Vượt qua Malaysia, Việt Nam tràn trề cơ hội thăng hạng Davis Cup

Thứ sáu, 12/08/2022 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Với đẳng cấp chênh lệch, tuyển quần vợt Việt Nam dễ dàng đè bẹp Malaysia với 3 chiến thắng, qua đó tiếp tục đứng đầu bảng A.

Trong trận đấu hôm qua, tuyển quần vợt Việt Nam đã có trận đấu thứ 2 gặp Malaysia trong khuôn khổ giải quần vợt Davis Cup 2022 nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Với đẳng cấp chênh lệch khi Việt Nam hơn Malaysia tới 26 hạng, người hâm mộ kỳ vọng Lý Hoàng Nam và các đồng đội có thêm một chiến thắng nữa. Trước đó, Việt Nam có trận ra quân thuận lợi khi đánh bại Jordan.

Tuyển quần vợt Việt Nam có một trận đấu dễ dàng trước Malaysia (ảnh: VTF)

Ở trận đấu ra quân, Nguyễn Văn Phương được BHL tin tưởng cho thi đấu với Koay Hao Sheng. Mặc dù chịu áp lực lớn khi phải thi đấu đầu tiên, thế nhưng Văn Phương đã vượt qua khó khăn và giành thắng lợi trước đối thủ với tỉ số 2-1 (6-1, 1-6, 6-3).

Trận đấu thứ 2, tay vợt số 1 Đông Nam Á, Lý Hoàng Nam chỉ phải gặp tay vợt trẻ Kamaruzzaman Naufal Siddiq. Thế nhưng bất ngờ lớn xảy ra khi Naufal Siddiq dẫn trước 3-0 trong set 1.

Hoàng Nam vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội với phần còn lại (ảnh: VTF)

Thế nhưng, Hoàng Nam đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi bẻ gãy một loạt game giao bóng của đối thủ. Anh thắng một mạch 11 game đấu và chốt hạ trận này chỉ với 1 giờ đồng hồ, qua đó thắng lợi 6-3, 6-1.

Ở trận đấu cuối cùng cũng là trận đấu thủ tục (bởi Việt Nam đã thắng lợi chung cuộc), bộ đôi Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn có chiến thắng áp đảo trước Kamaruzzaman Naufal Siddiq và Naguib Syed Mohammad Agil với tỉ số 2-0 (6-2, 6-1).

Việt Nam chốt hạ ngày thi đấu thành công với trận thắng của bộ đôi Linh Giang và Minh Tuấn (ảnh: VTF)

Với chiến thắng 3-0 chung cuộc trước Malaysia, Việt Nam tiếp tục giữ chắc ở vị trí số 1 với 2 trận toàn thắng mà chưa để thua bất cứ một trận đánh đơn hay đôi nào.

Cơ hội Việt Nam có 1 suất đi thẳng lên nhóm 2 Davis Cup vào năm sau đang cực kỳ sáng sủa khi trận đấu cuối cùng, Hoàng Nam cùng các đồng đội sẽ chỉ đối đầu với Syria, đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Với đẳng cấp và bản lĩnh của mình, NHM quần vợt Việt Nam hy vọng Hoàng Nam sẽ dẫn dắt toàn đội hướng tới một chiến thắng ngọt ngào.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Davis Cup 2022 Lý Hoàng Nam quần vợt Việt Nam Hoàng Nam Trịnh Linh Giang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT