Quảng cáo

Maguire được MU huấn luyện chỉ để trở thành 'người thay thế'?

Thứ bảy, 27/08/2022 15:34 PM (GMT+7)
A A+

Hình ảnh Maguire phải ngồi dự bị trong trận đấu giữa MU và Liverpool tuần trước đang khiến người ta thực sự hoài nghi về vai trò của anh tại Old Trafford.

Nghe nội dung bài viết

Harry Maguire đã có màn khởi đầu tệ nhất trong sự nghiệp cùng với MU với 2 thất bại, cộng thêm việc vừa mới trải qua một mùa giải đáng quên khiến anh trở thành tâm điểm của những sự chỉ trích. Mọi chuyện còn được đẩy lên cao trào hơn nữa khi mà thiếu vắng anh, MU lại có chiến thắng tưng bừng trước Liverpool.

Maguire được MU huấn luyện chỉ để trở thành 'người thay thế' 178145
Maguire cùng rất nhiều ngôi sao khác đã bất ngờ phải ngồi dự bị trong trận đấu giữa MU và Liverpool. Ảnh: internet

Tất nhiên, để mà nói MU thắng có phải là nhờ Maguire dự bị hay không thì đó là ý kiến riêng của mỗi người. Tuy vậy, việc cái tên thay thế anh là Varane thi đấu tốt là điều có thể thấy rõ. Nhưng có vẻ như đối với Erik ten Hag, cầu thủ người Pháp vẫn cần cải thiện bản thân hơn để trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.

Maguire được MU huấn luyện chỉ để trở thành 'người thay thế' 178146
Varane đang được HLV Erik ten Hag tin dùng sau trận đấu với Liverpool vừa qua. Ảnh: internet

Theo tờ The Sun, việc để Maguire đá chính trong trận đấu với Brentford là ý đồ của Erik ten Hag nhằm đảo bảo thể trạng tốt nhất cho Varane trước trận đấu với Liverpool. Ngoài gia, ông dường như đang có ý định đào tạo để biến Varane trở thành một "người khổng lồ" thực thụ trước khung gỗ của De Gea.

Trong bài phát biểu mới đây nhất của mình, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết: "Thể hình của Varane thực sự rất tốt, đội bóng đang huấn luyện để xây dựng nền tảng về thể lực cho cậu ấy. Đó là lý do tại sao cậu ấy có một khởi đầu khá chậm. Tuy nhiên chúng tôi tin rằng những gì về thể chất mà Varane đang có sẽ giúp ích rất nhiều cho CLB".

Maguire được MU huấn luyện chỉ để trở thành 'người thay thế' 178147
Erik ten Hag muốn đào tạo Varane trở thành mẫu trung vệ hoàn hảo trên mọi góc cạnh. Ảnh: internet

Những lời phát biểu trên là đủ hiểu tạo sao trung vệ người Pháp lại được tin dùng trong trận đấu với Liverpool vừa qua. Ngoại hạng Anh đang sở hữu rất nhiều tiền đạo có tốc độ, vì vậy một trung vệ chậm chạp như Maguire sẽ gần như không có đất diễn. Chưa kể, thể hình tốt mà Varane có được sẽ bù đắp rất nhiều cho đối tác của anh là Lisandro Martinez.

Maguire được MU huấn luyện chỉ để trở thành 'người thay thế' 178149
Thể hình tốt của Varane có thể bù trừ rất tốt cho Lisandro Martinez vốn không mạnh về chiều cao. Ảnh: internet

Erik ten Hag từng cho biết rằng mùa giải năm nay ông sẽ sử dụng các trung vệ một cách xoay tua, tuy nhiên có vẻ như trong bộ tứ mà MU đang có thì Maguire sẽ là cái tên ít được tin dùng nhất. Theo các chuyên gia, đội trưởng của MU có thể chỉ được ra sân ở các trận đấu không quá khó tại Europa League hoặc Cúp liên đoàn.

Hiện tại, giống như Ronaldo thì tương lai của Maguire tại Old Trafford cũng chưa thực sự rõ ràng. Chelsea và Barcelona là những đội đã gửi sự quan tâm tới trung vệ 29 tuổi. Tất nhiên nếu không cảm thấy không còn tương lai tại MU, việc Maguire ra đi để có thể "giữ chân" cho World Cup 2022 đang đến gần cũng là hợp lý.

Maguire được MU huấn luyện chỉ để trở thành 'người thay thế' 178151
Varane nhiều khả năng vẫn sẽ là người của MU. Tuy nhiên anh cần phải có màn thể hiện tốt hơn, ít nhất là được ra sân thường xuyên để chuẩn bị cho World Cup 2022 đang đến rất gần. Ảnh: internet

Nói là vậy, chứ thực sự không dễ để MU chấp nhận cho Maguire ra đi. Với tấm băng đội trưởng của mình, anh hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng Varane hay Martinez. Nhưng hãy nhớ là cơ hội không có nhiều, và nếu Maguire không thể tận dụng được thì có lẽ ngày anh "bay màu" khỏi MU sẽ đến nhanh thôi!

Đội trưởng MU lập kỷ lục 'xấu hổ' nhất trong sự nghiệp

Maguire 'khó chiều', MU biết chọn ai 'sánh đôi' cùng anh bây giờ?

Cú sút trái phá của Maguire rất tiếc không thể trở thành bàn thắng. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT