Novak Djokovic chính thức 'lỡ hẹn' với US Open 2022

Thứ sáu, 26/08/2022 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt giành 21 Grand Slam sẽ không thể góp mặt tại US Open năm nay do vấn đề tiêm phòng Covid-19 dẫn đến ảnh hưởng việc thị thực visa.

Mới đây, Novak Djokovic đã rút lui khỏi US Open 2022 do không thể nhập cảnh vào Hoa Kỳ vì lựa chọn không tiêm phòng trước Covid-19.

Djokovic, nhà vô địch Grand Slam 21 lần, được cho là sẽ tham dự sự kiện này cho đến sáng thứ Năm nhưng sau đó chính thức thừa nhận anh sẽ không thể đến Mỹ để thi đấu.

Novak Djokovic xác nhận bỏ lỡ giải Grand Slam cuối cùng trong năm

Chia sẻ trên mạng xã hội, ngôi sao người Serbia nói rằng: “Thật đáng buồn, tôi sẽ không thể đến New York lần này để tham dự US Open. “Cảm ơn #NoleFam vì những thông điệp yêu thương và ủng hộ của bạn.

Chúc các bạn đồng nghiệp may mắn! Tôi sẽ giữ phong độ tốt, tinh thần lạc quan và chờ cơ hội thi đấu trở lại. Hẹn gặp lại thế giới quần vợt sớm!”

Thông báo của Djokovic trên trang xã hội cá nhân của anh

Sau khi giành chức vô địch Wimbledon vào tháng 7 vừa rồi, Djokovic bày tỏ hy vọng rằng chính sách nhập cảnh của Mỹ sẽ thay đổi, cho phép những người nước ngoài chưa được tiêm phòng có thể vào Mỹ để anh có thể thi đấu tại Flushing Meadows.

Giám đốc giải đấu, Stacey Allaster, mô tả sự vắng mặt của Djokovic là đáng tiếc: “Novak là một nhà vô địch tuyệt vời và thật đáng tiếc khi anh ấy sẽ không thể thi đấu tại US Open 2022.

Việc thiếu vắng tay vợt Serbia tại giải đấu năm nay được xem là vô cùng đáng tiếc

Do chính sách tiêm chủng của chính phủ liên bang cho những người không phải là công dân Mỹ, nên việc tham dự của Novak là không thể. Chúng tôi mong chờ được chào đón Novak trở lại tại US Open 2023”, cô viết.

US Open là giải Grand Slam thứ hai trong năm mà Djokovic đã bỏ lỡ do tình trạng tiêm chủng của anh ấy. Vào tháng 1, Djokovic đã bị giam giữ trong một cơ sở nhập cư và sau đó bị trục xuất khỏi Australia trước thềm Australian Open sau một loạt phiên điều trần pháp lý.

Trước đó, Djokovic cũng bỏ lỡ Australian Open do vấn đề không tiêm phòng Covid-19

Djokovic dự kiến ​​sẽ thi đấu tại Davis Cup vào tháng 9 và sau đó là Laver Cup ở London vào tuần sau nhưng vẫn còn phải chờ xem khi nào anh mới được phép thi đấu tại giải Grand Slam.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT