Thanh Thúy tập buổi đầu tại Nhật Bản, sát cánh cùng 'hàng khủng' từ Venezuela

Thứ ba, 09/08/2022 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Roslandy Acosta sẽ được đăng ký ở vị trí chủ công cho mùa giải 2022-2023 khi thi đấu cho CLB PFU BlueCats.

Sáng nay, chủ công số 1 của làng bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy đã chính thức có buổi tập luyện đầu tiên cùng đội bóng Nhật Bản là PFU BlueCats.

Có thể thấy, dù mới bắt đầu tập luyện cùng đội không lâu, nhưng Thanh Thúy vẫn khá tươi tắn và vui vẻ cùng những đồng đội của mình.

Thanh Thúy cùng đồng đội trong buổi tập luyện của CLB PFU BlueCats

Đặc biệt hơn, trong sáng nay, đội bóng Mèo xanh cũng vừa thông báo về hợp đồng ngoại binh mới. Đây được xem là sự bổ sung nhằm cạnh tranh cho một vị trí cao hơn cho mùa giải này.

Người được PFU BlueCats lựa chọn là Roslandy Acosta, chủ công sinh năm 1991 đến từ Venezuela. Điều đặc biệt là Acosta đã từng tham dự Olympic Bắc Kinh 2008, khi ấy cô mới chỉ có 16 tuổi.

Roslandy Acosta - ngoại binh mới nhất của đoàn quân Mèo xanh

Trong suốt sự nghiệp của mình, cô đã thi đấu tại nhiều giải bóng chuyền VĐQG hàng đầu trên thế giới khi khoác áo SC Potsdam (Đức), Bergamo (Ý) hay Itambé Minas (Brazil)...

Với NHM của PFU BlueCats, cái tên Roslandy Acosta cũng không quá xa lạ gì với họ bởi chủ công 30 tuổi này cũng từng khoác áo cho đội bóng Mèo xanh mùa giải 2020-2021.

Chủ công 30 tuổi đã từng có mùa giải 2020-2021 thi đấu cho PFU BlueCats

Mùa giải sau đó, cô cũng thi đấu tại Nhật Bản nhưng với Denso Airy Bees. Với bản hợp đồng được kí kết với sao bóng chuyền từng tham dự Olympic, PFU BlueCats kì vọng vào sự tỏa sáng của chủ công người Venezuela, đồng thời có thể hỗ trợ với Thanh Thúy nhằm có mùa giải tốt nhất.

CLB bóng chuyền nữ PFU BlueCats đã liên hệ với CLB VTV Bình Điền Long An để tái ký hợp đồng với chủ công số 1 Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy tại V.League Nhật Bản trong 2 mùa giải 2022-2023 và 2023-2024.

Với bản hợp đồng mới, Thanh Thúy sẽ nhận mức lương "cực khủng" trong 2 mùa giải. Theo đó, tay đập đến từ miền Tây sẽ nhận về mức lương hơn 250.000 USD/mùa khi khoác áo cho PFU BlueCats.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Roslandy Acosta Trần Thị Thanh Thúy PFU BlueCats Thanh Thúy bóng chuyền nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT