Tân binh Bahrain gây 'chấn động' trước anh cả châu Á tại AVC Cup 2022

Thứ năm, 11/08/2022 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Với phong độ xuất thần, tuyển nam Bahrain đánh bại đối thủ rất mạnh là Iran tại Cúp bóng chuyền nam châu Á - AVC Cup 2022.

Vào lúc 12h trưa nay, trận đấu trong khuôn khổ vòng 2 Cúp bóng chuyền nam châu Á - AVC Cup 2022 giữa Bahrain và Iran đã chính thức diễn ra.

Là tân binh của giải đấu này khi đây là lần đầu tiên Bahrain góp mặt tại AVC Cup, trong khi Iran đã từng vô địch 3 lần. Mặc dù vậy, với việc chỉ đem U20 thi đấu, các chàng trai Bahrain vẫn có thể gây bất ngờ trước đối thủ.

Bahrain có chiến thắng quan trọng trước "anh cả châu Á" Iran với mục tiêu vào bán kết

Và ngay từ những điểm số đầu tiên, Bahrain đã tạo ra thế trận lấn lướt trước đối thủ. Với sức mạnh từ bộ đôi Mohamed Abdulla và Mohamed Anan, đội bóng này thi đấu đầy hưng phấn.

Mặc dù đã thay người nhằm lấy lại tình thế, thế nhưng Iran đã chịu sự phản kháng quyết liệt từ Bahrain. Không để mắc sai lầm, tuyển nam Bahrain đã giành thắng lợi dễ dàng 25-16 ở set 1.

Dàn sao trẻ U20 Iran gặp khó khăn trước sự lỳ lợm của đối thủ

Càng thi đấu càng hay, đội bóng tân binh của giải tiếp tục dẫn trước trong set đấu thứ 2. Cây ghi điểm chủ lực Mohamed Anan tỏ ra quá mạnh mẽ khiến dàn sao trẻ U20 Iran bất lực. Giữ vững thế trận, Bahrain chốt hạ set 2 với tỉ số 25-19.

Những tưởng sẽ có chiến thắng để kết thúc trận đấu, thế nhưng "anh cả châu Á" đã vùng lên mạnh mẽ trong set thứ 3. Amir Mohammad Golzadeh tung ra một loạt các cú đập ấn tượng khiến hàng thủ Bahrain bất lực. Và thời điểm then chốt, Iran thắng lợi một cách nghẹt thở 25-22.

Chiến thắng ở set 3 là tất cả những gì mà Iran làm được trong trận đấu này

Tuy nhiên, đó cũng là set thắng duy nhất của đội bóng số 1 châu Á trong trận đấu này. Tuyển nam Bahrain đã tận dụng tốt những cơ hội phản công để vươn lên, từ 10-6 và nới rộng thành 21-15. Tiếp tục giữ vững phong độ, đội bóng ngựa ô của giải thắng lợi set 4 với tỉ số 25-18.

Chiến thắng chấn động trước "anh cả châu Á" giúp Bahrain có cơ hội lớn vào bán kết khi đối thủ tiếp theo chỉ là Pakistan, trong khi Iran sẽ gặp khó khi phải gặp Trung Quốc đang vô cùng sung mãn.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền AVC Cup 2022 Cúp bóng chuyền nam châu Á - AVC Cup 2022 Cúp bóng chuyền nam châu Á anh cả châu Á bóng chuyền nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT