Iran khẳng định vị thế 'anh cả châu Á' sau khi đả bại Pakistan tại AVC Cup 2022

Thứ hai, 08/08/2022 21:05 PM (GMT+7)
A A+

Đánh bại Pakistan với tỉ số 3-1, bóng chuyền nam Iran đứng đầu bảng B tại Cúp bóng chuyền nam châu Á 2022.

Trong trận đấu vào chiều nay (15h), "anh cả châu Á" Iran có cuộc đối đầu với đối thủ là Pakistan tại bảng B Cúp bóng chuyền nam châu Á - AVC Cup 2022 đang diễn ra tại Thái Lan.

Vì chỉ có hai đội ở bảng B và theo luật hai đội đứng đầu mỗi bảng tiến vào vòng trong, Iran và Pakistan đã chắc suất vào vòng 8 đội cuối cùng. Thế nhưng, không vì thế mà cả 2 đội xem nhẹ trận đấu này.

Cả Iran và Pakistan đều có tấm vé bước vào vòng tiếp theo bất kể kết quả trận đấu này như thế nào do bảng B chỉ có 2 đội

Ở set đấu đầu tiên, cả hai đội tạo ra thế trận vô cùng ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, bắt đầu từ nửa cuối set 1, các chàng trai Pakistan bứt tốc và dẫn trước 17-14.

Mặc dù đã cố gắng đuổi kịp và san bằng tỉ số, thế nhưng Iran vẫn để đối thủ băng băng về đích ở set 1. Pakistan đã tận dụng điểm mạnh về lối chơi thông minh và tận dụng tốt các đợt phản công để thắng lợi 25-21.

Pakistan bất ngờ giành chiến thắng ở set 1 mặc dù Iran được đánh giá cao hơn rất nhiều

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng Nam Á có thể làm được trước đối thủ. Dù đội hình chủ yếu là những tuyển thủ trẻ U20, thế nhưng đẳng cấp của Iran là không thể bàn cãi.

Amir Mohamad Golzadeh, Younes Javan Bonehgaz và Poriya Hooseinkhanzadeh Firouzjah là bộ ba dẫn đầu hàng công của đội khi liên tục có những cú đập không thể cản phá, qua đó có chiến thắng dễ dàng ở set 2 với tỉ số 25-16.

Thế nhưng, với vị thế của "anh đại châu Á", Iran dễ dàng có thắng lợi ở 3 set đấu sau đó để giành chiến thắng đầu tay tại AVC Cup

Tự tin dâng cao, bóng chuyền nam Iran có những pha tấn công nhanh trên lưới đầy dũng mãnh và chắn bóng đầy hiệu quả khiến đối thủ bất lực. Dù cố gắng bám đuổi thế nhưng Pakistan vẫn chịu thua nhanh 18-25.

Sang set đấu thứ 4, cả hai đội đã cống hiến một thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn. Và với đẳng cấp nhỉnh hơn của mình, tuyển nam Iran đã kết liễu đối thủ với tỉ số 25-21, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Với chiến thắng này, Iran đứng đầu bảng B trong khi Pakistan cũng không quá buồn khi họ vẫn tiếp tục bước vào vòng tiếp theo.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nam Cúp bóng chuyền nam châu Á 2022 Cúp bóng chuyền nam châu Á - AVC Cup 2022 AVC Cup 2022 bóng chuyền nam Iran anh cả châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT