'Gã hư' Nick Kyrgios giành danh hiệu ATP đầu tiên sau 3 năm trắng tay

Thứ hai, 08/08/2022 11:59 AM (GMT+7)
A A+

Danh hiệu quần vợt cuối cùng mà tay vợt 27 tuổi giành được là Washington Open vào năm 2019.

Nick Kyrgios đầy xúc động khi nói về cuộc đấu tranh của bản thân nhằm lấy lại phong độ tốt nhất sau 3 năm trắng tay danh hiệu và cuối cùng đã có danh hiệu ATP trong năm nay với chiến thắng trong trận chung kết Washington Open 2022.

Kyrgios chỉ mất 81 phút để đánh bại đối thủ từ Nhật Bản Yoshihito Nishioka với tỷ số 6-4, 6-3 trong trận chung kết hôm Chủ nhật để giành danh hiệu ATP Tour đầu tiên kể từ sau chiến thắng ở cùng giải đấu này năm 2019.

Nick Kyrgios có chức vô địch ATP đầu tiên sau 3 năm trắng tay. Lần cuối cùng tay vợt 27 tuổi lên ngôi cao nhất cũng chính tại Washington Open vào năm 2019

Niềm vui tiếp tục nhân đôi khi tay vợt 27 tuổi giành danh hiệu đánh đôi nam cùng với đồng đội Jack Sock người Mỹ.

Đây cũng là danh hiệu đánh đôi thứ ba của anh trong năm, đặc biệt là chức vô địch Australian Open đầy quý giá hồi đầu năm.

Ngay sau khi nâng cúp đơn nam, Kyrgios kết hợp với Sock để đánh bại Ivan Dodig và Austin Krajicek với tỷ số 7-5, 6-4. 

Kyrgios cũng lên ngôi cao nhất ở nội dung đôi nam cùng với đồng đội Jack Sock (Mỹ)

Giai đoạn giữa năm 2022 có thể xem là khoảng thời gian hạnh phúc nhất với "gã hư làng quần vợt nam" bởi trước đó, Nick Kyrgios có trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tại Wimbledon, nơi anh thua Novak Djokovic.

Mặc dù không kiếm được bất cứ điểm số nào tại Wimbledon do ATP phản đối lệnh cấm các tay vợt Nga và Belarus, chiến thắng của Kyrgios tại Washington đã nâng anh lên vị trí thứ 37 trên bảng xếp hạng thế giới.

Nick Kyrgios giành ngôi á quân tại Wimbledon 2022, sau khi để thua Novak Djokovic trong trận chung kết

Kyrgios cho biết trong một cuộc phỏng vấn sau trận đấu: “Nhìn vào bản thân tôi đã ở đâu vào năm ngoái cho đến bây giờ, đó chỉ là một sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Tôi đã ra sân với năng lượng tuyệt vời. Tôi biết rằng tôi đã có kinh nghiệm sau nhiều giải đấu lớn và kết thúc hoàn hảo ngày hôm nay. Tôi yêu giải đấu này, tôi đã chơi rất nhiều trận đấu hay ở đây, vì vậy tôi thực sự hài lòng với bản thân.

"Tôi đã thể hiện sức mạnh nghiêm túc để chỉ cần tiếp tục, kiên trì và vượt qua tất cả những trận đấu khó khăn và giành chiến thắng trong các giải đấu như thế này".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Nick Kyrgios Washington Open quần vợt nam Grand Slam ATP
Xem thêm
TIN NỔI BẬT