Hoàng Nam gặp khó, quần vợt Việt Nam vẫn ra quân thuận lợi ở Davis Cup

Thứ tư, 10/08/2022 20:13 PM (GMT+7)
A A+

Đánh bại Jordan với tỉ số 3-0, quần vợt Việt Nam khởi đầu thuận lợi trong chiến dịch quay lại nhóm 2 giải Davis Cup vào năm sau.

Vào ngày hôm nay (10/8), tuyển quần vợt nam Việt Nam có trận ra quân gặp đối thủ Jordan trong khuôn khổ giải quần vợt Davis Cup 2022 nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Được xếp hạng cao hơn đối thủ (Việt Nam xếp hạng 69, trong khi Jordan đứng thứ 93), do đó NHM chờ đợi một kết quả có lợi cho đội tuyển nước nhà.

Tuyển Việt Nam dự đoán sẽ có chiến thắng dễ trước Jordan

Ở trận đấu đầu tiên, Trịnh Linh Giang là người "mở bát" cho cả đội khi anh đối đầu với đối thủ Mousa Alkotop. Mặc dù sớm mất break và để đối thủ dẫn trước, thế nhưng Linh Giang đã lấy lại tinh thần để san bằng tỉ số 4-4.

Nút thắt "tâm lý" được cởi bỏ, tay vợt gốc Hà Nội càng thi đấu càng hay khi giành thắng lợi 7-5 trong set đầu tiên. Sang set thứ 2, Linh Giang không mắc sai lầm khi giữ vững thế trận, qua đó đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0 chung cuộc (7-5, 6-3).

Linh Giang khởi đầu thuận lợi khi có chiến thắng mở màn cho tuyển Việt Nam (ảnh: M.Q)

Trận đấu tâm điểm chính là cuộc đối đầu giữa tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam và Abedallah Shelbayh. Tay vợt 18 tuổi người Jordan đã tiến bộ nhanh chóng và đặc biệt, anh chính là "học trò" của Rafael Nadal khi đang theo học tại học viện của tay vợt Tây Ban Nha.

Mặc dù vậy, Hoàng Nam vẫn có thế trận áp đảo trong set đấu đầu tiên khi giành 2 break để vươn lên thắng lợi 6-2. Thế nhưng, sang set thứ 2, Shelbayh bất ngờ thi đấu bùng nổ khi liên tục tung ra những cú đánh dũng mãnh, trong khi Hoàng Nam tỏ ra đuối sức.

Lý Hoàng Nam gặp khá nhiều vất vả trước học trò của Nadal (ảnh: Vietnam Tennis Federation - VTF)

Kết thúc set 2 với tỉ số 6-4 nghiêng về học trò của Nadal, trận đấu phải định đoạt sang set đấu thứ 3. Tại đây, đẳng cấp của tay vợt tiệm cận top 300 thế giới đã lên tiếng đúng lúc khi anh giành chiến thắng kịch tính 7-6 (6).

Với 2 trận thắng liên tiếp, Việt Nam đã chắc chắn có chiến thắng ngày ra quân. Và niềm vui được dâng cao khi trận đấu cuối ngày, bộ đôi Lê Quốc Khánh và Nguyễn Văn Phương đã đánh bại đối thủ Hamzeh Al-Aswad và Mohammad Alkotop, qua đó chốt hạ ngày thi đấu thành công với tỉ số 3-0.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Lý Hoàng Nam Hoàng Nam Davis Cup 2022 quần vợt nam quần vợt nam Việt Nam Trịnh Linh Giang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT