự nghiệp, Messi được kỳ vọng sẽ giành chiếc cúp vàng danh giá để chứng tỏ sự vĩ đại của mình trong lần có thể là cuối cùng khoác áo ĐTQG.

Messi và ĐT Argentina gặp khó trước thềm World Cup 2022 190652
Nếu như không phải năm nay, chắc sẽ chẳng bao giờ Messi có thể chạm tới chiếc cúp vàng danh giá cùng ĐT Argentina (Ảnh: internet)

Tuy vậy, những khó khăn mà Argentina gặp phải vẫn luôn hiện hữu ngay trước mắt. Theo những thông tin mới nhất, bộ đôi trung vệ số 1 của họ hiện tại - Lisandro Martinez và Cristian Romero đã vắng mặt trong đợt tập trung ĐTQG lần này bởi lý do không xin được visa. Trước đó, toàn bộ ĐT Argentina đã có mặt tại Miami để chuẩn bị cho trận giao hữu với Honduras vào ngày 24/9 tới.

Tất nhiên, đây cũng chỉ là một trận giao hữu và sự vắng mặt của các trụ cột có thể không ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng nên nhớ, đợt FIFA Days lần này là cơ hội cuối cùng để các ĐTQG có thể đưa ra những sự thử nghiệm đội hình cũng như chốt hạ một bộ khung chắc chắn. Tuy vậy, việc thiếu vắng bộ đôi quan trọng nhất nơi hàng phòng ngự khiến cho Argentina vẫn chưa thể thử nghiệm được sức mạnh của đội hình chính.

Messi và ĐT Argentina gặp khó trước thềm World Cup 2022 190653
Lisandro Martinez sẽ không thể hội quân cùng ĐTQG dù cho anh là một trong những cầu thủ có mặt sớm nhất (Ảnh: internet)

Nói qua về những cái tên vắng mặt thì Lisandro Martinez có lẽ là trường hợp đáng tiếc nhất. Bỏ qua 2 thất bại cùng MU hồi đầu mùa giải, nhưng những gì mà trung vệ sinh năm 1998 thể hiện cho đến nay là hoàn toàn thuyết phục. Thậm chí, màn thể hiện xuất sắc của Martinez còn đẩy đội trưởng Maguire lên băng ghế dự bị và cùng với Varane tạo thành tấm "lá chắn" cho Quỷ Đỏ trong mỗi trận đấu.

Cristian Romero cũng tương tự như vậy. Sau vài trận đấu đầu mùa phải tạm nghỉ do chấn thương, cầu thủ này đã quay trở lại và ngay lập tức đóng một vai trò không thể thiếu trong đội hình của Tottenham Hotspur. Romero càng thi đấu càng tiến bộ, đến mức giới chuyên gia còn cho rằng không trung vệ nào xuất sắc hơn anh kể từ thời điểm cựu sao Atalanta gia nhập đội bóng thành Bắc London vào Hè năm 2021.

Messi và ĐT Argentina gặp khó trước thềm World Cup 2022 190655
Cristian Romero từng là nhân tố quan trọng trên hành trình vô địch Copa America 2021 của Messi và Argentina (Ảnh: internet)

Trước mắt, sau cuộc đối đầu với Honduras, ĐT Argentina sẽ còn một trận đấu nữa với Jamaica vào ngày 28/9 tới. Không chắc bộ đôi này sẽ kịp thời xuất hiện, tuy nhiên kể cả có đi chăng nữa thì 1 trận dường như vẫn là quá ít để cả 2 làm quen với lối chơi cùng các đồng đội để chuẩn bị cho World Cup 2022 sắp tới.

Messi thất vọng cực đại, ngày rời PSG không còn xa

Messi chính thức phá vỡ kỷ lục 'ngàn năm có một' của Ronaldo

Messi và ĐT Argentina tập luyện để chuẩn bị cho trận giao hữu với Honduras sắp tới (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT