Quảng cáo

Lý Hoàng Nam làm nên lịch sử khi lần đầu lọt chung kết ATP Challenger

Thứ bảy, 27/08/2022 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 Việt Nam đang có phong độ không tưởng khi liên tục đánh bại các đối thủ xếp hạng trên mình để lần đầu lọt chung kết giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger.

Trong trận đấu bán kết ATP Challenger Bangkok Open vào sáng nay (27/8), tay vợt số 1 làng quần vợt nam Việt Nam, Lý Hoàng Nam có cuộc đối đầu với tài năng trẻ 21 tuổi đến từ Úc Dane Sweeny (hạng 341 ATP). 

Mặc dù có thứ hạng trên bảng ATP thấp hơn Nam (Hoàng Nam hiện đứng thứ 328), thế nhưng Sweeny lại có lợi thế thể hình và đặc biệt có kinh nghiệm vượt trội đánh đôi giải nhà nghề khi đứng thứ 181 hiện tại.

Lý Hoàng Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào chung kết ATP Challenger (ảnh: VTF)

Diễn ra đầy hấp dẫn, cả hai tay vợt trình diễn lối chơi đầy mạnh mẽ khi liên tục có những pha bóng giằng co mạnh mẽ, những cú winner vô cùng đẹp mắt. Hoàng Nam vs Sweeny liên tục bẻ game giao bóng của nhau để hòa nhau với tỉ số 3-3.

Dù đối thủ triển khai lối chơi tốt, đặc biệt những pha ép trái ấn tượng, thế nhưng đẳng cấp của Hoàng Nam đã lên tiếng khi hóa giải các pha bóng trên, thực hiện những cú đánh trả đầy sắc sảo. Và ở game thứ 9, tay vợt 25 tuổi đã bẻ được game cầm giao của Sweeny, tận dụng cơ hội thắng set 1 với tỉ số 6-4.

Tay vợt Việt Nam đả bại Dane Sweeny trong 3 set để vào chung kết

Tinh thần lên cao, Hoàng Nam càng thi đấu càng hay, liên tục áp đặt lối chơi của mình trên sân, qua đó vươn lên dẫn 3-1. Thế nhưng, đối thủ không dễ bỏ cuộc khi đuổi kịp và san bằng tỉ số 3-3. Cả hai tiếp tục bẻ game giao bóng của nhau để đưa set 2 vào tie-break và tại đây, Sweeny là người giành chiến thắng.

Vào set đấu cuối cùng, bản lĩnh của tay vợt số 1 Việt Nam đã lên tiếng đúng lúc khi có thế trận áp đảo hoàn toàn trên sân, vượt dẫn 5-2 rồi kết thúc set đấu này với tỉ số 6-3.

Với ít nhất 30 điểm có được sau giải đấu này, Lý Hoàng Nam sẽ có cơ hội lọt vào top 300 ATP

Với việc đánh bại Dane Sweeny, Hoàng Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào chung kết giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger. Qua đó, tay vợt gốc Tây Ninh có thêm 3.050 USD tiền thưởng và 30 điểm tích lũy. Đối thủ trong trận chung kết sẽ là Vacherot (Monaco, hạng 344 ATP) hoặc hạt giống số 2 Uchiyama (Nhật Bản, hạng 264 ATP).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo