Hủy diệt Úc, Nhật Bản hiên ngang đứng đầu bảng C tại AVC Cup 2022

Thứ ba, 09/08/2022 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Với sự xuất sắc của Larry Ik Evbade-dan, bóng chuyền nam Nhật Bản tiếp tục có chiến thắng thứ 2 tại Cúp bóng chuyền nam châu Á 2022.

Bước vào trận đấu này, cả Nhật Bản và Úc đều đã có tấm vé bước vào vòng trong của Cúp bóng chuyền nam châu Á - AVC Cup 2022 khi cả hai đều có chiến thắng dễ dàng trước Ấn Độ.

Dù vậy, điều này không khiến cho 2 đội thi đấu hời hợt mà trái lại, cả Nhật Bản và Úc đều thi đấu với một quyết tâm cao nhất.

Cả Nhật Bản và Úc đều quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này

Ngay từ đầu set 1, các chàng trai Nhật Bản và Úc khởi đầu vô cùng vững vàng và có thế trận ngang ngửa. Đối chuyền Otake Issei vẫn là mũi nhọn ghi điểm chính cho đội bóng xứ sở Mặt trời mọc, trong khi Úc lập hàng chắn 3 người nhằm hạn chế sức tấn công từ bên kia lưới.

Cả hai đội đều liên tục đáp trả, ăn miếng trả miếng liên tục, tỉ số luôn có khoảng cách không quá 2 điểm. Đến những thời điểm quyết định, với pha chắn bóng hiệu quả, Nhật Bản giành chiến thắng nghẹt thở 27-25 ở set đầu tiên.

Nhật Bản là đội bóng bản lĩnh hơn ở thời điểm cuối để giành thắng lợi trong set 1

Thừa thắng xông lên, Nhật Bản bứt tốc từ đầu set 2 và dẫn trước tới 7-1. Với hy vọng cải thiện tình hình tấn công, Australia đưa Matthew Aubrey cao 206cm vào sân, thế nhưng quyết tâm của Úc vẫn không có tác dụng khi Nhật Bản thể hiện sức mạnh áp đảo để hướng tới một chiến thắng dễ dàng 25-15 trong set đấu thứ 2.

Vẫn là đẳng cấp quá khác biệt, Nhật Bản tiếp tục thị uy sức mạnh trong set đấu thứ 3. Với những pha tấn công dồn dập từ phía Tomita Shoma, Higuchi Yuki và Larry Ik Evbade-dan, Nhật Bản tiếp tục có thắng lợi 25-14 ở set 3.

Larry Ik Evbade-dan là người ghi điểm nhiều nhất trận đấu này với 12 điểm

Larry Ik Evbade-dan ghi được 12 điểm, là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trận, trong khi Otake Issei và Tomita Shoma mỗi người ghi được 10 điểm. Thomas Heptinstall là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất cho Úc khi dẫn đầu với 8 điểm.

Với chiến thắng này, Nhật Bản đứng đầu bảng C với 2 trận toàn thắng mà chưa để thua bất cứ set đấu nào. Trong khi, Úc đứng thứ 2 với 1 trận thắng và 1 trận thua.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nam Cúp bóng chuyền nam châu Á 2022 Cúp bóng chuyền nam châu Á - AVC Cup 2022 AVC Cup 2022 bóng chuyền nam Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT