Quảng cáo

Tuyển quần vợt Việt Nam giành ngôi á quân Davis Cup 2022

Chủ nhật, 14/08/2022 12:21 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận chung kết, Hoàng Nam và các đồng đội đã để thua chung cuộc với tỉ số 1-2, qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi vô địch.

Là đội tuyển xếp hạng cao nhất tại giải Davis Cup 2022 nhóm 3, Hoàng Nam và các đồng đội đã thể hiện sức mạnh hủy diệt tại bảng A khi toàn thắng cả 3 trận trước Jordan, Malaysia và Syria.

Trong trận chung kết, tuyển quần vợt Việt Nam gặp đối thủ là Pacific Oceania, đội đã đứng đầu bảng B khi vượt qua Saudi Arabia, Iran và UAE.

Tuyển Việt Nam đối đầu với Pacific Oceania trong trận chung kết Davis Cup 2022 (ảnh: VTF)

Được đánh giá cao hơn đối thủ, NHM hy vọng Việt Nam sẽ có lên ngôi cao nhất ngay trước khán giả quê nhà. Tuy nhiên, các chàng trai chủ nhà đã gặp khó khăn rất lớn ngay từ thời điểm đầu tiên.

Trịnh Linh Giang là người mở màn cho đội khi chạm trán Clement Mainguy. Thế nhưng, tay vợt này đã để thua 0-2 (6-7, 3-6), qua đó để Pacific Oceania vươn lên dẫn trước 1-0.

Linh Giang để thua trong trận đấu mở màn, qua đó Việt Nam bị đối thủ dẫn trước 1-0 (ảnh: VTF)

Tay vợt số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam được giao trọng trách bắt buộc phải thắng ở trận đấu này. Đối thủ của anh là Colin Sinclair (từng xếp hạng cao nhất 419 trên bảng ATP năm 2019).

Với đẳng cấp của mình, Hoàng Nam dễ dàng thắng set đấu đầu tiên 6-2. Thế nhưng, ở set đấu thứ 2, anh để Sinclair thắng lợi 6-3. Sang set đấu quyết định, tay vợt 25 tuổi đã thể hiện đẳng cấp bằng thắng lợi 6-3, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hoàng Nam đã san bằng tỉ số bằng trận thắng trước Colin Sinclair (ảnh: VTF)

Ở trận đấu đánh đôi cũng là trận đấu phân định thắng-thua chung cuộc, bộ đôi Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh đối đầu với Colin Sinclair và Brett Baudinet.

Có được lợi thế khi chiến thắng 7-6 ở set đấu đầu tiên, thế nhưng Pacific Oceania đã thắng liên tục 2 set sau đó cùng với tỉ số 6-3.

Tuy nhiên, việc để thua trận đánh đôi cuối cùng đã khiến Việt Nam ngậm ngùi giành ngôi á quân sau khi để thua 1-2 trận chung kết (ảnh: VTF)

Để thua chung cuộc 1-2, Việt Nam ngậm ngùi giành ngôi á quân của giải Davis Cup 2022 nhóm 3. Tuy vậy, từng đó vẫn là quá đủ để giúp Việt Nam có tấm vé thi đấu playoff tranh suất lên thi đấu nhóm 2 vào năm sau.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Lý Hoàng Nam Davis Cup 2022 quần vợt nam quần vợt Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT