Lý Hoàng Nam lập nên cột mốc 'không tưởng' trong sự nghiệp

Thứ hai, 08/08/2022 21:05 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 Việt Nam dần áp sát top 300 trên bảng xếp hạng quần vợt nam ATP.

Trong trận chung kết giải quần vợt nhà nghề M15 Kuching diễn ra vào sáng ngày 7/8, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã để thua nhanh chóng trước đối thủ Nhật Bản Yuta Shimizu với tỉ số 0-2 (1-6, 2-6).

Với trận thua này, tay vợt 25 tuổi đã không thể làm nên kỷ lục vô địch 5 lần liên tiếp ở giải đấu này. Điều đáng tiếc hơn, kẻ đánh bại anh trong trận chung kết vừa rồi cũng chính là bại tướng của Hoàng Nam tại giải nhà nghề M15 Malaysia.

Lý Hoàng Nam về nhì tại giải quần vợt nhà nghề M15 Kuching (ảnh: Phong Trần)

Mặc dù vậy, việc giành tới 4 chức vô địch cùng 1 chức á quân trong vòng 2 tháng qua cũng là điều vô cùng ấn tượng với Hoàng Nam.

Giành 68 điểm chỉ trong thời gian ngắn, Lý Hoàng Nam tiếp tục làm nên cột mốc mới trong lịch sử quần vợt Việt Nam.

Cụ thể, tay vợt Việt Nam hiện đang đứng thứ 344 trên bảng xếp hạng quần vợt nam ATP với 131 điểm. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà một tay vợt Việt Nam làm được từ trước tới nay.

Lý Hoàng Nam tăng tốc lên vị trí 344 trên bảng xếp hạng ATP - thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của tay vợt 25 tuổi

Điều đáng nể hơn với Hoàng Nam, bởi đầu năm, ngôi sao làng banh nỉ nước nhà còn đang ở vị trí thứ 577, thế nhưng nhờ việc tham dự chăm chỉ các giải nhà nghề, Hoàng Nam đã có bước nhảy vọt khi tăng hơn 200 bậc.

Hiện tại, vị trí thứ 300 trên bảng ATP được nắm giữ bởi tay vợt người Tuinisia, Skander Mansouri với 160 điểm. Do đó, nếu tiếp tục tham dự các giải đấu quốc tế và tiến sâu, Lý Hoàng Nam hoàn toàn có thể hiện thực hóa giấc mơ vào top 300 lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc giải nhà nghề M15 Kuching, Hoàng Nam sẽ cùng đồng đội thi đấu giải quần vợt Davis Cup nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương ngay trên sân nhà. Mục tiêu của toàn đội sẽ lọt vào top 3 để có thể lên chơi ở nhóm 2 vào năm sau.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Lý Hoàng Nam quần vợt quần vợt nam quần vợt Việt Nam bảng xếp hạng ATP Hoàng Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT