Dàn 'khủng long bóng chuyền' Trung Quốc đả bại Bahrain tại AVC Cup 2022

Thứ tư, 10/08/2022 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng kịch tính 3-1 trước đối thủ Bahrain, bóng chuyền nam Trung Quốc đứng đầu bảng D một cách thuyết phục Cúp bóng chuyền nam châu Á 2022.

Trong trận đấu tối qua (9/8), tuyển bóng chuyền nam Trung Quốc đã có trận đấu quan trọng với Bahrain nhằm giành vị trí số 1 của bảng D Cúp bóng chuyền nam châu Á - AVC Cup 2022.

Đối đầu với đội bóng lần đầu tham dự giải đấu này, Trung Quốc đưa đội hình mạnh nhất thi đấu, hầu hết đều đã tranh tài giải nam VNL năm nay, trong đó có Zhang Jingyin, Yu Yuantai và Peng Shikun dẫn dắt.

Trung Quốc có một trận đấu không hề dễ dàng trước đối thủ Bahrain

Mặc dù mới lần đầu tham dự, Bahrain đã có chiến thắng 3-0 đầu tiên trước Đài Bắc Trung Hoa, do đó đội bóng Đông Á không thể xem nhẹ đối thủ.

Với đẳng cấp vượt trội của mình, không có gì khó hiểu khi các chàng trai Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ ở những điểm số đầu tiên. Chủ công Zhang Jingyin vẫn thể hiện vai trò của mình khi liên tục có những pha tấn công ấn tượng vào đối thủ.

Zhang Jingyin vẫn là ngôi sao đắt giá nhất của bóng chuyền nam Trung Quốc hiện tại

Thế nhưng, Bahrain đã không dễ dàng bỏ cuộc. Các chàng trai Trung Đông liên tục có những pha phản công ấn tượng, trong đó đầu tàu Mohamed Abdulla xé chắn Trung Quốc bằng những cú đập tấn công ngoạn mục.

Vào thời điểm then chốt, Bahrain tận dụng cơ hội rất tốt để giành thắng lợi 29-27. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Bahrain có thể làm được trong trận đấu này bởi Trung Quốc vẫn là đội bóng đẳng cấp hơn.

Bahrain chỉ có một set thắng danh dự ở trận đấu này

Zhang Jingyin chứng tỏ đẳng cấp của mình khi liên tục khiến hàng thủ đối thủ bất lực, trong khi đó Zhang Zhejia và Peng Shikun cũng hỗ trợ chủ công số 22 rất nhiều.

Sự chênh lệch trình độ giúp Trung Quốc thắng liên tục 2 set đấu đều với tỉ số 25-19. Sang set đấu thứ 4, Bahrain đã rất nỗ lực giữ vững thế trận ngang ngửa với đối thủ. Thế nhưng, Trung Quốc không để bất ngờ xảy ra như set 1 khi kết liễu đối thủ 25-22 ở set 4.

Với chiến thắng 3-1 trước Bahrain, Trung Quốc thuyết phục đứng đầu bảng D với 2 trận toàn thắng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Cúp bóng chuyền nam châu Á - AVC Cup 2022 bóng chuyền nam AVC Cup 2022 Cúp bóng chuyền nam châu Á 2022 bóng chuyền nam Trung Quốc Zhang Jingyin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT